Chứng khoán Trí Việt (TVB): Nỗ lực trở thành CTCK có chất lượng tốt nhất Việt Nam

Cập nhật: 16:30 | 17/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 15/4, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 theo hình thức trực tuyến, bỏ phiếu điện tử. Đại hội đã kiện toàn ban lãnh đạo, thể hiện quyết tâm phát triển bền vững cùng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tại thời điểm diễn ra Đại hội, tổng số cổ đông đại diện cổ đông và người được ủy quyền hợp lệ tham dự họp là 42 cổ đông, đại diện cho 67.974.068 cổ phần chiếm tỷ lệ 60,6386% tổng số cổ phần của TVB. Với tỷ lệ tham dự cao, cổ đông thảo luận sôi nổi, Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Cụ thể, cổ đông đã bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT gồm bà Phạm Thị Thanh Huyền, bà Phạm Thanh Hoa và Nguyễn Thị Hằng. Đây là những nhân sự đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường, đã làm việc tại nhiều tổ chức tài chính, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Các thành viên HĐQT mới của TVB đều thể hiện tâm huyết và nỗ lực chèo lái công ty vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứng khoán Trí Việt (TVB): Nỗ lực trở thành CTCK có chất lượng tốt nhất Việt Nam

Đại hội cũng bầu bổ sung 2 thành viên Ban Kiểm soát gồm bà Bùi Thị Thanh và Nguyễn Thị Thu Thủy. Thành viên Ban Kiểm soát mới có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán, có thời gian làm việc lâu năm tại công ty.

Như vậy, HĐQT TVB hiện có 4 thành viên. Ngoài 3 thành viên vừa được bổ nhiệm còn có ông Phạm Văn Khiêm, Thành viên HĐQT độc lập. Ban Kiểm soát TVB có 3 thành viên, trong đó bà Dương Phan Hương Lan làm Trưởng ban.

Tại Đại hội, cổ đông bày tỏ sự tin tưởng bộ máy nhân sự cao cấp vừa được bầu cử sẽ đóng góp năng lực, kinh nghiệm trong quản lý, đưa ra định hướng phát triển, quản trị, giúp công ty vận hành thông suốt, ổn định phát triển kinh doanh.

Tại đại hội, ban lãnh đạo TVB đã trả lời câu hỏi và cập nhật hoạt động của CTCK với các cổ đông tham dự. Theo đó, thị trường chứng khoán năm 2022 khó khăn cùng với những khó khăn nội tại của nền kinh tế trong và ngoài nước, TVB không là ngoại lệ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo và toàn thể người lao động của Công ty đều đồng lòng và nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì sức khỏe tài chính của doanh nghiệp, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho khách hàng. Hoạt động của Công ty được vận hành thông suốt, ổn định và tiếp tục phát triển trở lại.

Đặc biệt, vừa qua, TVB đã thanh toán toàn bộ hơn 110 tỷ đồng tiền gốc và lãi trái phiếu cho nhà đầu tư trước hạn và đúng hạn. Cụ thể, ngày 28/2/2023, Công ty đã mua lại trước hạn trái phiếu Tcorp 6.1 đợt 2 là 65,51 tỷ đồng. Ngày 6/4/2023, Công ty đã tất toán trái phiếu Tcorp 6.1 đợt 1 đến hạn là 47,93 tỷ đồng. Điều này thể hiện năng lực tài chính vững chắc và cam kết trách nhiệm với các nhà đầu tư của TVB.

Trước đó trong năm 2022, công ty cũng thanh toán gốc, lãi trái phiếu đúng kỳ hạn cho các nhà đầu tư, trong đó toàn bộ nguồn vốn là từ nguồn vốn chủ sở hữu, công ty không có khoản vay nợ ngân hàng.

Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của TVB đạt 1.336 tỷ đồng. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh dương gần 215 tỷ đồng, trong khi năm trước âm. Trong đó, tiền thu về cổ tức và lợi nhuận được chia từ các khoản đầu tư tài chính dài hạn hơn 1.065 tỷ đồng, gấp đôi năm trước.

Trên thị trường, chốt phiên 17/4, cổ phiếu TVB đóng cửa tại mức 4.200 đồng/cp. Nếu so với 10 phiên giao dịch gần nhất, giá cổ phiếu tăng khoảng 6%. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 900 nghìn đơn vị.

Ban lãnh đạo mới bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của TVB với lợi thế đội ngũ nhân viên môi giới trung thực, chuyên nghiệp, am hiểu thị trường; đội ngũ tư vấn đầu tư giàu kinh nghiệm... Công ty sẽ nỗ lực để trở thành một trong các công ty chứng khoán có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam, phấn đấu hoàn thiện và phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ.

Chứng khoán BSC (BSI) báo lãi quý I/2023 tăng 27%

Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC, mã BSI) đã công bố báo cáo tài chính quý ...

Chứng khoán APG muốn phát hành cổ phiếu tăng vốn lên hơn 2.300 tỷ đồng

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán APG (HOSE: APG) công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 bổ sung so với tài liệu ...

Chứng khoán Mirae Asset tổ chức chuỗi hội thảo “Tìm ổn định trong bất định”

Công ty CP Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tổ chức chuỗi hội thảo mang tên “Tìm ổn định trong bất định” với những nội ...

Khánh Vân (t/h)