Có nên mua xe máy Honda Future 2022 với giá hơn 40 triệu?

Cập nhật: 09:19 | 16/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy Honda Future 2022 đang được phân phối tại thị trường nước ta là thế hệ mới nhất của dòng xe này. Future 125 đã được Honda Việt Nam cả tiến và nâng cấp cả về trang bị, động cơ lẫn thiết kế bên ngoài. Với những cập nhật mới, Future 2022 đang là một trong những mẫu xe hot nhất và khó tránh khỏi cảnh bị làm giá.

Top 5 xe máy Honda đang chênh giá “khủng” so với niêm yết: “Chiến thần xa lộ” góp mặt

Lộ diện mẫu xe số Honda tham vọng “soán ngôi” Wave Alpha với mức giá khó tin

Có nên mua xe máy Honda Future 2022 Fi 125 cc?

Ngoại hình xe máy Honda Future 2022 hiện đại hơn với đèn pha LED, cụm đèn hậu liền khối với đèn xi nhan, cụm tay lái được thiết kế ôm gọn phần dây ga bên trong. Mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ xe hơi cao cấp với nhiều thông số chi tiết. Xe vẫn giữ lại các tiện ích vốn có như ổ khoá đa năng, hộp đựng đồ U-Box dưới yên xe có thể chứa được nón bảo hiểm cả đầu.

Xe Future 2022 có kích thước tổng thể 1.932mm dài, 711mm rộng và 1.092mm cao; khoảng cách trục bánh xe 1.258mm, chiều cao yên 758 mm, bình xăng 4,6 lít, trọng lượng 103 kg với bản vành nan và 104 kg với bản vành đúc. Xe sử dụng lốp trước 70/90 – 17 và lốp sau 80/90 – 17.

Xe máy Honda Future 2022
Xe máy Honda Future 2022

Xe là khối động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, công suất cực đại 9,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số tròn 4 cấp, khởi động điện kết hợp với cần khởi động.

Future FI 125cc mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 26 tháng 4 năm 2022 với nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau, đi cùng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Sau gần 20 năm xuất hiện tại Việt Nam, Honda Future trải qua rất nhiều bản nâng cấp khác nhau. Honda Future thế hệ đầu tiên được ra mắt lần đầu vào cuối năm 1999 để cạnh tranh với Suzuki FX 125, Viva 110 và Yamaha Sirius.

Ngay từ khi ra đời, xe máy Future đã được Honda định vị thuộc dòng xe số cao cấp, xe được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại tại thời điểm đó, như: Phanh trước thắng đĩa, bánh sau phanh đùm, giảm xóc dạng phuộc nhún. Xe được trang bị động cơ 110cc, hộp số 4 số tròn. Hệ thống khởi động điện và cần đạp.

Đời thứ 2 của xe được giới thiệu vào cuối năm 2004, động cơ được nâng cấp từ 110 phân khối lên 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió. Xe Future Neo là chiếc Future thế hệ thứ 3 được Honda cho ra mắt vào cuối năm 2005. Future Neo sau đó trải qua 3 đời gồm: Future Neo (2005), Future Neo GT (2006) và Future Neo Fi (2007).

Chiếc xe này lại đặc biệt ở chỗ đây là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại Việt Nam có áp dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến (PGM-Fi). Gần đây nhất, Future thế hệ thứ 8 được trình làng vào cuối năm 2022. Điểm đặc biệt của xe Future 2022 nằm ở động cơ đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 3 (trong khi các dòng xe trước chỉ đạt được Euro 2).

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất tháng 7

Xe máy Honda Future FI 125 mới thay đổi toàn diện trong thiết kế ngoại thất. Điểm nhấn nổi bật là những đường cong dọc thân xe cùng thiết kế liền khối mang lại tổng thể lịch lãm, khoáng đạt.

