Chuỗi workshop đầu tư chứng khoán của Rồng Việt thu hút hàng nghìn sinh viên toàn quốc

Cập nhật: 13:55 | 26/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Chuỗi workshop về quản lý tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán thu hút sự tham gia của gần 10.000 sinh viên từ hơn 25 trường Đại học, cao đẳng trên cả nước.

Được biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi RongViet Invest 2023 do Chứng khoán Rồng Việt lần đầu tổ chức. Các buổi workshop được xây dựng với đa dạng nội dung và phù hợp với nhu cầu, năng lực của sinh viên tại từng trường. Trong đó, nhiều nội dung mang tính thực tiễn và ứng dụng cao như: các phương pháp đầu tư chứng khoán phổ biến, cách thức lựa chọn cổ phiếu, quản trị rủi ro trong đầu tư chứng khoán, phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật…

Chuỗi workshop đầu tư chứng khoán của Rồng Việt thu hút hàng nghìn sinh viên toàn quốc
Chị Đặng Thị Lan Hương – Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ Rồng Việt (VDAM) chia sẻ về chủ đề quản lý tài chính cá nhân

Đặc biệt, các buổi workshop còn chú trọng đến nội dung về quản lý tài chính cá nhân và giáo dục nhận thức cho giới trẻ về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đầu tư từ sớm để hướng đến tự do tài chính trong tương lai.

Chuỗi workshop đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các bạn sinh viên và truyền cảm hứng về đầu tư tài chính cho giới trẻ. Bên cạnh đó, những chia sẻ đầy tâm huyết và thực tiễn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức đã học trên giảng đường, làm hành trang cho chặng đường đầu tư chứng khoán một cách bài bản, chuyên nghiệp trong tương lai.

Cảm nhận sau khi tham gia một chương trình workshop, Huỳnh Tấn Lộc – sinh viên năm 4 trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Mình rất ấn tượng với chia sẻ của diễn giả từ Rồng Việt về chủ đề lãi kép và sức mạnh của lãi kép trong việc tích lũy tài sản. Chương trình đã giúp mình hiểu rõ hơn về quản lý tài chính cá nhân và tại sao nên tiết kiệm, đầu tư ngay từ khi còn trẻ”.

Trong khi đó, Gia Hân, sinh viên năm nhất ngành Tài chính Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP HCM cho biết, câu chuyện về hành trình đầu tư đầy thăng trầm của diễn giả đã mang lại nhiều bài học thú vị và truyền cảm hứng để bạn bắt đầu tìm hiểu về đầu tư chứng khoán. “Mình sẽ thử sức với cuộc thi RongViet Invest 2023 và cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất”, tân sinh viên này chia sẻ.

Chuỗi workshop đầu tư chứng khoán của Rồng Việt thu hút hàng nghìn sinh viên toàn quốc
Workshop về đầu tư tài chính cá nhân tại Trường Đại học Thương mại (Hà Nội)

Cuộc thi RongViet Invest 2023 do Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt tổ chức, đến nay đã thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký dự thi đến từ hơn 50 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đề cao tính giáo dục và thực tiễn, cuộc thi được tổ chức với 2 vòng thi kiến thức đầu tư và thi đầu tư thực chiến. Xuyên suốt chương trình, bên cạnh chuỗi workshop bổ ích vừa diễn ra, sinh viên còn được tiếp cận các công cụ hỗ trợ đầu tư hiện đại từ Rồng Việt như hệ thống đào tạo chứng khoán toàn diện eduDragon, nền tảng phân tích đầu tư smartDragon, trợ lý ảo hỗ trợ đầu tư smartDragon iBot…

Vòng thi kiến thức đầu tư sẽ chính thức diễn ra trên eduDragon trong hai ngày 28-29/10/2023. Sau đó các thí sinh sẽ tiếp tục với vòng thi đầu tư thực chiến trong 5 tuần, từ 06/11 đến 08/12/2023 để lựa chọn ra những nhà đầu tư có hiệu suất lợi nhuận cao nhất.

RongViet Invest 2023 có tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên đến 400 triệu đồng, trong đó Giải Nhất của hai vòng thi kiến thức và thi đầu tư thực chiến có giá trị lần lượt 10 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Kỳ vọng lợi nhuận dần cải thiện, VDSC khuyến nghị tích lũy cổ phiếu Nam Long (NLG)

Trước những khó khăn hiện tại trên thị trường BĐS, nhóm phân tích dự báo kết quả kinh doanh của NLG có thể chứng lại ...

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị mua cho mục tiêu "đường dài"

Theo Chứng khoán Rồng Việt, cổ phiếu ngân hàng này đang có định giá hấp dẫn so với mức PB của các ngân hàng thương ...

Tự doanh là điểm sáng giúp Chứng khoán Rồng Việt lãi lớn quý 3

Quý 3/2023, hoạt động tự doanh của Chứng khoán Rồng Việt lãi 52 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 9 tỷ đồng...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm