Cổ đông lớn “cắt lỗ” rút khỏi Mirae

Cập nhật: 13:11 | 12/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau hơn hai năm nắm giữ, nhà đầu tư cá nhân Bà Nguyễn Thị Xuân Thảo phải chấp nhận "cắt lỗ" gần 55 tỷ đồng bằng việc bán toàn bộ hơn 8 triệu cổ phiếu của CTCP Mirae (HOSE – Mã chứng khoán: KMR).   

co dong lon cat lo rut khoi mirae

Sonadezi rục rịch thoái toàn bộ vốn khỏi Cảng Phước An

co dong lon cat lo rut khoi mirae

Thủy sản Minh Phú bị cáo buộc tránh thuế chống bán phá giá tôm tại Mỹ

Bà Nguyễn Thị Xuân Thảo, nhà đầu tư cá nhân, mới đây đã bán ra toàn bộ hơn 8 triệu cổ phiếu KMR của CTCP Mirae, tương ứng 14,13% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty, qua đó không còn là cổ đông lớn từ ngày 5/6/2019.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn (05/6) khối ngoại đã nhanh tay mua thỏa thuận 8,1 triệu cổ phiếu KMR với tổng giá trị thỏa thuận hơn 25 tỷ đồng, tương ứng 3.100 đồng/cổ phiếu. Nhiều khả năng, toàn bộ lượng cổ phiếu do bà Thảo bán ra đã được “sang tay” cho các nhà đầu tư nước ngoài.

co dong lon cat lo rut khoi mirae
Cổ đông lớn “cắt lỗ” rút khỏi Mirae. (Ảnh minh họa)

Trước đó, bà Thảo đã mua thêm 8 triệu cổ phiếu trong đợt công ty phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư và trở thành cổ đông lớn của Mirae từ tháng 11/2016. Số cổ phiếu này đã được niêm yết bổ sung từ tháng 1/2017.

Với giá phát hành lên đến 10.000 đồng/cổ phiếu, bà Thảo đã phải chi thêm 80 tỷ đồng tại thời điểm đó để mua số cổ phần phát hành riêng lẻ này. Như vậy, sau hơn hai năm nắm giữ, bà Thảo có thể phải chấp nhận "cắt lỗ" gần 55 tỷ đồng cho thương vụ này.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu KMR đã có gần hai năm “ngụp lặn” dưới mức giá 5.000 đồng/cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/6, cổ phiếu KMR chỉ còn giao dịch với giá 3.100 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa vỏn vẹn 176 tỷ đồng.

Hoàng Hà