Có mấy ai “dám nghĩ dám làm” như ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Biocosmetics?

Cập nhật: 15:41 | 02/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Từ Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Bio Cosmetics: "Biocosmetics áp dụng công nghệ hiện đại vào việc sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm sạch , thực phẩm chức năng, kết hợp với các hoạt chất thiên nhiên an toàn, tinh túy. Bio Cosmetics mong muốn mang lại những dòng mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao, hiệu quả sử dụng đơn giản, an toàn ,tiết kiệm đến với người tiêu dùng”.

co may ai dam nghi dam lam nhu ong chu thuong hieu my pham sach biocosmetics

Bứt phá thành công, thực hiện khát vọng doanh nhân

co may ai dam nghi dam lam nhu ong chu thuong hieu my pham sach biocosmetics

Thí sinh lớp 12 tại Vietnam Startup Wheel 2019 thu được 7.000 USD/năm từ nền tảng hỏi bài trên mạng

co may ai dam nghi dam lam nhu ong chu thuong hieu my pham sach biocosmetics

Doanh nhân người Việt kinh doanh hoa “có cái tâm lớn” trên đất nước Nhật

Làm đại diện cho các thương hiệu đã có tiếng đến từ những quốc gia là cái nôi trong ngành sản xuất mỹ phẩm như: Nhật, Hàn, Thái, các nước châu Âu,… là cách an toàn khi tính chuyện kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam. Còn việc tự nghiên cứu công thức, tự xây dựng nhà máy để sản xuất mỹ phẩm 100% made in Việt Nam thì có lẽ ít người dám nghĩ và dám làm.

Hiện nay, ngoài 13 showroom đã mở cùng 3000 đại lý trong và ngoài nước, Bio Cosmetics vẫn đang tiếp tục mở rộng showroom và phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc. Mục tiêu trong 2 năm tới của Bio Cosmetics sẽ trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt dẫn đầu về chất lượng cũng như đạt được niềm tin cao nhất trong lòng khách hàng Việt Nam.

Và Tổng Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm sạch Bio Cosmetics Nguyễn Minh Tuấn là một trong số ít những người như thế.

co may ai dam nghi dam lam nhu ong chu thuong hieu my pham sach biocosmetics
Ảnh: Nguồn Internet

Xuất phát điểm là một kỹ sư hàng hải, khởi nghiệp từ con số 0: Không vốn, không kiến thức, cùng khoản nợ không nhỏ vì làm ăn thua lỗ đến 2 - 3 lần nhưng trót đam mê mỹ phẩm vì tình yêu với cô bạn gái và nay đã là người vợ kề vai sát cánh trong cuộc sống cũng như kinh doanh. Vậy mà, anh Nguyễn Minh Tuấn dám đưa ra quyết định liều lĩnh mà đến bây giờ đã thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng anh và rất nhiều người khác: Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm Made in Việt Nam.

"Khi bước chân vào lĩnh vực mỹ phẩm, tôi mới thấy khái niệm mỹ phẩm Việt không hề có trong suy nghĩ người tiêu dùng hoặc thường gắn với những định kiến như: "Rẻ tiền", "kem trộn", "mỹ phẩm bẩn", "kém chất lượng",… Điều quan trọng nhất là họ không có niềm tin vào chất lượng của các hãng mỹ phẩm nội địa". - Anh Tuấn chia sẻ.

Đó vừa là cơ hội cũng là thách thức không hề nhỏ đối với một người ngoại đạo và chập chững học mọi thứ từ đầu.

Năm 2016 - Bio Cosmetics ra đời, là một bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp của vị Tổng Giám đốc trẻ tuổi. Sau 3 năm, anh Tuấn cùng người vợ đồng cam cộng khổ và các cộng sự đã hiện thực hóa ước mơ của mình khi sở hữu: 1 phòng nghiên cứu, 3 nhà máy sản xuất và 1 công ty chuyên phân phối nguyên liệu mỹ phẩm.