Phiên bản Future 2022 vẫn sử dụng động cơ 125cc truyền thống của Honda với Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) và hệ thống trung hòa khí thải tiên tiến tri-meta đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 vốn đã được đánh giá cao bởi khả năng tối ưu hóa khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Mẫu xe Honda Future Fi 2022 đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản có giá bán từ 30,2 triệu đồng. Cụ thể giá bán các phiên bản như sau:

giá xe máy Honda Future 2022
giá xe máy Honda Future 2022

Ưu nhược điểm xe máy Honda Future 2022

Kế thừa danh tiếng vốn có của Future, thiết kế mới cao cấp và lịch lãm hơn – thể hiện được khí chất của người lái – với cảm giác sang trọng được tạo nên bởi những đường cong dọc thân xe cùng thiết kế liền khối và mạnh mẽ. Xe Future 2022 có những ưu điểm vượt trội như sau:

+ Đèn pha LED: Ở phiên bản Future 125 mới, thiết kế đèn được trau chuốt lại, giúp xe trông nổi bật hơn. Bóng đèn halogen truyền thống được thay bằng bóng LED với cường độ ánh sáng mạnh giúp di chuyển an tâm hơn khi đi vào ban đêm, tuổi thọ bóng dài hơn – phù hợp với mẫu xe số hàng đầu.

+ Mặt đồng hồ sang trọng: Được lấy cảm hứng từ thiết kế bảng điều khiển của những chiếc xe hơi sang trọng, với các thông số được sắp xếp theo hình vòm rộng, đem lại cảm giác cao cấp, khác biệt so với những mẫu xe số phổ thông khác.

0916-honda-future
Honda Future Fi 2022

+ Động cơ mạnh mẽ: Động cơ 125cc truyền thống của Honda được áp dụng trên Future vốn luôn nhận được sự yêu mến lớn từ khách hàng Việt Nam, nay vẫn duy trì chất lượng cao, đi kèm với thiết kế lọc gió mới, giúp tăng công suất tối đa, mô-men xoắn cực đại và khả năng tăng tốc.

+ Bầu lọc gió giúp tiết kiệm nhiên liệu: Bầu lọc gió đặt phía trước cũng là một đặc trưng của Future. Thiết kế mới tối ưu hóa hình dạng của bầu lọc gió, giúp tăng dung tích, cải tiến hiệu suất. Kết quả là, công suất động cơ cũng như mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể.

+ Ít hao xăng: Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được kế thừa từ phiên bản trước và được nhắc đến như một lý do lớn nhất khiến khách hàng lựa chọn Future. Động cơ 125cc và tỷ số truyền đã được cải thiện thêm, đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

+ Tăng tốc mạnh mẽ: Qua việc tối đa hoá thiết kế của Bầu lọc gió, khả năng tăng tốc cũng như hiệu suất sử dụng nhiên liệu đã được gia tăng. Khả năng tăng tốc được cải thiện so với đời xe cũ; cảm giác tăng tốc mạnh mẽ có thể cảm nhận được trong mọi điều kiện di chuyển.

+ Nhiều tiện ích: Giống như các dòng xe khác của Honda Việt Nam, yếu tố tiện ích trên Future 2022 vẫn được chú trọng cải tiến, nhằm đem lại tiện nghi tối đa cho người sử dụng. Xe được trang bị Ổ khoá hiện đại 4 trong 1, bao gồm khoá điện, khoá từ, khoá cổ và khoá yên rất dễ sử dụng, an tâm hơn và chống rỉ sét. Bên cạnh đó hộc đựng đồ lớn vẫn tiếp tục được kế thừa và được điều chỉnh để có thể để mũ bảo hiểm cả đầu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất ngày 15/7: Tăng giá bán

Thiếu hụt nguồn cung đang là cái cớ để các đại lý (HEAD) tăng giá xe máy Honda Vision 2022 một cách "chóng mặt". Thậm ...

Bảng giá xe máy Honda ADV 150 mới nhất hôm nay tháng 7/2022 tại đại lý

Mẫu xe máy Honda ADV 150 mới 2022 với thiết kế lai giữa tay ga và mô tô Adventure dựa trên nền tảng dòng Integra ...

Bảng giá xe máy Honda 2022 mới nhất giữa tháng 7: Đại lý “thổi” giá, tay ga Vision phá đỉnh

Theo cập nhật mới nhất, giá xe máy Honda 2022 dạng xe tay ga tại các đại lý đồng loạt tăng mạnh, hiện chênh lệch ...

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm