Có gì hấp dẫn ở mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam?

Cập nhật: 11:30 | 24/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Subaru Forester hiện là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam. Mẫu CUV cạnh tranh ở nhóm xe gầm cao cỡ C với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.

Từ khi chuyển sang nhập khẩu Thái Lan thay vì Nhật Bản, Forester tăng trưởng doanh số liên tục.

Xe Subaru Forester dài 4.625 mm, rộng 1.815 mm, cao 1.730 mm, nhỉnh hơn CR-V, Tucson. Chiều dài cơ sở 2.670 mm, dài hơn 10 mm so với Honda CR-V và bằng Hyundai Tucson. Khoảng sáng gầm 220 mm cũng cao hơn đối thủ.

BẢNG GIÁ SUBARU FORESTER

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Forester 2.0i-L

969

Forester 2.0i-L EyeSight

1.099

Forester 2.5 i-S EyeSight

1.199

Phiên bản Forester phát triển dựa trên khung gầm toàn cầu GSP, có độ cứng chịu xoắn cao hơn 70% và độ rung động thân xe thấp hơn 50% so với khung gầm thế hệ cũ. Khung gầm GSP sử dụng thép cường độ cứng nhiều hơn 55%, trong khi thế hệ trước chỉ 45%. Khung gầm mới cũng cho khả năng cách âm tốt hơn.

Ở phiên bản mới, Forester được hãng trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight 4.0 với camera gắn trên kính lái, nhận diện giao thông và chướng ngại vật phía trước (cả người và phương tiện).

Có gì hấp dẫn ở mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam?

Hai camera này thu hình ảnh và truyền về ECU để xử lý. Gặp chướng ngại vật phía trước thì hệ thống đưa ra cảnh báo bằng tiếng bíp và tự phanh nếu người lái không xử lý kịp thời. Tính năng này phát huy khi kích hoạt kiểm soát hành trình và di chuyển với tốc độ từ 30-180 km/h. Ngoài phanh tự động, Eyesight còn hỗ trợ kiểm soát hành trình, kiểm soát bướm ga, cảnh báo chệch làn, thông báo xe phía trước di chuyển và bám theo.

Subaru Forester mang động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H) dung tích hai lít, phun xăng trực tiếp, công suất 156 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với bảy cấp số ảo, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD).

Có gì hấp dẫn ở mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam?

Chân ga của Subaru Forester được đánh giá thực tế là nhạy, lực đàn hồi tốt, mỗi lần mớm ga xe tăng tốc gần như không có độ trễ. Tuy nhiên, khi đạp thốc ga, phản ứng bướm ga chậm, độ trễ lớn, điều này cho phép tránh hạn chế đạp nhầm chân ga.

Vô-lăng thật, phản ứng tức thì theo từng pha bẻ lái. Bấm nút S (chế độ Sport) trên vô-lăng, vòng tua máy dựng đứng, tiếng ống xả gầm gừ, vô-lăng đầm hơn, bướm ga nhạy, xe tăng tốc tốt hơn.

Có gì hấp dẫn ở mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam?

Theo người dùng, khối động cơ Boxer của Subaru Forester cho khả năng vận hành êm ái, độ rung thấp. Xe tăng tốc tốt. Đặc biệt, Forester di chuyển đường địa hình khá dễ dàng nhờ động cơ khoẻ cùng hệ thống dẫn động S-AWD. Hệ thống khung gầm Subaru Forester cũng được đánh giá có độ cứng cáp cao. Điều này giúp thân xe đạt được sự ổn định tốt. Khả năng cách xe âm tốt.

Nội thất Subaru Forester khá ấn tượng. Không gian xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống ghế thiết kế đẹp mắt. Xe có nhiều tính năng tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, chiếc SUV 5 chỗ Subaru Forester cũng nổi bật trong phân khúc khi được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động hàng đầu, đáng chú ý nhất là mắt thần EyeSight.

Jeep Wagoneer và Grand Wagoneer 2024 loại bỏ phiên bản Hemi V-8

Những chiếc SUV ba hàng ghế của Jeep đã ngừng sử dụng động cơ 5,7 và 6,4 lít, với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng ...

Loạt hình ảnh đẹp của Hyundai Elantra N 2024 với diện mạo mới, phần cứng được cải tiến

Giống như Elantra tiêu chuẩn, mẫu Hyundai Elantra N 2024 dự kiến ​​sẽ được làm mới với bánh xe 19 inch và logo màu đen.

Mãn nhãn với chiếc MPV hạng sang bậc nhất của nhà Toyota tại thị trường Việt

Toyota Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe Alphard thế hệ mới 2023. Bên cạnh những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu cho ...

Mai Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm