Chứng khoán SSI báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong 6 tháng

Cập nhật: 11:08 | 20/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau 6 tháng, doanh thu hợp nhất của SSI ước đạt 3.184 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 1.321 tỷ đồng, hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 52% kế hoạch lợi nhuận của năm 2023.

Theo thông tin từ Công ty CP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI), doanh thu và lợi nhuận trước thuế tại báo cáo tài chính riêng quý 2/2023 đạt lần lượt hơn 1.599 tỷ đồng và 656 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 2, kinh tế Việt Nam có những dấu hiệu khởi sắc trở lại sau nhiều chính sách tháo gỡ những khó khăn cho nền kinh tế. Thị trường chứng khoán cũng được hỗ trợ bởi các yếu tố vĩ mô.

Chứng khoán SSI báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong 6 tháng
SSI đã tích cực triển khai các hoạt động kinh doanh, đưa đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và ghi nhận được các kết quả khả quan

Theo đó, các nhà đầu từ trong nước bắt đầu quay lại thị trường đồng thời VN-Index hồi phục và tăng 11,2%, vượt trội so với các chỉ số trong khu vực Đông Nam Á và ngang bằng với chỉ số chung của các thị trường mới nổi (MSCI EM Index +11.65%). Thanh khoản thị trường có sự cải thiện khi giá trị giao dịch bình quân trung bình 6 tháng đầu năm trên cả 3 sàn đạt 13,7 nghìn tỷ đồng/phiên. Trên thị trường, các nhóm cổ phiếu có tính chu kỳ, bao gồm nhóm cổ phiếu tài chính tăng tốt và phục hồi mạnh từ vùng đáy.

Trên cơ sở đó, SSI đã tích cực triển khai các hoạt động kinh doanh, đưa đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và ghi nhận được các kết quả khả quan:

Chứng khoán SSI báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong 6 tháng

Doanh thu từ mảng dịch vụ chứng khoán (bao gồm doanh thu từ môi giới, tư vấn, lưu ký và cho vay ký quỹ) đạt gần 711 tỷ đồng. Trong đó mảng môi giới, lưu ký, tư vấn đầu tư và khác đạt hơn 350 tỷ đồng, chiếm 21,9% doanh thu và mảng cho vay, phải thu đạt hơn 360 tỷ đồng, đóng góp 22,5% vào doanh thu.

Thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo của SSI nằm trong Top 2 thị trường với 10,22%. SSI tiếp tục hướng đến cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, cùng các chương trình ưu đãi có quy mô lớn, giúp khách hàng bảo toàn và gia tăng tổng tài sản.

Chứng khoán SSI báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong 6 tháng

Doanh thu từ hoạt động đầu tư ghi nhận ở mức xấp xỉ 696 tỷ đồng, đồng thời là mảng đóng có đóng góp lớn vào doanh thu toàn công ty với 43,5%. Cơ cấu danh mục đầu tư tập trung vào các tài sản tài chính an toàn và có thanh khoản cao. SSI tiếp tục duy trì chiến lược đầu tư an toàn, bền vững qua các khoản đầu tư vào các công ty đầu ngành, minh bạch trong quản trị, có mức định giá hợp lý và còn dư địa tăng trưởng tốt.

Doanh thu từ nguồn vốn&kinh doanh tài chính ghi nhận hơn 182 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng doanh thu. Đây là mảng thế mạnh của SSI nhờ tận dụng được ưu thế về quy mô vốn lớn, kết hợp với việc đầu tư vào các tài sản sinh lời an toàn như các hợp đồng tiền gửi cũng như các giấy tờ có giá.

Với mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư, SSI tiếp tục tham gia vào các thương vụ thu xếp vốn và tư vấn giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh mới của thị trường.

Lũy kế sáu tháng đầu năm 2023, doanh thu hợp nhất ước đạt 3.184 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.321 tỷ đồng; hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 52% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Tại thời điểm 30/6/2023, công ty mẹ có tổng tài sản đạt 49.496 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt khoảng 21.404 tỷ đồng.

Chứng khoán SSI cảnh báo giả mạo dưới hình thức hỗ trợ tài chính

Gần đây, Chứng khoán SSI liên tiếp ghi nhận phản ánh về hiện tượng mạo danh công ty chào mời vay vốn, hỗ trợ tài ...

Đón nhận “mưa” giải thưởng, Chứng khoán SSI tiếp tục đón tin vui từ Alpha Southeast Asia

Chứng khoán SSI nối dài chuỗi thành tích ấn tượng khi đón nhận 2 giải thưởng lớn của Tạp chí Alpha Southeast Asia là: “Nhà ...

Thị trường bước vào giai đoạn chọn lọc, SSI gợi ý 6 cổ phiếu đầu tư trong mùa BCTC quý 2

Cân bằng giữa cơ hội và rủi ro cùng đa dạng hóa danh mục là chiến lược SSI đề xuất cho nhà đầu tư trong ...

Khánh Vân

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm