Chứng khoán phiên sáng 10/8: Áp lực điều chỉnh lớn dần, VN-Index quay đầu điều chỉnh

Cập nhật: 10:30 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên 10/8, thị trường chứng khoán trong nước đối mặt với áp lực điều chỉnh ngay từ khi mở cửa. VN-Index giảm hơn 3 điểm sau phiên ATO với sắc đỏ chi phối trên bảng điện tử. Tuy nhiên, chỉ số đang nỗ lực lấy lại thăng bằng với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn.

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường trong nước không có nhiều thông tin tác động tới thị trường khi thị trường tài chính, hàng hóa toàn cầu vẫn diễn ra nhẹ nhàng khi giới đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu CPI tháng 7 của Mỹ.

Mở cửa, với áp lực chốt lời ngắn hạn diễn ra ở một số mã như HPG, dầu khí, hay nhóm ngân hàng, chứng khoán khiến VN-Index mở cửa với sắc đỏ. Tuy nhiên, lực bán không quá mạnh, chủ yếu là một số nhà đầu tư muốn hiện thực hóa lợi nhuận để tìm kiếm cơ hội khác, nhưng không nhiều, nên đà giảm của VN-Index cũng chỉ khiêm tốn.

Ngay sau đó, khi thị trường bước vào đợt giao dịch khớp lệnh liên tục, nhà đầu tư mới thực sự bắt đầu ra quyết định sau khi tìm hiểu các thông tin trong và ngoài nước, cũng các tin tức vi mô liên quan đến doanh nghiệp. Dòng tiền chảy vào mạnh dần lên giúp VN-Index nhanh chóng quay đầu đi lên, vượt qua tham chiếu, nhưng sau đó cũng nhanh chóng bị đẩy trở lại do áp lực từ các mã bluechip – những mã hôm qua vốn là điểm tựa cho thị trường như GAS, VIC, TCB, CTG, VCB.

Tạm dừng phiên sáng, trên sàn HOSE với 188 mã tăng và 225 mã giảm, VN-Index giảm nhẹ 1,13 điểm (-0,09%), xuống 1.257,72 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 352 triệu đơn vị, giá trị 7.816,9 tỷ đồng, giảm 8,4% về lượng và 13,4% về giá trị so với phiên sáng qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 24,5 triệu đơn vị, giá trị 671 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, sau ít phút giằng co nhẹ quanh tham chiếu đầu phiên, chỉ số HNX-Index đã lấy lại đà tăng và nới rộng dần trong những phút cuối phiên. Tạm dừng phiên sáng, HNX-Index tăng 2,15 điểm (+0,71%), lên 303,56 điểm với 89 mã tăng và 75 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 65,2 triệu đơn vị, giá trị 1.256,8 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 8,9 triệu đơn vị, giá trị 179,7 tỷ đồng.

Tại thị trường UPCoM, chỉ số cũng giằng co nhẹ phiên sáng nay, nhưng chủ yếu dao động trên tham chiếu và đóng cửa với mức tăng khá. Tạm dừng phiên sáng, UPCoM-Index tăng 0,41 điểm (+0,44%), lên 93,27 điểm với 141 mã tăng và 100 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch 26,2 triệu đơn vị, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,1 triệu đơn vị, giá trị 93,9 tỷ đồng.

-----------

Thị trường biến động giằng co quanh tham chiếu khi áp lực chốt lời vẫn đang hiện diện. VN-Index giảm gần 1 điểm, HNX-Index tăng hơn 1 điểm. TCB và VPB hiện đang chịu áp lực bán mạnh và cùng ảnh hưởng lớn nhất đến VN30-Index. 2 mã này cùng lấy đi hơn 1 điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, MWG và VHM giao dịch khởi sắc và giúp cho VN30 tăng hơn 1 điểm.

Chứng khoán phiên sáng 10/8: Áp lực điều chỉnh lớn dần, VN-Index quay đầu điều chỉnh
Chứng khoán phiên sáng 10/8: Áp lực điều chỉnh lớn dần, VN-Index loanh quanh tham chiếu

Nhóm dầu khí, phân bón chìm trong sắc đỏ với PVD, PVS và BSR giảm hơn 1%, DCM và PVC giảm hơn 2%, DPM giảm hơn 1%...

Ngược với diễn biến của thị trường, nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp lại giao dịch khá tích cực. KBC, ITA và BCM tăng gần 1%, IDC, SIP và SZC tăng hơn 1%, LHG và TIP tăng mạnh hơn 5%...

Nhóm bất động sản thương mại có phiên giao dịch khá trái chiều. Tuy nhiên sắc xanh vẫn chiếm chủ đạo, ngoài ra còn nhiều mã hiện sắc tím như IJC, NBB và BII.

So với đầu phiên, lực mua và bán khá cân bằng nhau. Số mã tăng đang là 347 mã và số mã giảm là 324 mã.

Thị trường chứng khoán trong nước đối mặt với áp lực điều chỉnh ngay từ khi mở cửa. VN-Index giảm hơn 3 điểm sau phiên ATO với sắc đỏ chi phối trên bảng điện tử. Tuy nhiên, chỉ số đang nỗ lực lấy lại thăng bằng với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn.

Theo quan sát, nhiều nhóm ngành vốn hóa lớn như ngân hàng, dầu khí, chứng khoán, bất động sảnchìm trong sắc đỏ khiến thị trường mất đà hồi phục ngay đầu phiên. Trong khi đó nhóm thép tiếp tục là trụ đỡ lớn nhất của VN-Index với HPG, NKG, HMC, HSG, SMC tăng dưới 1%.

Bên cạnh đó, nhóm sản xuất thực phẩm, xây dựng & vật liệu,... cũng đang nỗ lực trong việc lấy lại sắc xanh cho thị trường.

Trên thị trường quốc tế, chứng khoán Mỹ ngày 9/8 giảm điểm khi nhà đầu tư đón nhận các thông tin kết quả kinh doanh đáng thất vọng và chờ đợi số liệu lạm phát tháng 7 được công bố vào ngày 10/8.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,42% còn 4.122 điểm, trong khi chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite sụt 1,19% xuống còn 12.493 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đi xuống ít hơn khi chỉ mất 58 điểm, tương đương 0,18%, và đóng cửa ở 32.774 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng phiên VN-Index tăng nhẹ, tâm điểm HPG

Trong phiên VN-Index nỗ lực lấy lại thăng bằng, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô mua ròng còn 109,1 tỷ đồng, trong ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 10/8/2022: TCD, DXL, ANV, DHC, SJE

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Mirae Asset Việt Nam: VN-Index sẽ tiếp tục đà phục hồi trong các tháng tới

Trong báo cáo chiến lược về thị trường mới đây, Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam đã đưa ra những phân tích về thị trường ...

Thanh Tùng