CLB Sao Vàng đất Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 14:34 | 06/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, nhận lời mời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đoàn Doanh nghiệp CLB Sao Vàng Đất Việt đã có các buổi làm việc tìm hiểu cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại trên địa bàn hai tỉnh từ ngày 1/3-2/3.

CLB Sao Vàng đất Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

Tiếp nối hoạt động tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại, đoàn CLB Sao Vàng đất Việt tiếp tục có mặt ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với sự hiện diện của đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện UBND, các sở ban ngành, cơ quan chức năng trong tỉnh.

Tại tỉnh Đồng Nai, tiếp đoàn CLB Sao Vàng đất Việt có đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND, các sở ban ngành, cơ quan chức năng trong tỉnh.

Trong khi đó, Đoàn Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt do ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn đại biểu còn có: ông Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, Giám Đốc Công ty TNHH SX TMDV Thiên Phát Đạt; ông Lê Đình Thắng, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng DIC Holdings; ông Âu Dương Ngọc, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bao bì cao cấp Việt Nam; ông Nguyễn Văn Luyến, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC; ông Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT PVS Sao Đỏ; ông Dương Long Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An; cùng lãnh đạo của hơn 20 doanh nghiệp Ban chấp hành CLB Sao Vàng đất Việt.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt đã trao đổi, tìm hiểu về các dự án về mời gọi đầu tư, xúc tiến thương mại của tỉnh Đồng Nai. Trên cơ sở tìm hiểu về các dự án trên địa bàn của tỉnh đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã giới thiệu và giải đáp các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm. Nhiều dự án tiềm năng được doanh nghiệp quan tâm như lĩnh vực hạ tầng công cộng, y tế giáo dục thể thao, lĩnh vực đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, lĩnh vực đầu tư khu dân cư, khu công nghiệp và nhà ở xã hội và du lịch được các sở ngành giới thiệu cho các doanh nhân sao vàng đất Việt.

Theo ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch Câu lạc bộ Sao vàng Đất Việt, Giải thưởng Sao vàng Đất Việt là một trong những giải thưởng mang tầm quốc gia, trao tặng cho các doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003.

Qua 19 năm triển khai rất thành công, đã có hơn 2.127 lượt doanh nghiệp tôn vinh trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt. Qua đó, giải thưởng Sao vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp có uy tín, được xã hội và doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Với hơn 75 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực kinh tế tham gia vào Ban Chấp hành của Câu lạc bộ trải dài trên nhiều lĩnh vực với những doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Alphanam, Tập đoàn Phú Thái, Ngân hàng Sacombank, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn TTC Lanh, Tập đoàn TTC Land, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long, Tập đoàn Cen Group, Tập đoàn Thiên Long, với mong muốn tìm kiếm cơ hội và thực hiện nhiều dự án Đầu tư phát triển các lĩnh vực kinh tế, xúc tiến thương mại vào tỉnh Đồng Nai.

CLB Sao Vàng đất Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu
Các thành viên CLB Sao Vàng đất Việt chụp ảnh lưu cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã hoan nghênh các doanh nhân Sao vàng Đất Việt đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai, trên cơ sở các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt và ý kiến các sở, ban ngành chức năng, Chủ tịch UBND Đồng Nai cho biết lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẵn sàng làm việc với các doanh nghiệp có ý định về Đồng Nai đầu tư để góp phần thúc đẩy Đồng Nai ngày càng phát triển.

Sau buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai mong muốn các doanh nhân Sao Vàng Đất Việt đặt trụ sở làm việc tại địa bàn tỉnh Đồng Nai. “Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nhân Sao vàng Đất Việt để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp được yên tâm đầu tư trên địa bàn của tỉnh Đồng Nai”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tiếp nối hoạt động tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại, đoàn CLB Sao Vàng đất Việt tiếp tục có mặt ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với sự hiện diện của đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện UBND, các sở ban ngành, cơ quan chức năng trong tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện CLB Sao Vàng đất Việt chia sẻ về các danh mục doanh nghiệp quan tâm đầu tư bao gồm các lĩnh vực như: logistics; chế biến và sản xuất bao bì; khu dân cư mới, khu chợ và khu dịch vụ thương mại; cầu đường giao thông; dự án về Cảng hàng hóa; nước thải; bất động sản; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; trạm dừng chân; nông nghiệp công nghệ cao và các dự án tiềm năng khác.

Với những thông tin bước đầu trao đổi, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao sự quan tâm của các thành viên CLB và bày tỏ thiện chí hợp tác, mong muốn các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thành phố, khai thác tốt các cơ hội và tiềm năng sẵn có tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhấn mạnh quan điểm Bà Rịa – Vũng Tàu hướng đến nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.

CLB Sao Vàng đất Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu
Ngày 2/3, ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch CLB Sao vàng Đất Việt, cùng các hội viên cũng đã thăm và làm việc với Công ty CP Xây dựng DIC Holdings của anh Lê Đình Thắng.

Kết thúc chương trình, sau khi nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các thành viên CLB Sao Vàng đất Việt đã đánh giá, tiếp nhận thông tin sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương phục vụ cho xúc tiến thương mại, phân phối tiêu thụ trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt đã lựa chọn được một số địa điểm khả thi để lập dự án đề xuất đăng ký đầu tư với tỉnh.

Nhìn chung, kết quả chuyến xúc tiến đầu tư và thương mại của CLB Sao Vàng đất Việt đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội về đầu tư, xúc tiến thương mại với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.

Thanh Phong

Tin cũ hơn
Xem thêm