Chứng khoán SSI: Thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST đã tới

Cập nhật: 15:04 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/7, cổ phiếu AST đứng giá tại mốc 57.100đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 20 nghìn đơn vị.

Chứng khoán SSI: Thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST đã tới
Chứng khoán SSI: Thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST đã tới

Công ty Chứng khoán SSI (SSI) nhận định, do Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam từ tháng 3, thị trường nội địa dường như đã hồi phục hoàn toàn. SSI kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm 2022 nhờ nhu cầu du lịch phục hồi. Tuy nhiên, thị trường quốc tế vẫn phục hồi rất chậm so với thị trường trong nước và dự kiến sẽ phải chờ đến năm 2024 mới có thể khôi phục hoàn toàn.

Trong bối cảnh có phần tích cực, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (HoSE: AST) đã bắt đầu báo lãi trở lại kể từ tháng 5/2022. Từ đó, lợi nhuận trước thuế quý II được doanh nghiệp ước tính ở mức 10 tỷ đồng, giúp cho khoản lợi nhuận lũy kế bán niên có thể giảm xuống 10 tỷ đồng (quý I lỗ hơn 20 tỷ đồng).

Năm 2022, AST đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 23,5 tỷ đồng (so với mức lỗ 128 tỷ đồng vào năm 2021). SSI tin rằng kế hoạch này là khả thi đối với doanh nghiệp.

Tiếp đó, SSI dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2023 của AST có thể đạt 224 tỷ đồng (tăng 486% so với năm trước; giảm 15% so với thời điểm trước dịch năm 2019). Bước tới năm 2024, khi thị trường hồi phục hoàn toàn, dự phóng lợi nhuận trước thuế đạt mức 322 tỷ đồng (tăng 43% so với năm trước, và tăng 22% so với năm 2019).

Hiện SSI khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu AST, cùng mức giá mục tiêu 12 tháng là 69.000 đồng/cổ phiếu (dựa trên P/E mục tiêu 2023 là 20 lần), tiềm năng tăng giá là 19%, phản ánh quan điểm tích cực của SSI về khả năng chuyển mình mạnh mẽ của AST cùng với sự phục hồi của ngành hàng không.

Bên cạnh đó, AST cũng liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh trong suốt thời kỳ xảy ra đại dịch Covid-19 để tăng cường sự hiện diện và giành thị phần, AST hiện có vị thế tốt để tăng trưởng trong bối cảnh thị trường đang phục hồi. Giá cổ phiếu giảm mạnh hơn thị trường, và vẫn thấp hơn 30% so với mức trước Covid, điều này cho thấy đây có thể là thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST cho mục tiêu dài hạn.

SSI lưu ý rằng rủi ro chính đối với dự báo này là thị trường quốc tế có thể phục hồi chậm hơn dự kiến nếu Trung Quốc kéo dài chính sách “Zero-covid” và nhu cầu toàn cầu suy giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/7, cổ phiếu AST đứng giá tại mốc 57.100đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 20 nghìn đơn vị.

Chứng khoán SSI: Thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST đã tới
Diễn biến giá cổ phiếu AST thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bộ Tài chính triển khai giải pháp đồng bộ để nâng hạng thị trường chứng khoán

Tuy việc nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) phụ thuộc lớn vào quyết định của các tổ chức xếp hạng nhưng các cơ quan ...

Nhà đầu tư nên chú ý tới những nhóm ngành hưởng lợi từ lạm phát

"Quý III năm nay có thể là bước ngoặt để các nhà đầu tư xuống tiền khi lạm phát đạt đỉnh. Theo đó, nhà đầu ...

Thị trường chứng khoán ngày 5/7/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Linh Đan