Chứng khoán phiên chiều 5/8: Tích cực hồi phục cuối phiên, VN-Index giảm hơn 1 điểm

Cập nhật: 15:40 | 05/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Đóng cửa phiên hôm nay, VN-Index giảm điểm những cũng không biến động nhiều so với giá tham chiếu. Độ rộng thị trường phân hóa với 589 mã tăng giá, 450 mã giảm giá và 211 mã đứng giá tham chiếu.

Trong phiên chiều 5/8, VN-Index đã tích cực hồi phục và hướng thẳng về mức tham chiếu. Tuy vậy, lực cản vẫn còn khiến chỉ số kết phiên ở dưới tham chiếu. Chốt lại, VN-Index ở mức 1.252,74 điểm, giảm nhẹ 0,1%. Ngược lại, HNX-Index lại có hồi thành công và vượt lên tham chiếu, kết phiên với số điểm 299,9, tăng 0,7%.

Chứng khoán phiên chiều 5/8: Tích cực hồi phục cuối phiên, VN-Index giảm hơn 1 điểm
Hình minh họa

Nhóm ngân hàng là một trong những nhóm đè thị trường mạnh trong phiên hôm nay. Phần lớn cổ phiếu nhóm này mang sắc đỏ (12/20). Trong đó, các Large Cap như VCB, BID là những tác nhận tạo được sức ép lớn lên thị trường dù chỉ giảm nhẹ 0,6 - 0,7%. Phiên hôm nay, CTG, STB ngược chiều toàn nhóm và khoác sắc xanh.

Chứng khoán phiên chiều 5/8: Tích cực hồi phục cuối phiên, VN-Index giảm hơn 1 điểm
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8 (Nguồn: SSI)

Bên cạnh nhóm ngân hàng, nhiều mã Large Cap khác như VNM, MSN, HPG, SAB, VHM, VIC, ACV, VGI… cũng chung cảnh ngộ giảm điểm.

Cổ phiếu chứng khoán lấy lại sự tích cực về cuối phiên với APG, VIX tăng trần, DSC, BMS, MBS, CTS tăng trên 5%. Cổ phiếu của ông lớn SSI cũng tăng 5,3% lên 24.800 đồng/cp và trở thành mã có giá trị giao dịch cao thứ 2 trên thị trường.

Nhóm bất động sản vừa và nhỏ cũng dậy sóng, sắc xanh ngập tràn nhóm này. DXG, KOS, DIG, CEO, NLG cùng rất nhiều mã khác tăng tốt.

Thanh khoản thị trường ghi nhận sự trái chiều khi khối lượng giao dịch tăng vọt lên hơn 874,8 triệu đơn vị, trong khi giá trị giao dịch ở mức 18.308 tỷ đồng.

Khối ngoại có động thái bán ròng sau nhiều phiên mua ròng liên tiếp. Giá trị bán ròng phiên hôm nay là 160 tỷ đồng. HPG, MSN, VNM, VJC, VHC là những mã bị bán ròng mạnh nhất.

Tính đến 14h00, VN-Index giảm 2,5 điểm (0,2%) về 1.251,65 điểm, VN30-Index giảm 6,2 điểm (0,49%) xuống 1.271,53 điểm.

Cổ phiếu chứng khoán bất ngờ đảo chiều và đóng góp tích cực cho VN-Index, trong khi VHM, VCB, MSN gây áp lực lên thị trường chung. Thanh khoản phiên cuối tuần có phần sụt giảm hơn so với những phiên trước đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 5/8/2022: Lực bán gia tăng khiến VN-Index quay đầu giảm điểm

Trong phiên giao dịch sáng nay (5/8), áp lực bán gia tăng ngay khi mở cửa khiến thị trường đảo chiều giảm điểm. Dù sắc ...

Thị trường chứng khoán ngày 5/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Thị trường hồi mạnh, nhiều công ty chứng khoán "rục rịch" tăng vốn

Thời gian gần đây, nhiều mã cổ phiếu chứng ghi nhận nhiều phiên tăng điểm tích cực và tăng từ 35% đến 60% kể từ ...

Thanh Tùng