Cổ phiếu ACV điều chỉnh, thời điểm để mua vào đã tới?

Cập nhật: 10:32 | 17/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau chuỗi ngày liên tiếp tăng điểm, cổ phiếu ACV đã có dấu hiệu điều chỉnh giảm nhẹ, thời điểm để mua vào cổ phiếu "hot" nhất trên UPCoM này đã tới?

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (17/6), cổ phiếu ACV của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (UPCoM: ACV) điều chỉnh giảm 1,96% sau chuỗi ngày dài liên tiếp tăng giá. Thị giá ACV tạm giảm xuống mức 130.300 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh lịch sử của cổ phiếu hàng không này. Kể từ dầu năm cho tới nay, thị giá của ACV đã tăng khoảng 100%.

Vốn hóa thị trưởng của ACV hiện vào khoảng hơn 184 ngìn tỷ đồng (~11,3 tỷ USD), con số này chỉ sau Viettel Global (Mã: VGI) tại cùng thời điểm, đứng thứ hai trên thị trường UPCoM và đứng thứ hai toàn thị trường chỉ sau Vietcombank (Mã: VCB) trên HOSE.

Cổ phiếu ACV điều chỉnh, thời điểm để mua vào đã tới?

Theo Phân tích mới nhất từ Chứng khoán Tiên Phong (TPS), cổ phiếu ACV có mức tăng mạnh và ổn định từ đầu năm 2024, diễn biến giá rất rõ ràng kèm theo thanh khoản tăng lên mỗi nhịp tăng.

Các chỉ báo hiện phần lớn nằm ở mức khá cao, điều này là do cổ phiếu có hoạt động giá rất tốt trong thời gian vừa qua. Trong 6 tháng đầu năm, MACD và RSI chỉ có 2 nhịp nghỉ ngắn còn lại là xu thế tăng giá khiến cho các chỉ báo này đều liên tục nằm trên ngưỡng rất cao.

Các đường trung bình động EMA đóng vai trò hỗ trợ tốt cho cổ phiếu ACV và tạo ra các vùng mua tốt mỗi khi ACV chạm lại các đường như EMA10, 20 và 50.

Với tình hình thanh khoản và giá duy trì xu hướng tăng tốt ở giai đoạn hiện tại. TPS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu ACV khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 118.000 đồng hoặc (2) chạm vùng mua từ ở ngưỡng 111.000 đồng – tương ứng với đường hỗ trợ động EMA10 hoặc Với tỷ lệ Risk rating ở mức 1.65(**).

Cổ phiếu ACV điều chỉnh, thời điểm để mua vào đã tới?

Về triển vọng dài hạn, ngành hàng không đang được đang trong xu hướng hồi phục tăng trưởng kinh doanh từ đầu năm, khi lưu lượng khách gia tăng đáng kể về mức trước dịch. Bên cạnh đó là câu chuyện triển khai dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành và Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc của ACV, cho biết công ty đã đạt tiến triển tích cực ở cả hai dự án.

ACV là bên được giao dự án thành phần ba của dự án Long Thành đã khởi công các gói thầu thiết yếu và tạm thời đạt hoặc vượt các mốc tiến độ đề ra. Công ty kỳ vọng đưa vào khai thác dự án thành phần ba của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành vào tháng 9/2026.

Về dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sau nhiều năm bị vướng mắc về mặt bằng, dự án đã khởi công từ năm 2023. Công ty dự kiến đến ngày 30/4/2025 sẽ đưa Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác, với công suất 20 triệu khách nội địa mỗi năm.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn được hưởng lợi từ kết quả kinh doanh khả quan. Trong quý 1/2024, công ty ghi nhận doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Trừ giá vốn hàng bán, ACV lãi gộp 3.599 tỷ đồng, tăng 22,5% so với năm ngoái. Biên lãi gộp ở mức gần 64%.

Mảng tài chính, doanh thu trong kỳ đạng 479 tỷ - phần lớn đến từ lãi tiền gửi ngân hàng. Đặc biệt, trong kỳ Công ty không còn ghi nhận khoản lỗ do chênh lệch tỷ giá giúp lãi ròng tăng mạnh 79%, đạt 2.917 tỷ đồng.

Triển vọng cổ phiếu TCM: Phản ánh "bộ mặt" của ngành dệt may

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích về triển vọng của Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành ...

Triển vọng REE: Chờ đợi sự quay lại của thủy điện

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích triển vọng của Công ty CP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE).

Cổ phiếu PVT không còn quá hấp dẫn dù vẫn hưởng lợi đơn lợi kép

Theo giới phân tích, bên cạnh câu chuyện giá cước neo vùng giá cao, PVT còn đang hưởng lợi từ việc trẻ hóa đội tàu ...

Linh Đan

Tin liên quan