Cổ phiếu ABW của Chứng khoán An Bình sắp giao dịch trên UPCOM

Cập nhật: 16:02 | 22/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán An Bình được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng và có trụ sở chính ở Hà Nội. Sau đó, Công ty mở rộng thêm các chi nhánh tại khu vực miền Trung và miền Nam...

Ngày 16/2 vừa qua, Hội đồng Quản trị của Công ty CP Chứng khoán An Bình đã ra nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông phục vụ việc đăng ký giao dịch UPCoM.

Cổ phiếu ABW của Chứng khoán An Bình sắp giao dịch trên UPCOM

Theo đó, ngày 3/3 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng. Thông báo cũng cho biết, Chứng khoán An Bình sẽ niêm yết 101,15 triệu cổ phiếu ABW trên sàn UPCoM. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Chứng khoán An Bình được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng và có trụ sở chính ở Hà Nội. Sau đó, Công ty mở rộng thêm các chi nhánh tại khu vực miền Trung và miền Nam.

Chứng khoán An Bình hoạt động trong các lĩnh vực Môi giới chứng khoán; Tự doanh chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán; Lưu ký chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoán. Đến năm 2021, năm kỉ niệm 15 năm thành lập Chứng khoán An Bình, Công ty đã thực hiện tăng vốn điều lệ lên hơn 1.000 tỷ đồng và chuẩn bị niêm yết lên sàn chứng khoán.

Cổ phiếu ABW của Chứng khoán An Bình sắp giao dịch trên UPCOM

Thông tin trên Báo cáo thường niên năm 2021 của Công ty cho thấy, Tập đoàn Geleximco là cổ đông lớn nhất tại Chứng khoán An Bình, nắm giữ 46,36% vốn cổ phần của Công ty. Ngoài ra, còn có 4 cổ đông lớn khác, sở hữu trên 5% vốn cổ phần tại Chứng khoán An Bình, và 4 cổ đông này đều là cá nhân.

Trong 5 năm gần nhất, Chứng khoán An Bình đạt mức tăng trưởng khá cao về doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Riêng chỉ năm 2022 là có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Giai đoạn 2018 - 2021, lợi nhuận sau thuế của Công ty tăng trưởng bằng lần. Trong đó, năm 2021 Công ty thu về hơn 105 tỷ đồng lãi sau thuế, mức cao nhất trong 5 năm qua.

Năm 2022, Chứng khoán An Bình đạt doanh thu đạt hơn 364 tỷ đồng, giảm 9% so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng, giảm 14%. Đến cuối năm 2022, tổng tài sản của công ty chứng khoán này đạt 2.054 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với đầu năm.

Vai trò của cổ phiếu ngân hàng trên thị trường chứng khoán

Ngân hàng được xem là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế. Bởi vậy, cổ phiếu ngân hàng được các nhà ...

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Doanh nghiệp thép dùng lò hồ quang điện đang vào thế khó?

Trong báo cáo mới đây, VDSC cho rằng các nhà máy thép dùng lò hồ quang điện tại Việt Nam sẽ gặp khó do lạm ...

Chứng khoán phiên chiều 22/2: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index "bay" gần 28 điểm

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 22/2 chứng kiến lực bán dâng cao về cuối ngày với tâm điểm giảm mạnh nhất tại ...

Nhật Hải

Tin cũ hơn
Xem thêm