Cổ phiếu CTD tăng trần sau Đại hội, mã PSH bắt đầu bị chốt lời

Cập nhật: 11:14 | 01/07/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cổ phiếu CTD của Coteccons bất ngờ tăng trần ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 1/7 sau khi cuộc họp ĐHCĐ công ty (diễn ra chiều ngày 30/6) kết thúc êm ả. Không suôn sẻ như mã CTD, một cổ phiếu khác vừa bị chốt lời sau chuỗi 5 phiên trần.

1214 bad
Ông Nguyễn Bá Dương cũng đã có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT Ricons

Sau cuộc chiến ồn ào giữa nhóm cổ đông lớn do Kusto khởi xướng với các lãnh đạo Conteccons trước kỳ họp ĐHCĐ thường niên 2020, dường như 2 bên đã tìm được thỏa thuận “đình chiến” trước khi bước vào Đại hội.

Diễn biến trước khi ĐHCĐ diễn ra 1 tuần, dường như lãnh đạo Coteccons đã có dấu hiệu xuống nước khi ngày 22/6, ông Nguyễn Sỹ Công và Trần Quyết Thắng đã từ nhiệm HĐQT Coteccons, thay thế 2 vị trí này là 2 đại diện đến từ Kusto và The8th là ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H. Van Hove (quốc tịch Bỉ).

Cùng ngày, ông Nguyễn Bá Dương cũng đã có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT Ricons với lý do bận một số việc cá nhân. Trong đơn từ nhiệm, ông Dương cho rằng mình không thể hoàn thành tốt vai trò Thành viên HĐQT tại Ricons nên mong HĐQT chấp thuận và lựa chọn người thay thế.

Như vậy, ông Dương rút khỏi Ricons và làm Chủ tịch HĐQT Coteccons. Còn ông Nguyễn Sỹ Công rút khỏi HĐQT Coteccons và hiện còn là Thành viên HĐQT Ricons.

Năm 2020, doanh thu kế hoạch của Coteccons vào mức 16.000 tỷ, LNST cổ đông công ty mẹ 600 tỷ đồng, lần lượt giảm 33% và 16% so với thực hiện năm trước. Với chỉ tiêu trên, HĐQT trình tỷ lệ cổ tức ở mức 30% bằng tiền.

Năm 2019, công ty đạt 23.733 tỷ doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 711 tỷ đồng, giảm đáng kể so với cùng kỳ. Công ty vẫn dự kiến chia cổ tức 2019 ở mức 30% bằng tiền, dự kiến thực hiện trong quý III/2020 sau khi được cổ đông thông qua.

Cũng chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2020 mới đây, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đã báo cáo nửa đầu năm Coteccons ước đạt gần 300 tỷ lợi nhuận, thực hiện 50% chỉ tiêu 2020.

Mới nhất, phát biểu khai mạc ĐHCĐ thường niên 2020 vừa kết thúc, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương bày tỏ: "Coteccons đến nay đã thành lập được 16 năm và trải qua rất nhiều thăng trầm. Chúng ta đã trải qua những thăng hoa thì sau đó cũng có giai đoạn chững lại. Chững lại ở đây để chuẩn bị cho một giai đoạn mới".

Phần về tương lai, Coteccons sẽ đi về đâu, ông Dương đặt vấn đề: "Chúng ta không thể mãi làm xây lắp, vì nếu chỉ làm xây lắp sẽ không phát triển mạnh như trước được, khi mà dự án có hạn, trong khi đối thủ ngày càng nhiều.

Như vậy, Coteccons sẽ phải chuyển hướng hoạt động. Hiện, công ty có một đội ngũ hùng hậu, và theo đó 50% doanh thu sẽ từ xây lắp, 50% còn lại sẽ từ đầu tư, phát triển sản phẩm. Coteccons tương lai sẽ chỉ làm những dự án lớn, quy mô lớn, phức tạp. "Tôi chắc chắn rằng Coteccons sẽ phát triển rực rỡ hơn nữa", ông Dương nhấn mạnh.

Với những diễn biến từ ĐHCĐ vừa diễn ra, ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay ngày 1/7, cổ phiếu CTD đã tăng vọt lên mức trần 74.400 đồng, dù sau đó có hạ nhiệt xuống 74.000 đồng, nhưng lực cầu lớn nhanh chóng đưa cổ phiếu này trở lại với sắc tím và hiện còn dư mua giá trần khá lớn, gần 800.000 đơn vị, trong khi khớp hơn 0,7 triệu đơn vị.

Một mã đáng chú ý khác là PSH của CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) sau chuỗi 5 phiên tăng trần liên tiếp kể từ ngày chào sàn (từ mức 16.000 đồng giá tham chiếu ngày chào sàn 24/6 leo thẳng lên mức 25.000 đồng khi chốt phiên hôm qua, tương đương tăng 56,25%) đã có dấu hiệu bị chốt lời. Tuy nhiên do lực cầu đỡ giá vẫn lớn nên PSH vẫn duy trì sắc tím khi chốt phiên 30/6.

Bước vào phiên sáng nay, PSH tiếp tục tăng lên mức giá trần 26.750 đồng, tương đương mức tăng 67,19% so với gia tham chiếu chào sàn. Tuy nhiên, lực cung chốt lời đã diễn ra mạnh hơn, đã khiến PSH hạ nhiệt khi giảm mạnh 3,6% (tại thời điểm 11h) và khớp hơn 2,5 triệu đơn vị.

0208 psh
Diễn giá giá cổ phiếu PSH

Hiện tượng cổ phiếu THD khi trần phiên thứ 9 liên tiếp

KTCKVN - Ngay sau khi xuất hiện hồi giữa tháng 6, cổ phiếu THD của Thaiholdings (HNX: THD) đang nổi lên như một hiện tượng ngay sau khi ...

Chứng khoán 10h ngày 1/7: Xanh nhẹ trên VN-Index

KTCKVN - Giống phiên sáng ngày 30/6, mở cửa phiên giao dịch ngày 1/7, với tác động tích cực từ đà tăng của chứng khoán ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 1/7

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như IBC, EFI, KSD, TJC... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

Quốc Trung