Cô gái 29 tuổi kiếm hơn 9.100 USD/tháng nhờ sắp xếp tủ quần áo thuê

Cập nhật: 09:40 | 23/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Cô Vanessa Garcia (29 tuổi), hiện sống tại San Diego, Mỹ là một người làm nghề sắp xếp tủ quần áo với thu nhập khoảng 100.000 USD/năm.

Chia sẻ với CNBC, cô Garcia kể rằng trước đây mình là một diễn viên trong các chương trình truyền hình và quảng cáo, nhưng thu nhập của những công việc này không được cao lắm. Vào cuối năm 2017, cô thậm chí còn phải nhận tới 3 công việc cùng lúc để chi trả cho các hóa đơn, tuy nhiên tình hình cũng chỉ cải thiện được đôi chút.

Chính vì vậy, cô Garcia đã quyết định đăng một bài ứng tuyển online trên một nền tảng với hy vọng có thể nhận thêm các công việc dọn dẹp bán thời gian. Bất ngờ thay, chính niềm hy vọng cuối cùng này lại giúp thay đổi cả cuộc đời cô, khi những công việc đến càng ngày càng nhiều và thu nhập ngày càng cao.

Hiện tại, những công việc trên kênh việc làm này đã trở thành công việc chính của Garcia và giúp cô kiếm được tới 9.100 USD/tháng.

Cô gái 29 tuổi kiếm hơn 9.100 USD/tháng nhờ sắp xếp tủ quần áo thuê
Cô Vanessa Garcia (29 tuổi), hiện sống tại San Diego, Mỹ (Ảnh CNBC)

“Giờ đây, tôi không chỉ có thể thay đổi và kiểm soát lịch trình của mình mà còn có thể kiểm soát số tiền mà tôi muốn kiếm được. Thay vì làm thêm 6 tiếng mỗi ngày, giờ tôi chỉ làm thêm 3 tiếng để đáp ứng chỉ tiêu thu nhập cá nhân”, Vanessa chia sẻ. Nhưng điều đó phụ thuộc vào công việc và số ngày làm việc. Có một số tháng, Garcia kiếm được nhiều hơn những tháng khác do tính chất công việc tự do.

Đây là cách cô theo đuổi công việc đặc biệt và quản lý những biến động trong thu nhập mỗi tháng.

Đam mê có tổ chức

Garcia chuyển đến Mexico từ năm 19 tuổi để theo học ngành sinh học tại Cao đẳng Cộng đồng San Diego Mesa. Cô cũng theo học một số lớp tại Đại học bang San Diego, nhưng đã nghỉ học vào năm 2015. Để trang trải cuộc sống, cô bắt đầu dạy thêm tại nhà. Sau một thời gian, Garcia ngừng dạy học và nhận công việc trợ lý cá nhân.

Với công việc này, cô hy vọng sẽ có thể tập trung hơn vào sự nghiệp diễn xuất mà cô hằng mơ ước từ nhỏ. Vì tài chính còn eo hẹp, Garcia bắt đầu nhận giúp việc cho bạn bè, đi mua đồ, sắp xếp tủ quần áo và kiêm luôn tài xế cho họ.

Mùa hè năm 2017, một người bạn gợi ý Garcia tham gia nền tảng TaskRabbit để có thể nhận những công việc tương tự cho người lạ. Công việc đó dần phát triển cho đến khi Garcia nghỉ hẳn công việc trợ lý cá nhân vào năm 2019 để có thêm thời gian cho các hợp đồng trên TaskRabbit. Năm đó, Garcia kiếm được gần 45.000 USD từ nền tảng này, tăng từ con số 19.000 USD hồi năm 2018.

