Chứng khoán Trí Việt mua lại cổ phiếu của lao động nghỉ hưu với giá gấp đôi

Cập nhật: 10:22 | 26/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin mới nhất, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) vừa công bố phương án mua lại cổ phiếu của người lao động nghỉ việc.

Cụ thể, Chứng khoán Trí Việt chốt phương án mua lại hơn 2,5 triệu cổ phiếu TVB với mức giá 10.000 đồng/cp. Mục đích mua lại để thu hồi cổ phiếu của người lao động nghỉ việc theo phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 thông qua ngày 1/3/2021.

Chứng khoán Trí Việt mua lại cổ phiếu của lao động nghỉ hưu với giá gấp đôi
Phương án mua lại cổ phiếu của Chứng khoán Trí Việt.

Đối tượng được mua lại bao gồm: (1) người lao động nghỉ việc trong vòng 12 tháng kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành sẽ được công ty mua thu hồi 100% số cổ phần đã mua theo chương trình lựa chọn người lao động; và (2) người lao động nghỉ việc trong vòng từ tháng 13 tiếp theo đến 18 tháng kể từ ngày hoàn thành việc phát hành sẽ được công ty mua thu hồi 50% số cổ phiếu đã mua theo chương trình lựa chọn cho người lao động.

Nguồn vốn thực hiện mua lại từ vốn chủ sở hữu. Phương thức giao dịch là thực hiện chuyển quyền sở hữu tại Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam. Thời gian giao dịch dự kiến quý 4 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo mua lại cổ phiếu và công ty đã thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TVB đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao nhất trong một năm và hiện đang giao dịch ở mức 5.200 đồng/cổ phiếu, mức thấp nhất trong khoảng 4 tháng. Như vậy, mức giá thị trường hiện tại của TVB chỉ bằng một nửa giá kế hoạch mua lại cổ phần của nhân viên đã nghỉ hưu.

Cuối tháng 8, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố lợi nhuận sau thuế chưa kiểm toán của công ty tính đến ngày 30/6 là âm 174,84 tỷ đồng và tổ chức kiểm toán quyết định có ý kiến ngoại trừ căn cứ báo cáo tài chính của soát xét của TVB. Ngoài ra, cổ phiếu này còn thuộc diện hạn chế và chỉ được giao dịch phiên chiều kể từ ngày 23/5 do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Về kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay, TVB ghi nhận doanh thu hoạt động là 38 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 7,6 tỷ đồng, giảm lần lượt 65% và 81% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch năm 2023, TVB đạt 61% chỉ tiêu doanh thu (62 tỷ đồng) và 45% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế (16 tỷ đồng).

Kết thúc quý 2, tài sản của TVB vượt 946 tỷ đồng, giảm 5% so với đầu năm. Giá trị tài sản tài chính FVTPL tăng 16% lên 110 tỷ đồng, bao gồm cổ phiếu MBB, MWG và NKG. Ngoài ra, TVB còn nắm giữ cổ phiếu HPG và FPT dưới dạng tài sản tài chính sẵn sàng để bán (AFS), với giá trị hợp lý lần lượt là 106 tỷ đồng và 199 tỷ đồng tại thời điểm cuối kỳ.

Thị trường tiếp tục giảm sâu, khối ngoại tung 700 tỉ đồng bắt đáy

Tỉ giá đồng Đô-la tiếp tăng nhẹ quay trở lại trong ngày 25/09 sau khi quay trở lại tăng vào phiên cuối tuần trước 22/9. ...

Thị trường chứng khoán ngày 26/9/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

Bán tháo cuối phiên, VN-Index mất gần 40 điểm; Cổ phiếu CKG vào diện cảnh báo từ 27/9; Gạch ốp lát Hoàng Gia chuẩn bị ...

Cổ phiếu VinFast mất mốc 15 USD, chứng khoán Mỹ phát tín hiệu hồi phục

Sắc đỏ tiếp tục bao trùm trên thị trường chứng khoán thế giới trong phiên giao dịch 25/6. Xét trên góc độ tích cực, thị ...

Nguyen Luong