Chứng khoán Vina (VNSC) bổ sung nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán

Cập nhật: 20:22 | 28/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 27/2/2023, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) nhận được công văn thay đổi thông tin của Công ty cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC).

Cụ thể, VNSC bổ sung nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán gồm nghiệp vụ tự doanh chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Trước đó, ngày 15/2/2023, Phó Tổng Giám đốc phụ trách HOSE Trần Anh Đào đã ký ban hành Quyết định số 54/QĐ-SGDHCM về việc chấp thuận cho VNSC kết nối giao dịch trực tuyến tại HOSE.

Chứng khoán Vina (VNSC) bổ sung nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán

Quyết định của HOSE nêu rõ, VNSC phải chấp hành các quy định của pháp luật về chứng khoán, thị trường chứng khoán, quy chế của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và hướng dẫn của HOSE.

Theo Điều 2, Quy chế về hệ thống công nghệ thông tin kết nối giao dịch đến HOSE, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-SGDVN ngày 25/2/2022 của Tổng Giám đốc VNX, giao dịch trực tuyến là hoạt động gửi lệnh trực tiếp, tự động từ hệ thống của tổ chức kết nối giao dịch trực tuyến vào các hệ thống giao dịch của HOSE, HNX mà không qua bước nhập lệnh thủ công và tuân theo các quy định hiện hành về giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, theo khoản 2, Điều 4, hệ thống giao dịch của tổ chức kết nối giao dịch phải đảm bảo các điều kiện sau: Được xây dựng trên cơ sở tuân thủ các quy định về giao dịch chứng khoán do VNX và công ty con ban hành và các quy định khác liên quan; Xây dựng theo đúng tiêu chuẩn đặc tả kỹ thuật theo hướng dẫn của HOSE, HNX; Có chức năng kiểm tra và chấp nhận dữ liệu từ hệ thống giao dịch của HOSE, HNX.

Trong một diễn biến khác, tháng 6/2022, Công ty TNHH Dịch vụ và Phân phối Finhay Việt Nam công ty do Finhay sở hữu, đã thực hiện mua lại và trở thành đơn vị chủ quản Công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC), biến Finhay trở thành một trong những nền tảng đầu tư cá nhân đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công ty có giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán.

Ngay khi việc sở hữu được hoàn thành, VNSC đã bắt đầu làm việc chặt chẽ với Finhay nhằm nhanh chóng hoàn tất quá trình chuyển giao và cung cấp các sản phẩm tài chính tới người dùng. Theo đó, tài sản của người dùng Finhay sau quá trình chuyển đổi sẽ được giao dịch thông qua VNSC thay vì được thực hiện ủy thác quản lý danh mục đầu tư cho Công ty CP Quản lý quỹ Thiên Việt.

Bước đầu, VNSC đã được cấp giấy phép hoạt động phân phối Chứng chỉ Quỹ, bao gồm các hoạt động của đại lý ký danh cho các Quỹ đầu tư. Công ty cho biết sẽ sớm chính thức phân phối trực tiếp các chứng chỉ quỹ từ các quỹ đầu tư thông qua ứng dụng Finhay, giúp khách hàng đầu tư vào những quỹ mở hàng đầu một cách đơn giản, tiện lợi và minh bạch. VNSC sẽ thay mặt các Công ty Quản lý Quỹ quản lý phân phối sản phẩm và ghi nhận thông tin nhà đầu tư, lệnh đầu tư theo pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang nhanh chóng triển khai nâng cấp và chuyển giao hệ thống giao dịch chứng khoán mới và dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ chứng khoán cho người dùng vào cuối năm 2022.

Đồng hành với sự phát triển của Finhay còn có Công ty CP Chứng khoán Thiên Việt (TVS). Tại ngày 30/6/2022, TVS ghi nhận giá gốc của khoản đầu tư vào Côn g ty CP Finhay đạt 126,8 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với thời điểm cuối năm 2021.

Công ty CP Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM) – công ty con của TVS – hiện là đơn vị quản lý đầu tư mà Finhay lựa chọn để quản lý tài sản của người dùng

Công ty Cổ phần Finhay Việt Nam, doanh nghiệp khoa học công nghệ được cấp Giấy chứng nhận số 65/DNKHCN ngày 15/7/2020 bởi Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0107748373 cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư ngày 6/3/2017.

Công ty cổ phần chứng khoán Vina (VinaSecurities) được thành lập vào ngày 26/12/2006 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103015219 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 26/12/2006 và hoạt động theo Giấy phép Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 50/UBCK-GPHĐKD do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 29/12/2006.

Ưu đãi cực lớn khi mở tài khoản giao dịch trên ứng dụng Ysinvest của Yuanta Việt Nam

Yuanta Việt Nam phát triển và vận hành ứng dụng YSinvest nhằm mang đến những trải nghiệm thăng hoa cho người dùng trong quá trình ...

"Một lời giới thiệu, tiền triệu về tay" cùng Chứng khoán MB (MBS)

Trong năm 2023, Chứng khoán MB (MBS) tiếp tục dành tặng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho các Khách hàng cá nhân khi giới ...

Chứng khoán Vina được cấp giấy chứng nhận phân phối chứng chỉ quỹ

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa thông báo cấp Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng ...

Khánh Vân (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm