Chứng khoán SHS và Hanoi FC thỏa thuận về phát triển khách hàng đầu tư chứng khoán

Cập nhật: 15:24 | 24/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) vừa công bố tài trợ 10 tỷ đồng cho Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) mùa giải 2023 – 2024. Đây là lần đầu tiên một công ty chứng khoán chi một khoản tiền tài trợ lớn cho một câu lạc bộ (CLB) bóng đá, lại cùng hệ sinh thái.

Trao đổi về động thái này của SHS, ông Vũ Đức Tiến, Tổng giám đốc SHS cho biết, quyết định này của SHS là cả một quá trình nghiên cứu, phân tích, đánh giá của cả tập thể lãnh đạo Hội đồng quản trị và Ban điều hành công ty. SHS đang có góc nhìn rộng hơn trước về phát triển thương hiệu và kinh doanh, lấy khách hàng làm trọng tâm nên quan tâm nhiều hơn đến tâm lý và sở thích của khách hàng của mình.

Ở thế giới và cả ở Việt Nam, việc tài trợ để gắn kết với các CLB bóng đá chuyên nghiệp là câu chuyện phổ biến. Điều đó không đơn thuần là câu chuyện phát triển thương hiệu, hình ảnh, mà đó còn là đầu tư cho kinh doanh của các đơn vị tài trợ.

Chứng khoán SHS và Hanoi FC thỏa thuận về phát triển khách hàng đầu tư chứng khoán
Ông Nguyễn Cảnh Thắng – Tổng giám đốc Công ty CP Thể thao Hà Nội - T&T (đơn vị chủ sở hữu Hanoi FC) và ông Vũ Đức Tiến – Tổng giám đốc SHS (bên phải), tại Lễ công bố nhà tài trợ mùa giải 2023/2024 của Hanoi FC

Thực tế ở Việt Nam thời gian qua, ngoài các ngành tiêu dùng, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cũng đã quan tâm nhiều hơn tới các hoạt động tài trợ cho lĩnh vực giải trí, âm nhạc. Có thể điểm danh nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đã tài trợ cho sự kiện giải trí như: VIB với The Mask Singer, Vinaphone với sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế Armin van Buuren, VPBank với đại nhạc hội Light Up Vietnam, TPBank với đại nhạc hội Beyond The Future…

SHS cũng nhận thấy rằng, nhiều hoạt động thể thao hiện nay còn có sức hút không kém gì lĩnh vực giải trí, âm nhạc. Thậm chí, thể thao còn có điểm cộng đó là niềm tự hào dân tộc, tự hào về địa phương, tự hào về quê hương mình.

Đối với CLB Bóng đá Hà Nội thì hiện nay sức hút rất lớn. Đây đồng thời là thời điểm Hanoi FC chín muồi, chuyên nghiệp, khẳng định vị thế là câu lạc bộ số 1 của bóng đá Việt Nam nên SHS nhận thấy đây là câu lạc bộ xứng đáng để đầu tư tài trợ.

Cũng theo ông Tiến, hợp đồng tài trợ lần này, SHS và Hanoi FC đã có nhiều thỏa thuận trong việc truyền thông thương hiệu. Hai bên sẽ cùng sử dụng các kênh truyền thông của nhau để phát triển thương hiệu của cả hai. Và sâu xa cũng chính là marketing để phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, SHS và Hanoi FC còn có thỏa thuận về phát triển khách hàng đầu tư chứng khoán thông qua các sự kiện, trận đấu của đội bóng. Đồng thời, thông qua lượng khách hàng đông đảo của SHS, Hanoi FC cũng có nhiều cơ hội để phát triển lượng fan hâm mộ.

Trả lời câu hỏi nếu cổ đông SHS đặt băn khoăn hiệu quả đầu tư của họ khi Hanoi FC cũng như SHS là cùng hệ sinh thái với T&T và SHB?, ông Tiến cho rằng, đây là khoản đầu tư rất nghiêm túc của SHS. Ngược lại, SHS đã thỏa thuận với Hanoi FC về những quyền lợi rất cụ thể, cân đong đo đếm được chứ không hề chung chung. SHS, Hanoi FC đều cùng chung một hệ sinh thái nhưng độc lập về kinh doanh, quan trọng nhất là tối ưu hiệu quả kinh doanh, đồng thời cùng góp ích được cho cộng đồng, cho xã hội.

"Thực ra, nếu so sánh một chút, chúng tôi xem việc tài trợ cho Hanoi FC lần này là một lợi thế của “người một nhà”. Như đã chia sẻ ở trên, đây là khoản đầu tư để phát triển kinh doanh và tôi tin hiệu quả về kết quả hoạt động kinh doanh của SHS đem lại “quả ngọt” trong thời gian tới. Trên thực tế, SHS và Hanoi FC đã chứng minh được những lợi thế và thành quả của mình. Vì thế, chúng tôi cho rằng, đây không đơn thuần là tài trợ, mà là hợp tác “win – win”, Tổng giám đốc SHS nhấn mạnh.

Chuẩn bị tăng vốn lên gần 20.000 tỷ đồng, cổ phiếu SSI "ngược dòng" hồi phục

Công ty CP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) vừa có văn bản lấy ý kiến cổ đông với phương án phát hành cổ phiếu nhằm ...

Thị trường chứng khoán lại trở nên khó đoán

Thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại được đánh giá là rất khó đoán định, kéo theo việc đa số nhà đầu tư ...

Dòng tiền "bốc hơi", thanh khoản VN-Index ghi nhận mức thấp kỉ lục

Thị trường chứng khoán trong nước giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thị trường tiếp tục ghi nhận mức thấp kỷ lục trong ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm