Chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng tăng trong tuần giao dịch đầu năm Nhâm Dần 2022

Cập nhật: 12:56 | 06/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo thống kê, thị trường đã tăng điểm 5 đến 6 lần trong giai đoạn 2016-2021, chỉ có năm 2020 là giảm do ảnh hưởng của COVID-19. Nhiều công ty chứng khoán đặt kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường trong tuần giao dịch đầu tiên năm Nhâm Dần (từ 7-11/2/2022).

Chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng tăng trong tuần giao dịch đầu năm Nhâm Dần 2022
Ảnh minh họa

Kết thúc kỳ nghỉ Lễ dài ngày, thị trường chứng khoán Việt Nam hướng tới tuần giao dịch đầu tiên năm Nhâm Dần 2022 với nhiều kỳ vọng khởi sắc.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định diễn biến thị trường tuần giao dịch trước nghỉ Tết (từ 24-28/1) nhìn chung trong giai đoạn thăm dò, nhưng vẫn có tín hiệu khởi sắc. Thanh khoản dù thấp hơn trung bình 50 phiên nhưng có động thái gia tăng.

Với diễn biến khá ổn định và có tín hiệu hỗ trợ từ dòng tiền, dự kiến thị trường sẽ tiếp tục khởi sắc khi bước vào giao dịch năm Nhâm Dần. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sau kỳ nghỉ Tết.

Cũng có góc nhìn tích cực, CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho biết, nhìn lại lịch sử các năm trước đó thì giai đoạn thị trường sau Tết thường sẽ tích cực. Theo thống kê, thị trường đã tăng điểm 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (chỉ có 2020 là giảm do ảnh hưởng của COVID-19).

SHS dự báo, trong tuần giao dịch đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Công ty Chứng khoán Asean (Aseansc) cho biết điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán khi thu hút dòng tiền khá tốt, với nhiều mã tăng mạnh, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù xu hướng hiện tại vẫn chưa thực sự rõ ràng, tuy nhiên Aseansc kỳ vọng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.480 – 1.490 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.500 – 1.510 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cũng kỳ vọng lạc quan vào thị trường sau Tết khi cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.460 (+-5).

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kê mua trở lại các vị thế ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ gần của các mã mục tiêu.

Còn Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho biết mục tiêu đầu tiên trong năm mới Nhâm Dần của chỉ số VN-Index có lẽ là test thành công đường MA50.

Không trả cổ tức bằng tiền mặt, cổ phiếu ngân hàng còn hấp dẫn?

Theo các chuyên gia, với mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong hai năm gần đây, cổ phiếu ngân hàng vẫn được coi ...

Chứng khoán Mỹ có tuần giao dịch khả quan nhất kể từ đầu năm 2022

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 4/2 ghi nhận các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đi lên và kết thúc tuần tươi sáng ...

Ra Tết nên đầu tư “vào đâu”, “thế nào” mới hiệu quả?

Các chuyên gia chia sẻ quan điểm về nhóm ngành tiềm năng trong năm 2022 và cách thức đầu tư hiệu quả nhất cho các ...

Thu Thủy