Cổ phiếu BSR với tiềm năng tăng giá lên tới 41%

Cập nhật: 10:09 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch sáng ngày 7/7, cổ phiếu BSR giảm 7,59% xuống mức mức 21.900đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 14,3 triệu đơn vị.

Cổ phiếu BSR với tiềm năng tăng giá lên tới 41%
Cổ phiếu BSR với tiềm năng tăng giá lên tới 41% (Ảnh minh họa)

Kết thúc quý I, Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) doanh thu 34.800 tỷ đồng (tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 2.300 tỷ đồng (tăng 25%). Đây là một mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh nguồn cung trên toàn thế giới thiếu hụt và giá dầu tăng đột biến do xung đột vũ trang khốc liệt ở Ukraine và các lệnh trừng phạt theo sau đó có chiều hướng gia tăng.

Bên cạnh đó, biên lọc dầu cũng được mở rộng đáng kể nhờ sự phục hồi của nhu cầu xăng dầu từ các hoạt động sản xuất và vận tải trên toàn quốc.

Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) kỳ vọng doanh thu của BSR sẽ tăng mạnh trong năm 2022, trong điều kiện giá dầu và khí đốt tăng cao trong thời gian dài khi Nga, một trong những nhà cung cấp lớn nhất, ngày càng bị cô lập trong mua bán dầu khí với nhiều nước, đặc biệt là EU và các nước G7 khác.

Ở kịch bản cơ sở, khi giá dầu ổn định ở mức 90 USD/thùng, doanh thu có thể đạt 138.500 tỷ đồng (tăng 37% cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 9.700 tỷ đồng (tăng 46%).

Kể từ năm 2021, biên lợi nhuận đã có sự cải thiện khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá xăng dầu và sản phẩm hóa dầu khác tăng cao.

PHS cũng dự báo, sự phục hồi mạnh mẽ của sản lượng bán dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2022 từ mức thiệt hại nặng nề do đại dịch và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Trong khi DQRE thường xuyên hoạt động trên 100% công suất thiết kế, doanh nghiệp cũng đang mở rộng quy mô sản xuất với một dự án đầy tham vọng nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng, dự án này sẽ giúp khỏa lấp nguồn cung thiếu hụt trong nước và cho phép nhà máy xử lý được dầu thô chua, có giá thành thấp nhưng khó khăn trong việc xử lý.

Bên cạnh đó, trong khi mức tiêu thụ xăng dầu trên đầu người của Việt Nam thuộc hàng thấp nhất trong khu vực, thì tốc độ tăng trưởng ô tô đang diễn ra rất nhanh chóng và người dân có xu hướng di cư ra xa các trung tâm đô thị. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ kích thích tiêu thụ xăng dầu và thắp sáng triển vọng dài hạn cho BSR.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá hợp lý là 32.300 đồng/cổ phiếu. Do đó, công ty chứng khoán này đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu BSR với mức tăng giá tiềm năng là 41%. Định giá đã bao gồm dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, điều này giúp phản ánh giá trị của BSR một cách đầy đủ.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch sáng ngày 7/7, cổ phiếu BSR giảm 7,59% xuống mức mức 21.900đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 14,3 triệu đơn vị.

Cổ phiếu BSR với tiềm năng tăng giá lên tới 41%
Diễn biến giá cổ phiếu BSR thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 7//2022: THG, VAF, UIC, APS, API

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

VPBank (VPB) chuẩn bị phát hành 30 triệu cổ phiếu ESOP tỷ lệ 0,675%

Hiện tại ngân hàng đang có 60,2 triệu cổ phiếu quỹ và 4,4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành. Kết thúc phiên giao dịch ngày ...

Xây dựng và Đầu tư 492 (C92) sắp phải chia tay sàn HNX

Cổ phiếu C92 kém thanh khoản trên thị trường, khối lượng giao dịch bình quân qua một quý gần đây chưa đến 10.000 cp/phiên. Giá ...

Thanh Tùng