Có nên mua trả góp điện thoại iPhone 13 hay không?

Cập nhật: 18:49 | 15/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu như bạn đang thắc mắc có nên mua trả góp điện thoại iPhone 13 hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

"Đập hộp" Poco X4 GT: Siêu phẩm với giá "giật mình", "chiến" mọi thể loại game

Hé lộ loạt mẹo 'kinh điển' khi sạc pin điện thoại đúng cách, dùng lâu pin vẫn cực "trâu"

Với mức giá bán tương đương một chiếc xe máy tay ga, số tiền mua điện thoại iPhone 13 không phải là nhỏ đối với một bộ phận không nhỏ người sử dụng. Tuy nhiên, với những lợi ích mang lại, iPhone 13 khiến nhiều người sẵn sàng mua ngay cả khi chưa đủ điều kiện tài chính. Và khi đó, hình thức mua trả góp iPhone 13 trở thành biện pháp “cứu cánh” cho những ai có nhu cầu mua iPhone 13 nhưng chưa đủ tiền.

Theo tìm hiểu của chúng tôi hiện nay có 2 hình thức mua trả góp phổ biến mà người sử dụng có thể lựa chọn.

Có nên mua trả góp điện thoại iPhone 13 hay không?

1. Mua trả góp thông qua các tổ chức tài chính (FE Credit, Home Credit)

Hình thức này phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị điện máy trên thị trường hiện nay, và gần như toàn bộ các đơn vị phân phối điện thoại iPhone 13 chính hãng đều đưa tới hình thức này.

– Ưu điểm

Ưu điểm của việc mua trả góp iPhone 13 series qua các tổ chức tài chính là các thủ tục thực hiện khá dễ dàng vì nhân viên bán hàng sẽ làm toàn bộ các thủ tục cho bạn. Khi đi mua bạn chỉ cần mang Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân và Sổ hộ khẩu/bằng lái xe. Còn lại các thủ tục mua trả góp sẽ được nhân viên thực hiện toàn bộ.

– Nhược điểm

Tuy các thủ tụ khá đơn giản nhưng khi mua iPhone 13 thông qua các tổ chức tài chính lại tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể:

+ Giá mua trả góp LÀ GIÁ NIÊM YẾT.

Theo đó, đơn cử như hiện tại giá của iPhone 13 128GB tại một đơn vị ủy nhiệm chính hãng của Apple hiện đang chỉ là 22,59 triệu đồng – rẻ hơn so với giá niêm yết là 2,4 triệu đồng. Nhưng nếu bạn chọn hình thức mua trả góp, thì bạn phải mua với giá niêm yết, tức là 24,99 triệu đồng. Như vậy, bạn đã phải tốn hơn 2 triệu đồng so với hình thức trả thẳng.

+ Mua trả góp thường kèm theo phí

Thông thường lãi suất trả góp sẽ tính bằng 2,8 – 3,5% tổng số tiền vay, như vậy tùy số tiền bạn trả góp cũng nhu thời gian trả góp mà so với giá gốc của sản phẩm, bạn sẽ phải mất thêm từ 2-4 triệu đồng chi phí trả góp.

+ Mua trả góp cần phải có xác nhận từ người thân, bạn bè

Trong thủ tục mua trả góp, người mua sẽ phải cung cấp tên tuổi, số điện thoại của 2 người thân để xác nhận danh tính. Trước khi hoàn thiện thủ tục, người bán sẽ gọi điện cho 1 trong 2 người thân để xác nhận, điều này có lẽ một số người không thích vì không muốn người khác biết mình mua trả góp chẳng hạng.

Có mua trả góp iPhone 13 với lãi suất 0% không?

Câu trả lời là CÓ

Tuy nhiên, mức lãi suất 0% thường chỉ được áp dụng với những điều kiện cụ thể, ví dụ như: trả trước 50% giá sản phẩm, và kèm với thời gian trả góp trong vòng 8 tháng. Do đó, để tiết kiệm túi tiền, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức này để tiết kiệm 2-3 triệu đồng so với các phương thức khác.

2. Mua iPhone 13 trả góp thông qua thẻ tín dụng

Hình thức mua trả góp qua thẻ tín dụng thường được áp dụng khi bạn mua hàng online, như trên Tiki Trading, Shopee Mall, Lazada Mall.

Ưu điểm của hình thức trả góp qua thẻ tín dụng là:

– Không mất thêm bất kỳ khoản chi phía trả góp nào

– Mức giá trả góp là mức giá bán hiện tại (bao gồm cả giảm giá)

– Không cần xác nhận của người thân

– Các thủ tục thực hiện hoàn toàn trực tuyến

– Tăng hạn mức tín dụng nếu bạn trả đúng thời hạn

Do đó, so với việc mua trả góp qua các tổ chức tài chính tại các cửa hàng thì mua trả góp qua thẻ tín dụng giúp bạn tiết kiệm tiền và thủ tục thực hiện cũng đơn giản hơn.

Tuy nhiên nhược điểm của hình thức mua iPhone 13 trả góp qua thẻ tín dụng là bạn sẽ không được áp dụng các mã giảm giá, các ưu đãi khác khi thanh toán qua ví điện tử, thẻ ngân hàng…do đó trên thực tế mua trả góp qua thẻ tín dụng vẫn khiến bạn mất thêm vài trăm nghìn tới hàng triệu đồng so với hình thức mua trả thẳng.

Như vậy, tùy nhu cầu và điều kiện của bản thân mà bạn cân nhắc có hay không nên mua trả góp điện thoại iPhone 13.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hé lộ loạt mẹo 'kinh điển' khi sạc pin điện thoại đúng cách, dùng lâu pin vẫn cực "trâu"

Chúng ta vẫn thường xuyên sạc điện thoại mỗi ngày, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách sạc đúng nhất để bảo vệ ...

6 mẫu điện thoại iPhone được nhiều người "săn lùng" nhất năm 2022: Giá "không tưởng"

Rất nhiều người dùng muốn mua iPhone nhưng e ngại về giá cả của chúng. Dưới đây là 6 mẫu iPhone được giảm giá sâu ...

Mẫu điện thoại Vivo cao cấp đáng mua nhất năm 2022: Thiết kế "quyến rũ" mọi góc nhìn

Điện thoại nhà Vivo luôn nhận được sự yêu mến của người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, camera sắc nét, chuẩn selfie, âm thanh ...

Phương Hạnh

Tin cũ hơn
Xem thêm