Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch và lộ trình khắc phục của Angimex (AGM)

Cập nhật: 10:31 | 23/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Về tình hình kinh doanh, tình hình kinh doanh của Angimex liên tục đi xuống kể từ sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Đỗ Thành Nhân bị khởi tố. AGM có quý lỗ thứ 4 liên tiếp kể từ quý II/2022.

Ngày hôm qua 22/5, Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - HOSE: AGM) đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về nguyên nhân chứng khoán bị chuyển từ kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch và biện pháp khắc phục.

Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch và lộ trình khắc phục của Angimex (AGM)

Theo giải trình của Angimex, Công ty vẫn còn đang trong thời gian thực hiện đàm phán với trái chủ để xin gia hạn thời gian trả gốc lãi trái phiếu (theo Nghị định 08/2023/NĐ-CP ngày 5/3/2023 của Chính phủ) nên vẫn chưa có kết quả đàm phán với trái chủ để cập nhật vào báo cáo tài chính kiểm toán, vì thế báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 riêng lẻ và hợp nhất vẫn chưa được ký, dẫn đến đã bị chậm nộp quá 45 ngày so với thời gian quy định.

Về biện pháp khắc phục, Angimex cho biết, đang khẩn trương thực hiện việc đàm phán với trái chủ và sẽ cố gắng thực hiện nộp báo cáo tài chính năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán trong thời gian sớm nhất có thể.

Về lộ trình khắc phục, lãnh đạo AGM cho biết, sẽ công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán ngay sau khi công ty kiểm toán ký báo cáo tài chính.

Hàng quý giải trình, báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch và công bố thông tin. Cam kết không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trước đó, ngày 16/5/2023, HOSE đã có quyết định chuyển cổ phiếu AGM từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/5 do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 (cả riêng lẻ và hợp nhất) đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Theo đó, cổ phiếu AGM chỉ được giao dịch trong phiên chiều kể từ ngày 23/5.

Về tình hình kinh doanh, tình hình kinh doanh của Angimex liên tục đi xuống kể từ sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Đỗ Thành Nhân bị khởi tố. AGM có quý lỗ thứ 4 liên tiếp kể từ quý II/2022.

Kết thúc quý I/2023, AGM ghi nhận doanh thu đạt 159 tỷ đồng, giảm 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tài chính và các khoản lợi nhuận khác lần lượt giảm 67% và 113% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế âm 17,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái có lãi 9,9 tỷ đồng.

Phản ứng trước thông tin bị chuyển sang hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/5, cổ phiếu AGM đã giảm kịch sàn còn 5.580 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/5, tương ứng mức giảm 7% so với phiên trước đó.

Ngành gạo đang có nhiều điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam 4 tháng đầu năm, tuy nhiên, AGM, một doanh nghiệp từng được gọi với cái tên "vua gạo An Giang" lại kinh doanh sa sút.

Thị trường diễn biến giằng co, cổ phiếu điện khí được chú ý

Trong bối cảnh thị trường còn chưa rõ ràng như hiện nay, nhà đầu tư được khuyến cáo tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp, ...

El Nino xuất hiện, cổ phiếu điện "nổi sóng"

Nhóm cổ phiếu điện tiếp tục có diễn biến tích cực sau Quy hoạch điện VIII, cũng như tình hình tiêu thụ điện đang ở ...

Hủy tư cách công ty đại chúng với Thibidi (THI)

Về lý do hủy niêm yết, THI cho biết, theo quy định, công ty đại chúng là Công ty CP thuộc một trong hai trường ...

Anh Khôi (t/h)