Cơ hội đầu tư đất nền ven Sài Gòn thời gian tới

Cập nhật: 11:19 | 06/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Quy hoạch phát triển hạ tầng kết nối và môi trường sống là 2 yếu tố cực kì quan trọng tác động đến quyết định mua nhà của người dân, thúc đẩy thị trường bất động sản lân cận TP. HCM ngày càng phát triển thuận lợi...

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi

Cơ hội nào khi Nhà Bè lên quận?

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi

6 nhân tố tác động đến thị trường bất động sản năm 2020

Tại Hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP. HCM năm 2020” do Cafeland vừa tổ chức sáng 5/12, nhiều chuyên gia địa ốc đã có những phân tích, đánh giá về thị trường đất nền vùng lân cận TP. HCM.

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi

Theo TS Sử Ngọc Khương, chuyên gia Savills, ở thời điểm hiện tại, nhu cầu bất động sản ở các thị trường như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu….vẫn còn nên tính thanh khoản của thị trường khá tốt.

Theo vị chuyên gia này, nói quỹ đất tại TP. HCM gần hết là không đúng. Vấn đề nằm ở chỗ là khả năng quy hoạch và tốc độ đô thị hóa đang có sự khập khiễng. Vì thế, cư hội cũng đang thuộc về các khu vực lân cận TP. HCM.

Theo ông Khương, tại TP. HCM, thực tế hiện tại chính là việc người lao động khó mua nhà khi giá bán vượt quá giới hạn thu nhập của họ. Đây chính là lý do khiến dòng dịch chuyển về vùng lân cận để giải quyết bài toán an cư khởi động.

Tuy vậy, theo vị chuyên gia này, khi tham gia vào thị trường bất động sản lân cận TP. HCM, nhà đầu tư hay nghĩ rằng, cơ sở hạ tầng được xây dựng, sân bay lên là giá bất động sản sẽ tăng.

“Thực tế, không phải đường xây xong đến đâu là bất động sản tăng giá mà nó còn phụ thuộc vào nội lực, tốc độ phát triển của khu vực đó, bài học về một số thành phố ma đã minh chứng cho điều này”, ông Khương cho hay.

Theo vị chuyên gia này, các thị trường lân cận TP. HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… đang có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia với các dự án quy mô. Đối với nhà đầu tư cá nhân đây là cơ hội để có được biên lợi nhuận tốt. Còn với các nhà phát triển dự án cơ hội làm dự án bán được ở cả 2 thị trường, giải quyết bài toán an sinh xã hội.

Cùng quan điểm, ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Vietnam cho rằng, xu hướng nhà đầu tư dịch chuyển về vùng lân cận Sài Gòn để tìm kiếm cơ hội đã hình thành rõ nét trong những năm qua. Người mua hiện nay họ không quan tâm xa bao nhiêu km mà quan tâm từ nhà đến chỗ làm hết bao nhiêu phút. Các khu đô thị quy mô lớn ở các khu vệ tinh xung quanh TP. HCM đang giải quyết được bài toán này dựa trên hạ tầng giao thông kết nối.

“Quy hoạch phát triển hạ tầng kết nối và môi trường sống là 2 yếu tố cực kì quan trọng tác động đến quyết định mua nhà của người dân, thúc đẩy thị trường bất động sản lân cận TP. HCM ngày càng phát triển thuận lợi”, ông Lâm nhấn mạnh.

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi Thừa Thiên Huế chỉ định nhà đầu tư dự án hơn 3.700 tỷ tại khu đô thị An Vân Dương

TBCKVN - Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư ...

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (6/12)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 6/12: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

co hoi dau tu dat nen ven sai gon thoi gian toi Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (6/12)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 6/12: Thông tin đầu tư các dự án hạ tầng giao ...

Đức Hậu

Tin liên quan