Cổ phiếu FTM vào diện cảnh báo do liên tiếp thua lỗ

Cập nhật: 09:55 | 26/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có thông báo đưa cổ phiếu FTM vào diện cảnh báo kể từ ngày 23/4 vừa qua.

Báo cáo tài chính quý I/2020 của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (HOSE – Mã chứng khoán: FTM) cho thấy kết quả kinh doanh giảm mạnh khi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ và Trung Quốc bị hạn chế do tác động của dịch Covid-19.

Cụ thể, trong kỳ, doanh thu thuần của FTM giảm 87% xuống 31 tỷ đồng; lãi gộp giảm 81% xuống 710 triệu đồng. FTM ghi lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh do chi phí tài chính tăng 14% lên 17 tỷ đồng, cho dù chi phí bán hàng và quản lý đều giảm.

Kết quả, FTM lỗ ròng 44,56 tỷ đồng, cao hơn đáng kể mức lỗ của cùng kỳ là hơn 14 tỷ đồng, cũng là quý lỗ ròng thứ 5 liên tiếp. Tính đến 31/3/2020, lỗ lũy kế của FTM đạt gần 91 tỷ đồng.

Với kết quả này, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM thông báo đưa cổ phiếu FTM vào diện cảnh báo kể từ 23/4 do lỗ gần 94 tỷ đồng trong năm 2019 và lãi sau thuế chưa phân phối tại 31/12/2019 âm hơn 46 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân đang nằm trong nhóm “trà đá” sau khi lao dốc liên tiếp trong thời gian gần đây. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (24/4), cổ phiếu FTM đứng ở mức 1.450 đồng/cổ phiếu.

co phieu ftm vao dien canh bao do lien tiep thua lo
Biến động cổ phiếu FTM một năm trở lại đây. Nguồn cafef

Một diễn biến khác, ngày 27/03/2020, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (HOSE – Mã chứng khoán: FTM).

Theo đó, FTM bị phạt tiền 85 triệu đồng vì không công bố thông tin đối với nghị quyết HĐQT ngày 12/04/2019 liên quan đến vay/cấp tín dụng với ngân hàng.

Ngoài ra, FTM còn bị phạt tiền 85 triệu đồng vì công bố thông tin sai lệch. Trong đó, tại báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2018 đã được FTM công bố thông tin vào ngày 21/01/2019, Công ty báo cáo không có giao dịch giữa FTM với công ty có liên quan đến cổ đông và người nội bộ của FTM. Tuy nhiên, trong năm 2018, Công ty có giao dịch với CTCP Tập đoàn Đại Cường và CTCP Bất động sản Đại Cường là tổ chức có liên quan đến cổ đông và Chủ tịch HĐQT của FTM.

Đồng thời, FTM bị phạt tiền 100 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với cổ đông, người có liên quan của cổ đông, người có liên quan của thành viên HĐQT.

Cụ thể, trong năm 2018, FTM cung cấp các khoản vay cho CTCP Tập đoàn Đại Cường và CTCP Bất động sản New City là các tổ chức có liên quan của cổ đông FTM. Bên cạnh đó,FTM cũng cung cấp khoản vay cho bà Lê Thị Cúc là cổ đông cá nhân của FTM và Công ty cũng có giao dịch với CTCP Bất động sản Đại Cường (là tổ chức có liên quan của Chủ tịch HĐQT FTM) nhưng đều chưa được ĐHĐCĐ hoặc HĐQT FTM chấp thuận.

Như vậy, với loạt vi phạm trên, FTM bị phạt tiền đến 270 triệu đồng.

co phieu ftm vao dien canh bao do lien tiep thua lo Cổ phiếu NGC vào diện cảnh báo do kinh doanh thua lỗ

KTCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu NGC của CTCP Chế biến Thủy ...

co phieu ftm vao dien canh bao do lien tiep thua lo Cổ phiếu nhà “bầu Đức”: HAG duy trì diện cảnh báo, HNG bị kiểm soát từ ngày 23/4

KTCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa ra Quyết định tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với CTCP Hoàng Anh Gia ...

co phieu ftm vao dien canh bao do lien tiep thua lo Đầu tư và Phát triển Đức Quân (FTM) bị phạt 270 triệu đồng vì dính nhiều sai phạm

TBCKVN – Với những lỗi vi phạm như không công bố thông tin đối với nghị quyết HĐQT, công bố thông tin sai lệch và ...

Tân An