Chứng khoán phiên chiều ngày 26/11: Tăng hơn 6 điểm, VN-Index chinh phục thành công mốc 1.000

Cập nhật: 15:36 | 26/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Về cuối phiên giao dịch, lực cầu dâng cao đã giúp nhiều cổ phiếu trụ cột tăng giá mạnh. VN-Index chỉ sau 30 phút cuối phiên đã tăng thêm 4 điểm qua đó chính thức chinh phục thành công mốc 1.000 điểm.

Chứng khoán phiên chiều ngày 23/9: VN-Index "chinh phục" thành công mốc 910  điểm

Kết phiên, các mã ngân hàng như CTG, BID, VPB... đồng loạt tăng với CTG tăng 3,2%, BID tăng 3,1%, VPB tăng 1,9%...

Bên cạnh đó, các mã vốn hóa lớn như GVR, PLX, MSN, SAB, FPT... cũng giao dịch tích cực và góp phần giúp kéo VN-Index vượt 1.000 điểm.

Nhóm VN30 cuối chiều nay có 19 mã tăng giá, so với chỉ 7 mã giảm giá. Tình hình này có thể coi gần như đảo ngược với đầu phiên sáng, dù trong 7 mã giảm giá đó vẫn có những cái tên từ sáng như VHM, NVL, VNM hay HPG.

HPG không còn là mã giảm giá mạnh như phiên sáng, dù trong phiên chiều cũng có thời điểm giảm hơn 3%. Vấn đề ở HPG là khối ngoại bán tới 6,5 triệu cổ phiếu, so với mua vào gần 2 triệu cổ phiếu (bán ròng gần 4,5 triệu cổ phiếu). Rõ ràng cầu nội đang cố “cân” lượng hàng mà khối ngoại muốn xả ra, nhưng việc này có thể sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

HNX-Index tăng trong phiên chiều là nhờ tính lan tỏa từ diễn biến trên sàn HOSE. Trong số Large Cap sàn này, ACB, VCG đã tăng trở lại, SHB, SHS, BVS… hồi về tham chiếu nhưng ấn tượng là PHP khi tăng gần 10%.

OCH, dù được đưa vào chỉ số nhóm largecap sàn này, nhưng quy mô vốn hóa chỉ tương đương 1 midcap cỡ nhỏ của sàn HOSE, cũng tăng trần 9.1%. Đáng tiếc là 1 số Large Cap khác vẫn đỏ, như PVS, VCS hay bất ngờ nhất là IDC, khi đang tăng bỗng dưng quay qua giảm tới 2.5% vào “phút thứ 90”.

UpCOM-Index vẫn giảm suốt phiên chiều; điều này cũng gây ngạc nhiên. Chỉ số này đỏ bất chấp niềm hứng khởi đang dâng cao ở 2 sàn niêm yết. Những mã đà chỉ số UpCOM-Index trong phiên chiều dĩ nhiên là bộ ba cổ phiếu nhà Viettel và một số Large Cap khác như BSR, ACV hay MSR. Tuy nhiên sàn này cũng có một số điểm thú vị, đó là có 112 mã tăng giá, thậm chí có đến 19 mã tăng trần.

Diễn biến nhóm ngân hàng cũng tích cực hơn hẳn trong phiên chiều. VCB đã hồi, thậm chí còn tăng 0,5%. ACB cũng đổi qua màu xanh. BID và CTG giữ đà tăng trên 3%.

Khối ngoại có vài giao dịch đáng kể ở nhóm này như ở ACB, BID, CTG, MBB, VCB và nhất là phải kể đến 19,5 triệu cổ phiếu thỏa thuận trên HDB.

Bất động sản công nghiệp vẫn là điểm sáng nhất hôm nay, nhìn ở góc độ nhóm ngành. Hầu hết cổ phiếu trong nhóm này đều tăng khá trở lên, ngoại trừ 2 mã SIP và IDC; ITA tăng 3,6% dù có đến 22,5 triệu cổ phiếu được khớp. NTC có vẻ đang cố quay lại mức đỉnh “mọi thời đại” của mình, cũng là mức đỉnh giá toàn thị trường trong những ngày này.

Ngoài bất động sản công nghiệp, 1 số nhóm khác cũng có diễn biến tích cực trong phiên chiều như bất động sản nhà ở, cao su săm lốp, nhựa gia dụng, sắt thép…, dầu khí, dệt may có phân hóa nhưng có thể coi là cải thiện. Tuy nhiên chứng khoán, mía đường, tiện ích (điện, nước) vẫn phân hóa theo hướng tiêu cực nhiều hơn.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,03 điểm (0,6%) lên 1.005,97 điểm; toàn sàn có 203 mã tăng, 216 mã giảm và 76 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,31 điểm (0,21%) lên 148,4 điểm; toàn sàn có 78 mã tăng, 69 mã giảm và 66 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,1 điểm (-0,15%) xuống 66,5 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 592 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch trên 12.000 tỷ đồng trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 2.168 tỷ đồng.

Chứng khoán phiên sáng ngày 26/11: VN-Index vẫn gặp khó

Diễn biến thị trường trong nửa sau của phiên sáng ngày 26/11 không có thêm điểm đáng chú ý nào khi VN-Index vẫn giằng co ...

Thị trường chứng khoán ngày 26/11/2020: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Cổ phiếu BCM (Becamex) tăng trần trong ngày chốt quyền cổ tức: "Bữa trưa vui vẻ" nhất kể từ tháng 9

Không một tín hiệu tích cực trong 10 phiên gần nhất, một động lực nào đó đã giúp cố phiếu BCM của Tổng CTCP Đầu ...

Quốc Trung