Một phần bí quyết để kiếm được nhiều tiền hơn là cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng. Garcia có tận 26 dịch vụ khác nhau trên nền tảng cho khách hàng lựa chọn, từ việc lập kế hoạch cho bữa tiệc đến sắp xếp đồ nội thất và lắp đặt các đồ vật nhẹ. Garcia rất thích sắp xếp đồ đạc. Và một trong những dịch vụ phổ biến nhất của cô là sắp xếp tủ quần áo. Cô coi công việc này vừa là một phần của thiết kế nội thất, vừa giúp hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần cho khách hàng.

Cô có thể nói cho khách hàng biết họ đang sống trong môi trường tốt hay không thông qua cách bài trí không gian. Khách hàng cảm thấy mệt mỏi vì căn phòng bừa bộn, nhưng Garcia nhìn thấy cơ hội từ chính căn phòng đó. Công việc của cô giống như tạo ra một khuôn mẫu để gia chủ giữ gìn sạch sẽ không gian sống.

Kế hoạch cho tương lai

Tính đến tháng 10/2022, Garcia kiếm được 65.000 USD. Thời gian làm việc trong tháng là 100 giờ, trải đều trên 25 đầu việc. Nhưng lịch trình hàng ngày của Garcia thay đổi tùy theo hợp đồng diễn xuất.

Garcia ước tính cô làm việc trên TaskRabbit 5 tiếng mỗi ngày. Khoảng 80% trong số những công việc hàng ngày là những công việc nhỏ. Cô sẽ kiếm được 200 USD trong 3-4 giờ đóng đồ nội thất hoặc sắp xếp tủ quần áo, phòng tắm hoặc bếp. Đôi khi, khách hàng cũng yêu cầu những dự án lớn hơn.

Vào tháng 9, Garcia kiếm được 1.200 USD với công việc kéo dài 21 tiếng. Trong vòng 2 ngày, Garcia sắp xếp toàn bộ ngôi nhà, từ bếp, phòng ngủ đến tủ quần áo và nhà tắm.

Công việc tự do mà Garcia lựa chọn đôi khi cũng có những thách thức. Garcia sẽ không kiếm được tiền trong những ngày nghỉ ốm hoặc nghỉ phép. Với nguồn thu nhập mỗi tháng khác nhau, việc lập ngân sách trở nên khó khăn hơn. Những kế hoạch lâu dài cũng sẽ bị ảnh hưởng khi số giờ làm việc thay đổi theo từng tháng.

Tuy nhiên, Garcia cho rằng việc có một lịch trình làm việc linh hoạt là điều tuyệt vời. Như thế, cô có thể nhận được nhiều vai diễn hơn trong tương lai.

Garcia cũng sử dụng số tiền tiết kiệm để đi du lịch vòng quanh châu Âu và Trung Quốc. Gần đây, Garcia cho biết cô được chọn đóng vai chính cho một dự án mà cô hy vọng sẽ là bước đột phá lớn của bản thân.

Mặc dù vậy, Garcia vẫn duy trì những công việc cô nhận được trên TaskRabbit. Cô không từ bỏ công việc này cho đến khi thu nhập từ diễn xuất vượt qua khoản tiền cô kiếm được thông qua nền tảng và khách hàng thân quen. Cho đến lúc đó, Garcia sẽ tiếp tục làm việc để tăng danh tiếng và giá dịch vụ của mình trên nền tảng tự do.

Garcia nói: “Để thành công, bạn phải tự tin vào công việc của mình. Bạn phải có kỷ luật tự giác để nhận và xử lý nó như mọi công việc khác”.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 10 lý do khiến bạn không thể thoát khỏi cảnh nợ nần

Nợ nần là một điều mà không ai mong muốn mình sẽ gặp phải. Thế nhưng, trong cuộc sống sẽ có lúc chúng ta không ...

Những bài học về quản lý tài chính cá nhân hiệu quả bạn cần biết

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là bởi cách thức quản lý tài chính. Người giàu biết quản lý tài ...

Những sai lầm tài chính người trẻ cần tránh

Tránh được những sai lầm về tài chính là một trong những việc làm cần thiết giúp bạn đạt được những mục tiêu cao hơn ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan