Chứng khoán phiên sáng 27/9: Dòng tiền suy yếu, áp lực giảm điểm bao trùm VN-Index

Cập nhật: 12:06 | 27/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Vn-Index tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch sáng ngày 27/9. Đáng chú ý, mặc dù nhiều cổ phiếu đã giảm sâu tuy nhiên dòng tiền vẫn chưa trở lại.

Chốt phiên giao dịch sáng nay, sàn HOSE có 67 mã tăng, 417 mã giảm và 57 mã tham chiếu. VN-Index giảm 6,94 điểm, tương đương 0,69% xuống vùng 1.145,23 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 404 triệu đơn vị, tổng giá trị trên 8.300 tỷ đồng. Nhóm VN30 diễn biến cùng chiều với chỉ số chung trong phiên sáng khi giảm 6,94 điểm tương đương 0,61%.

Chứng khoán phiên sáng 27/9: Dòng tiền suy yếu, áp lực giảm điểm bao trùm VN-Index
Sắc đỏ tiếp tục bao trùm VN-Index trong phiên giao dịch sáng nay.

Đánh giá một cách tổng quan, GAS, FPT, VHM là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà giảm của thị trường. Đáng chú ý, VCB là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc xanh với biến động 1,4% so với phiên hôm qua. Đà tăng của cổ phiếu VCB đã đóng góp hơn 1 điểm vào nhịp tănh của thị trường. Diễn biến trái chiều với VCB, cổ phiếu VIC đóng cửa trong giá đỏ với biên độ 0,9%.

Tại nhóm đầu tư công, sắc đỏ tiếp tục bao trùm trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN...giao động quanh mốc tham chiếu với biên độ qanh 6%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... giảm mạnh hơn với thanh khoản có phần cải thiện. Cá biết, HUT bất ngờ đi ngược thị trường khi tăng gần 4%.

Diễn biến tiêu cực hơn nhóm đầu tư công, sắc đỏ là màu chủ đạo tại nhóm cổ phiếu thép. HPG mặc dù giữ được sắc xanh, tuy nhiên NKG và HSG đồng loạt giảm trên 2%. Các mã vốn hóa nhỏ hơn TIS, PAS, SMC, TLH... đồng loạt giảm trên 5%.

Tại nhóm chứng khoán, tín hiệu hồi phục có phần khởi sắc hơn. MBS là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi tăng 3,4% trong phiên sáng. SSI, ORS, BSI,... đồng loạt giữ được sắc xanh tuy nhiên đà tăng không đáng kể.

Sự phân hóa tiếp tục được thể hiện tại nhóm ngân hàng. Ngoài VCB, MBB và BID cũng giữ được sắc xanh tuy nhiên đà tăng không đáng kể. Chiều ngược lại, NAB là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm, biến động gần 5%.

Cuối cùng, áp lực bán tiếp tục bao phủ lên nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 27/9, VIC tiếp tục dò đáy với đà giảm gần 1%. Đà giảm của cổ phiếu VIC đã gây ra nhiều tác động tới nhóm cổ phiếu cùng ngành như DXG, DIG hay CEO.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 27/9, sàn HNX có 29 mã tăng và 137 mã giảm, HNX-Index giảm 0,89 điểm xuống 228.86 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 42,9 triệu đơn vị, giá trị trên 786 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối trái chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Trên HNX30, HUT là các cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc xanh 3,8% với thanh khoản tương đối lớn. Diễn biến ngược lại, NBC là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm khi đóng cửa thấp hơn phiên hôm qua 5,3%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index giảm nhẹ 0,16 điểm (-0,18%). Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 24 triệu đơn vị, giá trị khoảng 350 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 20.600 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,6 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 1,2 triệu đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 12.300 đồng.

Động thái trở lại đầy tích cực của Fubon ETF giữa lúc thị trường điều chỉnh mạnh

Tính từ ngày 19/9 tới nay, VN-Index đã mất gần 74 điểm, tuy nhiên quỹ ngoại Fubon FTSE Vietnam ETF lại có những động thái ...

Công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư cắt lỗ với cổ phiếu NVL (Novaland)

Đóng cửa phiên 26/9, cùng với đà giảm mạnh của thị trường, cổ phiếu NVL cũng giảm 6,48% xuống còn 15.150 đồng/cp, tương ứng đã ...

Niềm vui nhỏ của cổ đông HPX trong bối cảnh VN-Index lao dốc

Trong vòng 10 phiên giao dịch trở lại đây, thị trường chứng khoán diễn biến tương đối tiêu cực khi liên tục để mất các ...

Thành An

Tin liên quan