“Khi quyết định thành lập Bio Cosmetics chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn với thị trường Việt Nam, người Việt đối với mỹ phẩm Việt niềm tin rất thấp , và đa phần họ chuộng dùng hàng nước ngoài như Hàn, Pháp, Mỹ, Úc... Quan niệm về hàng Việt Nam thì chỉ là mỹ phẩm kém chất lượng” - Nguyễn Minh Tuấn, người sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm Bio Cosmetics chia sẻ.

Chính vì thế, ngay từ đầu hình thành Bio Cosmetics đã muốn người tiêu dùng hiểu rằng: Hàng Việt Nam cũng có thể tin tưởng và an toàn khi sử dụng. Với nguyên tắc đầu tiên được đặt ra là không sử dụng chất cấm trong sản phẩm và luôn mong muốn đem đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Từ những nghiên cứu thị trường cộng với kinh nghiệm phân phối mỹ phẩm xách tay nhiều năm, anh Tuấn hiểu rằng: Chất lượng chính là giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào. Bởi mỹ phẩm là một lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, sản phẩm chất lượng thì làm đẹp cho đời nhưng kém chất lượng thì sẽ mất uy tín và bị loại khỏi thương trường ngay lập tức.

Đó là lý do vì sao, ngay từ đầu, chiến lược của Bio Cosmetics là tập trung toàn lực xây dựng hệ thống phòng nghiên cứu, nhà máy sản xuất và công ty phân phối nguyên liệu đầu vào tạo nên hệ sinh thái chất lượng của riêng mình. Cho đến nay, Bio Cosmetics đã đạt 2 tiêu chuẩn CGMP- Asean và ISO 22716 cao nhất trong ngành sản xuất mỹ phẩm.

Hai tiêu chuẩn bao gồm rất nhiều quy định khắt khe và nghiêm ngặt từ nguyên liệu mỹ phẩm đầu vào, nhà xưởng, quy trình sản xuất, quy trình quản lý, quy trình kiểm định chất lượng, nhân sự cho đến sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng.

Để đạt được hai tiêu chuẩn này, Bio Cosmetics phải đầu tư cả về con người lẫn công nghệ, trải qua rất nhiều cuộc thanh kiểm tra để đánh giá chất lượng. Những kết quả này của Bio Cosmetics đã chứng minh một điều đó là: Việt Nam có sản xuất được mỹ phẩm và hơn thế, còn sản xuất được mỹ phẩm sạch.

Với thị trường nước ngoài, Bio Cosmetics đã có những nhà phân phối ở một số nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Trong kế hoạch sắp tới Bio Cosmetics sẽ đẩy mạnh sản phẩm đến các nước Đông Nam Á, những nước có cùng làn da Á Đông như Việt Nam tạo tiền đề cho việc tiến xa hơn của mỹ phẩm Việt.

Vừa qua, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Bio Cosmetics cũng công bố kết quả kiểm nghiệm kem nám Mother&Care, son Phidias Lipstick và son kem Lips With Lips tại 3 đơn vị kiểm nghiệm độc lập là: Trung Tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (trực thuộc Sở Y tế Hà Nội); Phòng thử nghiệm TUV SUD (trực thuộc tập đoàn TÜV SÜD, Cộng hòa liên bang Đức); Phòng thí nghiệm thực phẩm và mỹ phẩm (trực thuộc Trung tâm nghiên cứu thực phẩm và mỹ phẩm, Hà Nội). Kết quả kiểm nghiệm đều cho thấy, hàm lượng tạp chất chì, thủy ngân trong sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ba sản phẩm làm đẹp nổi bật đã qua kiểm duyệt của Bio Cosmetic: Kem trị nám Mother&Care, son kem Lips Withlips và son sáp Phidias là bộ ba sản phẩm của Bio Cosmetic được nhiều chị em ưa chuộng.

Bio Cosmetics là thương hiệu của Công ty TNHH mỹ phẩm Việt Hương. Thương hiệu sở hữu nhãn hàng chuyên trị liệu và chăm sóc da Mother&care và nhãn mỹ phẩm make up Phidias. Các sản phẩm của Bio Cosmetic được nghiên cứu dựa trên các tiêu chí riêng để phù hợp với làn da phụ nữ Việt cũng như môi trường và khí hậu của Việt Nam.

Thu Hoài

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm