Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Cập nhật: 16:36 | 28/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Là công ty chứng khoán hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, sứ mệnh của SHS là hỗ trợ doanh nghiệp từ phương án cân đối nguồn vốn, cơ cấu nguồn vốn đến huy động nguồn vốn.

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TP. Hà Nội Văn phòng Đại diện Khu vực phía Nam (HanoiSME VP phía Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai dự án: “Hợp lực bứt phá – Kiến tạo thành công”. Đây là hành động chiến lược của công ty chứng khoán và hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa với một chí hướng chung là đồng hành dài hạn cùng các doanh nghiệp.

Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Ông Phạm Thanh Vũ - GĐ Chi nhánh Chứng khoán SHS tại TP HCM (trái) và ông Từ Nguyên Bình - Phó Chủ tịch HanoiSME (phải) cùng ký Thỏa thuận hợp tác

Có thể nói nguồn vốn kinh doanh đóng vai trò then chốt trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nguồn vốn cho phép doanh nghiệp đầu tư vào cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ nhân lực cũng như nghiên cứu và phát triển sản phẩm, công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán vốn được xem là kênh huy động vốn hữu hiệu của nền kinh tế. Thông qua thị trường chứng khoán, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã huy động được hàng trăm tỉ đồng vốn từ nhà đầu tư đại chúng, từ đó, mở rộng lĩnh vực đầu tư, mở rộng cổ đông góp vốn, mở rộng quy mô thị trường. Ông Từ Nguyên Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội HanoiSME kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện Khu vực Phía Nam chia sẻ tại sự kiện: “Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động như hiện nay, việc nhạy bén trong hợp tác kinh doanh và huy động nguồn tài chính là yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể thích ứng, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.”

Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
SHS được đánh giá là một trong các công ty chứng khoán uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư

Là công ty chứng khoán uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, sứ mệnh của SHS là hỗ trợ doanh nghiệp từ phương án cân đối nguồn vốn, cơ cấu nguồn vốn đến huy động nguồn vốn. SHS tư vấn phát hành cổ phiếu, phát hành trái phiếu, tư vấn niêm yết đối với doanh nghiệp. Kể từ năm 2020 đến nay, SHS đã tư vấn thành công cho gần 20 doanh nghiệp phát hành cổ phiếu ra công chúng, IPO, phát hành riêng lẻ, phát hành từ nguồn vốn chủ sở hữu với tổng số lượng khoảng 2,2 tỷ cổ phiếu, tương đương 22.000 tỷ đồng. Các thương vụ điển hình có thể kể đến gồm Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội với 736,5 triệu cổ phiếu, tương đương 7.365 nghìn tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải với 87,2 triệu cổ phiếu tương đương 872 tỷ đồng; Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital với 148,7 triệu cổ phiếu tương đương 1,487 tỷ đồng; các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác như Công ty CP Canimex Group, Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings,…

Tính riêng năm 2023, SHS đã tư vấn thành công 1 trong 3 thương vụ IPO được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận với tổng giá trị vốn huy động đạt 135 tỷ đồng, tư vấn niêm yết thành công 200 triệu cổ phiếu Tổng Công ty Khoáng sản TKV – CTCP, tư vấn đăng ký giao dịch Upcom 100 triệu cổ phiếu Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội.

Đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngoài việc tư vấn về nguồn vốn, SHS còn cung cấp giải pháp tư vấn chuẩn hóa mô hình công ty đại chúng một cách hoàn chỉnh, giúp doanh nghiệp hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đáp ứng các tiêu chí về IPO, niêm yết, mua bán sáp nhập doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ ký kết về các hoạt động đồng hành cụ thể với doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Nguyễn Chí Thành – Tổng Giám đốc SHS cho biết; “Định kỳ 3 tháng, tại TP. Hồ Chí Minh, SHS sẽ tổ chức một sự kiện chia sẻ về các chuyên đề cập nhật thông tin vĩ mô, ngành kinh tế, thị trường tài chính dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời tại sự kiện, SHS sẽ kết nối các đối tác có nền tảng phù hợp nhằm đi đến hợp tác hiệu quả. Về tôn chỉ “Đồng hành dài hạn cùng doanh nghiệp”, SHS luôn sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu và hỗ trợ tư vấn các vấn đề tài chính và phi tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác chuẩn bị cho quá trình đại chúng hóa doanh nghiệp, đăng ký giao dịch chứng khoán hoặc niêm yết cổ phiếu. SHS và HanoiSME Văn phòng Đại diện Phía Nam cam kết sẽ hợp lực nhằm hỗ trợ tối đa, kiến tạo toàn diện các cơ hội hợp tác, mở rộng nguồn vốn và cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh đối với doanh nghiệp.”

Thị trường chứng khoán trong nước cũng như quốc tế đang ngày càng đặt ra những tiêu chí khắt khe và minh bạch hơn. Do đó, để sớm xây dựng cơ chế quản trị doanh nghiệp đạt chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh và đại chúng hóa, các doanh nghiệp nên có sự giúp sức của công ty tư vấn uy tín.

Với thế mạnh về đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng đầu tư cùng dịch vụ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và hệ sinh thái, mạng lưới hợp tác đa dạng, SHS luôn đồng hành cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu, thiết thực, được “may đo” nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch SHB muốn chi 86,5 tỷ đồng gom mạnh cổ phiếu SHS

Ước tính theo giá đóng cửa phiên 23/2 là 17.300 đồng/cổ phiếu, vị Phó Chủ tịch SHB sẽ phải chi khoảng 86,5 tỷ đồng để ...

Chứng khoán SHS lên kế hoạch tăng vốn khủng

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa cập nhật, bổ sung thêm tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông ...

SHS tăng vốn lớn với mục tiêu tham vọng trở thành Tập đoàn Tài chính Đầu tư

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã CK: SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 ...

PV