Cổ phiếu HSG lỡ hẹn lọt danh mục định kỳ quý I/2021 của FTSE ETF

Cập nhật: 09:03 | 06/03/2021 Theo dõi KTCK trên

So với dự báo của Chứng khoán Bảo Việt - BVSC (BVS), cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen đã không được thêm vào danh mục của FTSE Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của FTSE ETF) trong báo cáo kết quả cơ cấu danh mục định kỳ quý I/2021 của FTSE ETF.

Bảo hiểm phi nhân thọ cơ cấu lại danh mục đầu tư

Như vậy, tổng lượng cổ phiếu nằm trong danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index nâng lên con số 21 mã.

Kết quả này đã được nhiều công ty chứng khoán dự báo trước đó. Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), cổ phiếu PDR và DXG có thể được thêm vào danh mục của quỹ FTSE ETF với tỷ trọng khoảng 1,72% và 1,12% - tương ứng số lượng cổ phiếu mua vào là khoảng 2,5 triệu cổ phiếu và 4,3 triệu cổ phiếu.

FTSE ETF sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục từ nay cho đến ngày 19/3. Danh mục mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/3.

Đối với rổ chỉ số FTSE AllShare Index, FTSE cũng bổ sung thêm hai cổ phiếu của Việt Nam là DIG và DGC vào danh mục, đồng thời không loại bất kỳ cổ phiếu nào. Tổng số lượng cổ phiếu trong rổ chỉ số nâng lên thành 49 mã.

Trước đó hồi cuối tháng 2/2021, trong báo cáo vừa công bố, Chứng khoán Bảo Việt - BVSC ( BVS) vừa đưa ra dự báo kết quả cơ cấu danh mục ETF quý I/2021. Theo dự báo, PDR, DXG và HSG có thể được thêm vào danh mục của FTSE ETF.

Kết quả kinh doanh tích cực, Thép Tiến Lên đề nghị ra khỏi diện cảnh báo

Lãnh đạo Thép Tiến Lên ước lãi quý I khoảng 100 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước khoảng 4 tỷ đồng. Bên cạnh ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 5/3/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như ACB, AAA, PAN, SSI, VHL… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Lực bán ròng dâng cao, khối ngoại chốt lời mạnh cổ phiếu POW, VNM, CTG, VHM

Kết phiên giao dịch ngày 5/3/2021, VN-Index gần như không đổi. Khối ngoại trên toàn thị trường tăng mạnh bán ròng với tổng giá trị ...

Quốc Trung T/H