Chứng khoán phiên chiều 2/6: "Chóng mặt" với nhóm Large Cap, VN-Index mất gần 11 điểm

Cập nhật: 15:45 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến giảm sâu của VN-Index được thúc đẩy bởi sự giảm giá mạnh hơn của hàng loạt largecap trên sàn HOSE, trong và ngoài nhóm VN30 trong phiên chiều.

5556-ck262
Chứng khoán phiên chiều 2/6: Nhóm Large Cap giảm sâu, VN-Index mất gần 11 điểm

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay 2/6, VN-Index giảm gần 11 điểm (trong phiên có lúc giảm tới 16 điểm). Diễn biến của chỉ số ngược hẳn so với phiên sáng. Điều an ủi là tại các thời điểm chỉ số “tạo đáy”, lượng giao dịch cũng tăng mạnh.

5122-vn26
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 2/6 (Nguồn: SSI)

Diễn biến giảm sâu của VN-Index được thúc đẩy bởi sự giảm giá mạnh hơn của hàng loạt largecap trên sàn HOSE, trong và ngoài nhóm VN30 trong phiên chiều. Nhìn ở góc độ nhóm ngành, ngân hàng, dầu khí, BĐS, sắt thép, sản xuất điện… là những nhóm lớn đóng góp nhiều cổ phiểu giảm sâu hơn (so với phiên sáng), thậm chí bán lẻ hay chứng khoán cũng có nhiều mã quay qua sắc đỏ. Tuy vậy, thị trường vẫn chứng kiến nhiều Large Cap tăng ngược, trong đó có không ít mã tăng cứng từ sáng như PNJ, VGC, MWG, ACB, VHC, BVH, GVR…

Nhóm dầu khí nhà PVN đồng loạt giảm sâu trong phiên chiều, nhiều mã giảm hơn 3% như OIL, PVB, PVC, PVG, PVS, PVT… POW và PVD cũng giảm sát 3%. GAS tuy giảm 1,7% nhưng cũng coi như giảm gấp đôi so với phiên sáng. BSR cũng không “chịu nổi nhiệt”, quay lại về tham chiếu. Cổ phiếu có nguy cơ bị hủy niêm yết là PXS ban sáng còn có lúc tăng giá, nhưng đến cuối ngày cũng giảm đến 6.1%.

Chỉ số HNX-Index giảm đến 1,14% vào cuối phiên chiều, nặng hơn so với các chỉ số quan trọng của 2 sàn còn lại. Điều thú vị là THD đã tăng giá tại lúc đóng cửa, nhưng chỉ số tại lúc đó không hồi được chút nào, do chịu tác động từ những Large Cap khác như CEO, PVS, NTP, IDC, MBS, PHP…

Tương tự, dù nhóm cổ phiếu nhà Viettel vẫn tăng, nhưng chỉ số chính sàn UPCoM vẫn giảm sâu nhất trong ngày, khi mà MSR, OIL, SIP, SNZ… giảm mạnh hơn, thậm chí những sắc xanh ban sáng như BSR, ACV cũng không còn đạt mức tích cực như trước.

Nhóm bảo hiểm tiếp tục giữ được đà tăng giá trong phiên chiều, bất chấp thị trường ngày càng đỏ. Mức tăng bình quân ở nhóm này dù chỉ khoảng 2%, nhưng có không ít mã nổi bật hơn, ví dụ như BIG hay MIG. Ngay cả PTI còn giảm sàn, nhưng chỉ nhờ 1 deal cuối ngày là tăng ngay lại 2,2%.

Ngoài bảo hiểm, cũng có 1 số nhóm ngành khác giữ được kết quả tích cực vào cuối ngày, giống như lúc cuối phiên sáng, bao gồm bán lẻ hàng công nghệ, dệt may, thủy sản, gỗ đá nối ngoại thất, giải trí truyền thông hay cao su, dù tất nhiên ngay cả trong những nhóm này cũng có vài cổ phiếu quay đầu giảm.

Tính đến 14h00, VN-Index giảm 7,02 điểm (0,54%) còn 1.292,5 điểm, VN30-Index giảm 5,26 điểm (0,39%) về 1.330,23 điểm.

VN-Index gặp áp lực điều chỉnh trong khung 2h với diễn biến kém sắc của nhóm vốn hóa lớn. Theo quan sát, sắc đỏ của VIC, HPG, VHM, VCB, GAS đang làm khó thị trường chung.

Thị trường chứng khoán ngày 2/6/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Chứng khoán phiên sáng 2/6: Khối ngoại xả mạnh HPG, VN-Index loanh quanh tham chiếu

Khối ngoại đang bán ròng trên HOSE gần 5 triệu cổ phiếu, trong đó tập trung nhiều nhất là HPG (bán ròng 1,2 triệu), và ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 2/6/2022: NHH, NBB, TIP, MAC, VIG, VPR, AFX

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Lưu Lâm