Cổ phiếu HVN cùng TTB vào diện cảnh báo kể từ ngày 25/4

Cập nhật: 15:47 | 19/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Cùng ngày, HOSE cũng đã có quyết định cảnh báo hàng loạt cổ phiếu vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 riêng lẻ và hợp nhất...

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ra thông báo quyết định đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Công ty CP (HOSE: HVN). Theo đó, HOSE thông báo đưa cổ phiếu HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Công ty CP và cổ phiếu TTB của Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ vào diện cảnh báo kể từ ngày 25/04/2023.

Cổ phiếu HVN cùng TTB vào diện cảnh báo kể từ ngày 25/4
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân là do hai tổ chức niêm yết trên chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 37 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31 tháng 03 năm 2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước từ chối đề nghị tạm hoãn công bố thông tin đối với báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Tổng Công ty CP Hàng không Việt Nam với lý do đề xuất tạm hoãn của hãng bay quốc gia không thuộc trường hợp bất khả kháng được cho phép giãn hạn.

Cùng ngày, HOSE cũng đã có quyết định cảnh báo hàng loạt cổ phiếu vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 riêng lẻ và hợp nhất. Các cổ phiếu này bao gồm: AGM của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang; HBC của Tập đoàn Hòa Bình; TVB của Chứng khoán Trí Việt; HPX của Tập đoàn Hải Phát; IBC của Apax English; ABS của Công ty CP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận và LDG của Công ty CP Đầu tư LDG.

Riêng đối với cổ phiếu POM của Thép Pomina, cổ phiếu này đồng thời bị theo dõi ở diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát.

Trước đó, ngày 6/4/2022, SSC đã có công văn phản hồi về việc không chấp thuận gia hạn nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 đối với POM do không thuộc trường hợp được tạm hoãn.

Lý giải về việc chậm công bố thông tin theo quy định, Thép Pomina cho rằng, việc thu thập xác nhận từ nhà cung cấp nước ngoài của phía kiểm toán chưa đầy đủ, dẫn tới công ty chưa thể hoàn thành báo cáo theo quy định.

Theo BCTC năm 2022 tự lập, POM báo lỗ quý 4 là 460 tỷ và luỹ kế năm 2022 âm tới 1.168 tỷ đồng - trong khi năm trước lãi ròng 206 tỷ. Trước đó, trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý 2/2023 được HOSE công bố, POM tiếp tục góp mặt với lý do lỗ sau thuế hợp nhất bán niên 2022.

Chứng khoán phiên sáng 19/4: AGR "có sóng", VN-Index gần như đi ngang

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch sáng ngày 19/4 chứng kiến cổ phiếu AGR "nổi sóng" với mức tăng trần, tuy vậy VN-Index vẫn ...

Thị trường chứng khoán ngày 19/4/2023: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Cảnh báo NĐT về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán nhưng không được UBCKNN cấp phép

Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền ...

Nguyên Nam (t/h)