Chứng khoán vững sắc xanh, chuyên gia gợi ý 5 nhóm ngành nhiều cơ hội

Cập nhật: 15:12 | 16/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có dù đi lên nhưng sẽ có sự phân hoá giữa các nhóm cổ phiếu...

Đóng cửa phiên giao dịch thứ hai sau Tết Âm lịch, VN-Index tiếp tục vững sắc xanh khi tăng thêm 7,20 điểm (0,60%) lên mức 1.209,7 điểm. Động lực thúc đẩy đà tăng của chỉ số được cho là đến từ tâm lý tích cực của nhà đầu tư khi nhìn về năm 2024 với kỳ vọng mặt bằng lãi suất chung trên toàn cầu sẽ hạ nhiệt. Theo đó, Fed đã phát đi tín hiệu giảm lãi suất, khi USD và các tiền đồng khác suy giảm là yếu tố hỗ trợ cho dòng tiền trên thị trường chứng khoán năm 2024.

Chứng khoán vững sắc xanh, chuyên gia gợi ý 5 nhóm ngành nhiều cơ hội
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế thế giới cũng như kỳ vọng nền kinh tế trong nước khởi sắc qua các giải pháp tích cực của Chính Phủ về tăng trưởng tín dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh đầu tư công và làn sóng FDI sẽ quay trở lại.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có dù đi lên nhưng sẽ có sự phân hoá giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng cổ phiếu vốn hoá lớn đã tăng mạnh có thể gặp áp lực điều chỉnh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thay vào đó, dòng tiền có thể sẽ tìm đến những cổ phiếu midcap trong thời điểm sau Tết.

Gợi ý về nhóm ngành tiềm năng có thể bật tăng sau kỳ nghỉ Tết, ông Nguyễn Thế Minh cho rằng nhà đầu tư nên tập trung vào 5 nhóm:

Thứ nhất, cổ phiếu chứng khoán. Dòng tiền luôn có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu dẫn dắt nên nhóm chứng khoán có thể nối sóng khi nhóm ngân hàng gặp áp lực chốt lời. Thêm vào đó, thanh khoản thị trường đang dần cải thiện, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý tới của các công ty chứng khoán khởi sắc nhờ mảng tự doanh, thông tin mới liên quan đến việc hệ thống KRX đi vào vận hàng cũng là yếu tố hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu này.

Thứ hai, cổ phiếu bất động sản. Sau thời gian chững lại, nhóm cổ phiếu bất động sản có cơ hội tăng nhờ thông tin hỗ trợ liên quan đến việc Luật sửa đổi đất đai được thông qua, kỳ vọng một số điều chỉnh điều kiện cho vay các dự án hình thành trong tương lai và quyết tâm giải quyết thanh khoản thị trường bất động sản của Chính phủ.

Thứ ba, cổ phiếu vận tải biển có thể tiếp tục hút dòng tiền nhờ giá cước vận tải neo cao, hoạt động xuất nhập khẩu tháng 1 có sự khởi sắc.

Thứ tư, nhóm thép. Mặc dù giá thép có thể chưa tăng đột biến, song có điểm sáng là biên lợi nhuận doanh nghiệp thép khá tốt khi giá nguyên liệu đầu vào đang neo ở mức thấp.

Thứ năm, sản xuất thực phẩm (thịt heo, tiêu dùng hàng hoá) có thể được hưởng lợi từ chu kỳ tiêu dùng trong Tết.

GVR chạm trần, nhóm bank gặp áp lực bán, VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì sắc xanh với sự dẫn dắt của nhóm VN30.

Hoàn thành làm sạch dữ liệu nhà đầu tư chứng khoán trong tháng 3/2024

Thủ tướng chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối soát, xác thực thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân ...

Đầu tư SCIC muốn thoái sạch vốn tại Ngân hàng MB Bank (MBB)

Mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC vừa có văn bản báo cáo kết quả giao dịch của tổ chức này ...

Anh Khôi