Chuyển đổi số 'dễ dàng' hơn cùng Lazada

Cập nhật: 07:36 | 29/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong thời gian giãn cách xã hội, TMĐT trở thành "chiếc phao" giải cứu nhiều doanh nghiệp trước đứt gãy chuỗi cung ứng và kênh kinh doanh truyền thống.

EU đạt thỏa thuận buộc các công ty công nghệ xử lý nội dung bất hợp pháp

Thế giới Di Động (MWG) bất ngờ "hồi sinh" Vuivui.com

Thương mại đa kênh tiếp tục là "vũ khí" chiến lược của các nhà bán lẻ

Theo chia sẻ từ Lazada, sàn này ghi nhận số lượng lớn nhà bán hàng vượt trở ngại để tăng trưởng doanh thu bất chấp đại dịch và xu hướng chuyển đổi số này vẫn tiếp tục gia tăng ở giai đoạn bình thường mới.

4007-lazada
Lazada tổ chức nhiều chương trình khuyến khích nhà bán hàng (Ảnh: Lazada Việt Nam)

Số lượng nhà bán hàng trên Lazada không ngừng tăng

Giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, các hoạt động thương mại bị hạn chế. Tuy nhiên, chính trong những lúc khó, các giải pháp chuyển đổi số, tận dụng công nghệ cho việc bán hàng được các doanh nghiệp nắm bắt và chú trọng hơn.

Hai báo cáo gần đây của Lazada Việt Nam cũng cho thấy số lượng nhà bán hàng trong quý II/2021 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021 đều so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ, nhìn từ khía cạnh tích cực, đại dịch Covid-19 giống như nút "reset" trong các trò chơi điện tử, để người chơi là những nhà bán hàng được bơm "đầy máu", đối đầu với thách thức ở một tâm thế bình tĩnh và giàu kinh nghiệm hơn.

10 năm "luôn zễ dàng" cho nhà bán hàng cùng Lazada

Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada chính thức phát động chiến dịch "10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội" như lời tri ân gửi đến hàng trăm nghìn thương hiệu, nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn suốt thời gian qua.

Bên cạnh việc ra mắt phim ngắn "10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội", tâm điểm của chiến dịch lần này còn là cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả nhà bán hàng nhằm khuyến khích các thương hiệu, nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội mới bằng kinh doanh trực tuyến.

Theo ghi nhận của Tập đoàn Lazada, số lượng nhà bán hàng trên nền tảng này tại khu vực Đông Nam Á vừa cán mốc 1 triệu vào tháng 03/2022. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường TMĐT vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và cộng đồng nhà bán lẻ trực tuyến ngày càng mở rộng.

Chiến dịch "10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội" là bước tiến tiếp theo trên hành trình mới khi không chỉ giúp Lazada tiếp cận gần hơn cộng đồng nhà bán hàng truyền thống, mang đến cho họ những giải pháp công nghệ tiên tiến để gia tăng hiệu quả kinh doanh, mà còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Nhờ Lazada, công cuộc chuyển đổi số kinh doanh của nhiều nhà bán hàng trở nên đơn giản và tối ưu hơn. Số lượng lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, một thập kỷ qua, Lazada cũng triển khai loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số.

Nhắc đến câu chuyện chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên Lazada không thể không kể đến hành trình của anh Phạm Văn Chính - chủ gian hàng Xlus. Từ bỏ công việc ổn định tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam, anh Chính khởi nghiệp với TMĐT. Vượt qua nhiều khó khăn, đến nay anh Chính là một trong những lá cờ đầu của phong trào xây dựng Cộng đồng Nhà Bán hàng Lazada, sở hữu 3 gian hàng trên Lazada, liên tục có đơn và đạt doanh thu nhiều người mơ ước.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng, Lazada triển khai cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!", dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng. Theo đó, từ 0h giờ ngày 6/4 đến 23h59 ngày 20/5, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada sẽ nhận một mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng ngẫu nhiên.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo. Ngoài ra, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất 5 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng nhận thêm tối đa 5 mã dự thưởng, tăng 5 lần cơ hội trúng thưởng.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng gói tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada. Chương trình kỳ vọng mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.

Thu Uyên (Tổng hợp)