Chung sức cùng Hà Nội đẩy lùi COVID-19

Cập nhật: 09:50 | 26/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - "Từ 25/3 đến 5/4, mọi người hạn chế tối đa việc ra đường; nếu phải ra đường, tuân thủ quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 đến 3 m với người xung quanh", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khuyến cáo.

chung suc cung ha noi day lui covid 19

Ngành dệt may có thể thiệt hại 11.000 tỷ đồng, không có việc từ tháng 4

chung suc cung ha noi day lui covid 19

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam sáng ngày 26/3

Thủ tướng gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế

Ngày 25/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Trong thư nêu rõ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, ngăn ngừa được dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào và đang thực hiện việc kiểm soát lây lan trong cộng đồng.

Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ chiến sỹ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng, chống dịch.

chung suc cung ha noi day lui covid 19

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cống hiến, tận tâm hết mình, không quản ngày đêm, vất vả gian nan, hiểm nguy của những chiến sỹ áo trắng trên mọi miền Tổ quốc.

"Các anh, các chị xứng đáng là lực lượng tinh nhuệ tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19".

Thủ tướng kêu gọi toàn thể thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế trên mọi miền Tổ quốc phải quyết tâm cao hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước.

Thủ tướng kêu gọi và đề nghị đồng bào, đồng chí trong cả nước tiếp tục động viên, chia sẻ, chung tay ủng hộ những người chiến sỹ áo trắng trong cuộc chiến với COVID-19 đầy cam go, nguy hiểm.

Thủ tướng chúc các Thầy thuốc của nhân dân sức khỏe, luôn xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân cả nước và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hà Nội lên phương án xây dựng các bốt xét nghiệm COVID-19 trên đường phố

Tại Phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Hà Nội chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng rất lớn và đề nghị người dân tuân thủ các khuyến cáo phòng bệnh.

Theo đó, từ 25/3 đến 5/4, mọi người hạn chế tối đa việc ra đường; nếu phải ra đường, tuân thủ quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 đến 3 m với người xung quanh".

chung suc cung ha noi day lui covid 19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Đây là lần thứ tư trong bảy ngày qua, người đứng đầu chính quyền Hà Nội phát đi thông điệp trên, kêu gọi người dân đồng lòng cùng chính quyền trong việc phòng, chống dịch.

Nêu diễn biến dịch trên thế giới và tại Việt Nam, ông Chung nhận định, tình hình dịch COVID-19 đang có nguy cơ lây nhiễm rất cao ra ngoài cộng đồng và "cửa an toàn của chúng ta ngày càng hẹp hơn". Một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là do người dân không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Tôi vẫn thấy còn nhiều người không đeo khẩu trang khi đi đường. Các quán cafe không đóng cửa và khách ngồi sát nhau. Tình trạng tụ tập đông người như cúng lễ mùng 1 Âm lịch vẫn còn", ông Chung dẫn chứng và nhấn mạnh "cách phòng ngừa tốt nhất là ở trong nhà".

Hà Nội cho rằng hiện có bốn nguồn lây nhiễm lớn gồm: lây nhiễm chéo và xuất phát ổ dịch bệnh từ bệnh viện Bạch Mai; từ các nguồn khách du lịch và người Việt Nam từ nước ngoài về nước; những người có bệnh mà chưa bị phát hiện và nguồn lây từ các nhân viên y tế.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến hết ngày 5/4.

Thành phố đang tìm nguồn xét nghiệm nhanh. Nếu tìm được sẽ triển khai phương án để mọi người có thể xét nghiệm xác xuất ngay trên đường phố.

Nhấn mạnh rằng chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh, ông Chung cảnh báo, nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cà phê thì nguy cơ lây lan nhanh.

Nhắc lại ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, một hai tuần tới là thời gian quyết định có chiến thắng dịch bệnh hay không. Nếu phong tỏa được toàn bộ và hạn chế nguồn lây thì mới đảm bảo được an toàn. "Nếu không thì con đường an toàn của chúng ta sẽ hẹp lại", ông Chung nói.

chung suc cung ha noi day lui covid 19 Lợi nhuận Viettel Post tăng mạnh trong tháng 2/2020

TBCKVN - Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post, UPCOM - Mã: VTP) công bố thông tin KQKD tháng 2/2020 với các chỉ tiêu tăng ...

chung suc cung ha noi day lui covid 19 Huy động 6,3 triệu đoàn viên tham gia, hỗ trợ công tác khai báo y tế

TBCKVN - Phát biểu tại cuộc làm việc với Trung ương Đoàn vào sáng nay 25/3, Thủ tướng nêu rõ, không chỉ 6,3 triệu đoàn viên ...

chung suc cung ha noi day lui covid 19 Ngân hàng miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn

TBCKVN - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành công văn về việc miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm