CII: Các dự án BOT tạm dừng thu phí, bất động sản chậm tiến độ vì COVID-19

Cập nhật: 13:08 | 12/09/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (CII) vừa có thông tin trả lời cổ đông về việc dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

0306-cii
CII dừng hoạt động thu phí giao thông nhằm hỗ trợ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) cho biết, đối với hoạt động thu phí giao thông, CII đã dừng thu phí đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Việc thu phí tuy không ảnh hưởng đến hiệu quả các dự án BOT trong dài hạn, nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp theo chiều hướng giảm đến doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm nay.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành phía Nam nhằm hỗ trợ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.Thời gian dừng thu phí từ 0h ngày 20/7 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Như vậy, gần hai tháng CII đã phải tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành phía Nam.

Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, việc thực hiện giãn cách và dừng thi công các công trình xây dựng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoàn thiện và tiến độ thi công của các dự án bất động sản.

Do đó, việc hạch toán doanh thu, lợi nhuận theo kế hoạch trong năm nay gần như bắt buộc phải chuyển sang hạch toán trong năm sau, CII chia sẻ.

Công ty cho biết, các khó khăn khách quan nói trên và việc bắt buộc phải hạch toán các khoản chi phí quản lý, chi phí lãi vay và phân bổ lợi thế thương mại theo chuẩn mực kế toán sẽ ảnh hưởng lớn đến việc hạch toán lợi nhuận của CII trong báo cáo tài chính 2021.

Tính đến cuối tháng 6, CII đang thu phí hoàn vốn đầu tư các dự án: Tuyến trách Quốc lộ 1A đoạn qua TP Phan Rang - Tháp Chàm, Quốc lộ 1A đoạn qua Ninh Thuận, đường ĐT741 (Bình Dương), cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre và Tiền Giang), cầu Cổ Chiên (Trà Vinh) và Xa lộ Hà Nội (TP HCM).

Các dự án bất động sản đầu tư tại ngày cuối tháng 6 của CII gồm Khu trung tâm thương mại và hệ thống hồ bơi, sân quần vợt cho thuê thuộc chung cư Carina Plaza (TP HCM), lô đất tại 29/3 đường D2, quận Bình Thạnh, TP HCM,...

Kết quả kinh doanh 6 tháng vừa qua cho thấy doanh thu thuần của CII đạt 2.032 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ. CII báo lãi sau thuế là 105 tỷ, lãi ròng đạt 17 tỷ, lần lượt giảm 72% và 93%. Kết thúc hai quý, CII mới thực hiện được 31% kế hoạch doanh thu và 17% mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm.

Tổng nợ đi vay của doanh nghiệp tiếp tục ở mức cao, hơn 17.500 tỷ đồng, gấp 2,24 lần vốn chủ sở hữu. Dư nợ trái phiếu tính đến cuối tháng 6 là 13.074 tỷ đồng.

Cổ phiếu BII tăng phi mã, kiểm toán nhấn mạnh nhiều vấn đề

Trên thị trường, sắc tím đang bao phủ lên cổ phiếu BII của CTCP Louis Land (tên cũ: Bảo Thư tiếp đến là Louis Holdings ...

Cổ phiếu FDC của Fideco thoát khỏi diện cảnh báo nhờ kinh doanh có lãi trở lại

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ ...

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) giải trình về con số lỗ lũy kế tăng thêm hơn ngàn tỷ

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa có văn bản giải trình bổ sung một vài vấn đề liên quan tới báo ...

Thu Thủy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm