Cơ hội nào khi Nhà Bè lên quận?

Cập nhật: 14:44 | 05/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo quy hoạch, thời gian tới, huyện Nhà Bè sẽ không còn đất nông nghiệp. Đây được coi là điều kiện cần tiến tới nâng Nhà Bè lên thành quận.

co hoi nao khi nha be len quan

Giá đất Đà Nẵng mới nhất

co hoi nao khi nha be len quan

Bất động sản Phát Đạt (PDR) dự chi gần 400 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1/2019

Cho dù việc từ huyện lên thành quận vẫn còn đang được chính quyền địa phương tính toán, nhưng thị trường bất động sản Bình Chánh và Nhà Bè, nhất là khu vực giáp ranh quận 7 đã bùng nổ mạnh mẽ suốt mấy năm qua. Các dự án nhà ở mới, các công trình thương mại dịch vụ mọc lên san sát, hút theo một lượng lớn dân cư đổ về mua nhà và sinh sống.

co hoi nao khi nha be len quan

Hiện tại, Nhà Bè đã có kế hoạch nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương. Bên cạnh đó, hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm kết nối Nam Sài Gòn với trung tâm Thành phố đang được khởi động như cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm; tuyến Metro số 4 kết nối quận 7 và Nhà Bè với trung tâm Thành phố; hệ thống hầm chui và cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Những sự thay đổi này đang kích hoạt hàng loạt các dự án bất động sản cùng chuyển động, trong đó trục đường Nguyễn Hữu Thọ kéo thẳng đến cảng Hiệp Phước sẽ là một trong những khu vực phát triển đô thị năng động nhất khu Nam Sài Gòn.

Gần đây, UBND TP. HCM và tỉnh Long An đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng một con đường mới song hành với QL50 bổ sung vào quy hoạch GTVT TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030 và theo quy hoạch, điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu Kênh Cây Khô tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè (TP. HCM, dài khoảng 800 m), điểm cuối sẽ kết nối với QL50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Với rất nhiều những quyết sách đầu tư mạnh mẽ, bức tranh phát triển bất động sản của vùng TP. HCM về phía Nam đã phát triển khá nhanh và bài bản. Từ đó, thị trường bất động sản Long An liên tục tăng giá, tạo thành những cơn "sốt" nhất là tại các khu vực giáp ranh TP. HCM như Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc...

Thời gian qua, ngoài những doanh nghiệp địa phương như Trần Anh Long An, Cát Tường Đức Hòa, Đồng Tâm Long An..., Long An đã chứng kiến một sự đổ bộ của các đại gia địa ốc tên tuổi như Thaco, Vingroup, T&T Group, Danh Khôi, Him Lam, Sea Holdings…

Theo nhiều tập đoàn bất động sản lớn tại Long An, dịp cuối năm 2019 thị trường sẽ đón nhận nhiều dự án sẽ được tung ra để đón dòng tiền, nhất là các khách hàng đang có nhu cầu về nhà ở trước tết. Cụ thể, các doanh nghiệp như Nam Long, Cát Tường, Trần Anh, Hiển Vinh, Nam Phong… đều cho biết sẽ bung hàng trong giai đoạn cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian tới, với xu hướng khai thông khu Nam Sài Gòn, phá thế cô lập của Nhà Bè, bất động sản một số vùng giáp ranh với TP. HCM như Cần Giuộc, Đức Hoà sẽ giữ nhịp tăng trưởng cao, là khu vực trọng điểm dẫn dắt thị trường Long An.

co hoi nao khi nha be len quan 6 nhân tố tác động đến thị trường bất động sản năm 2020

TBCKVN - Tại hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP. HCM năm 2020” do CafeLand vừa tổ chức sáng ...

co hoi nao khi nha be len quan Hạ tầng hoàn thiện “kích cầu” bất động sản Gia Lai

TBCKVN - Sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng đã giúp Gia Lai trở thành điểm đến mới hấp dẫn giới đầu ...

co hoi nao khi nha be len quan Bản tin bất động sản chiều ngày 4/12: Khu biệt thự Ocean View Nha Trang vẫn bất chấp thi công

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 4/12 có những nội dung đáng chú ý sau: 5 nguyện vọng của khách hàng Cocobay ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm