Chứng khoán phiên chiều 24/5: Ngày buồn của "thép" dù VN-Index bật tăng hơn 14 điểm

Cập nhật: 15:35 | 24/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số VN-Index khởi đầu phiên chiều khá tiêu cực, có lúc rớt hơn 14 điểm để lùi về mốc 1,203 điểm trước áp lực bán diễn ra trên diện rộng, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngành thép. Tuy nhiên, dần về cuối phiên, sự bứt phá mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng giúp thị trường đảo chiều sang tăng điểm.

Chứng khoán phiên chiều 24/5:
Chứng khoán phiên chiều 24/5: Ngày buồn của "thép" dù VN-Index bật tăng hơn 14 điểm

Đóng cửa, VN-Index tăng 14,57 điểm (1,2%) lên 1.233,38 điểm, HNX-Index tăng 5,3 điểm (1,76%) lên 305,96 điểm, UPCoM-Index giảm 0,51 điểm (0,55%) về 93,12 điểm.

Chứng khoán phiên chiều 24/5:
Các chỉ số thị trường đóng cửa phiên hôm nay (Nguồn: SSI)

Thị trường chứng khoán có nhịp rơi hơn 15 điểm trước 14h00, sau đó tiếp tục chìm trong vùng giá đỏ đến khi lực kéo trong phiên ATC bất ngờ giúp VN-Index lội ngược dòng tăng điểm. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra bất ngờ trước pha bear trap của thị trường.

Cú đảo chiều của VN-Index giúp nhiều mã đổi màu từ đỏ thành xanh trong vài phút cuối. Tại rổ VN30, phe Long thắng thế với số mã tăng điểm áp đảo. STB thậm chí tăng kịch trần lên 21.750 đồng/cp, theo sau là SSI tăng 6% sau phiên giảm sàn hôm trước, MSN tăng 4,3%, CTG (+4%), VNM (+3,9%),...

Cũng không thể bỏ qua sự đóng góp của các ngân hàng khi đồng loạt tăng giá như VCB, CTG, VPB, TCB hay MBB. Đà tăng nhóm ngân hàng hôm nay rất có thể đến từ thông tin Quốc hội thống nhất với Chính phủ kéo dài áp dụng Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu. Điều này kỳ vọng tiếp tục giúp cho nhóm ngân hàng có thêm một năm kinh doanh khả quan.

Chứng khoán cũng là nhóm ngành nổi bật hôm nay, có đóng góp nhiều vào đà tăng của thị trường. Có 6 mã cổ phiếu ngành chứng giảm điểm nhưng con số giảm không đáng kể trong khi đó nhóm tăng điểm mạnh nằm ở các mã vốn hóa lớn như SSI, VND, HCM, VCI. Điều đáng nói là những mã lớn này đều nhảy vọt khi bước vào phiên ATC.

Ở chiều ngược lại, HPG vẫn là mã giảm mạnh nhất, dù vậy tỷ lệ mất giá đã thu hẹp còn 5%, thay vì có thời điểm chạm sàn ở mốc 34.200 đồng/cp. Ngoài cổ phiếu của ông lớn Hòa Phát, 3 mã còn lại trong rổ đóng cửa dưới ngưỡng làm chiều là KDH, PLX và SAB.

Tính đến 14h00, VN-Index giảm 8,55 điểm (0,7%) xuống 1.210,26 điểm, VN30-Index giảm 4,99 điểm (0,4%) về 1.250,36 điểm.

Thị trường chứng khoán phiên chiều giao dịch kém sắc với lực bán mạnh từ nhóm midcap và penny. Cùng với đó, nhóm vốn hóa lớn cũng đảo chiều giảm mạnh với lực kéo chủ yếu đến từ HPG.

Thị giá cổ phiếu của Hòa Phát lao dốc mạnh, thậm chí có thời điểm nhúng sàn trong phiên chiều nay trong bối cảnh Chủ tịch Trần Đình Long chia sẻ khó khăn của ngành thép trong phiên họp đại hội đồng cổ đông sáng nay.

“Quý vị cứ đợi kết quả kinh doanh quý II, quý III, quý IV đi rồi sẽ thấy. Lúc này ngành thép đang không thuận lợi. Đợi hai tháng nữa sẽ có kết quả kinh doanh quý II, cổ đông sẽ thấy tình hình thê thảm thế nào”, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát nói.

Thị trường chứng khoán ngày 24/5/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Chứng khoán phiên sáng 24/5: Tâm lý bi quan hiện hữu, VN-Index lình xình quanh tham tham chiếu

Đến giữa phiên sáng nay, các chỉ số vẫn loay hoay quanh tham chiếu với giá trị giao dịch thấp. Dòng họ VIC đang đè ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 24/5/2022: PDB, SHS, DS3, DTD, BSC, HDP, VRG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Lưu Lâm