Chứng khoán phiên chiều 15/8: Ngân hàng đậm dấu ấn, VN-Index "suôn sẻ" phiên đầu tuần

Cập nhật: 15:45 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhóm cổ phiếu ngân hàng để lại dấu ấn đậm nét nhất trên bảng điện hôm nay. Ngoài những cái tên đã nêu ở rổ VN30 thì nhóm này còn có nhiều cái tên nhỏ lẻ đáng chú ý khác...

Phiên giao dịch ngày 15/8, VN-Index tăng đóng cửa ở mốc 1.274,20, tăng 11,87 điểm (+0,94%) so với phiên cuối tuần trước, thanh khoản tiếp tục duy trì ổn định ở mức hơn 600 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 15 nghìn tỷ đồng. Điểm số tăng mạnh đồng nghĩa với việc sắc xanh chiếm ưu thế lớn khi toàn thị trường hôm nay có đến 278 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 164, còn lại là 82 mã đứng giá.

Chứng khoán phiên chiều 15/8: Ngân hàng đậm dấu ấn, VN-Index
Chứng khoán phiên chiều 15/8: Ngân hàng đậm dấu ấn, VN-Index "suôn sẻ" phiên đầu tuần

VN30 hôm nay là nguồn động lực chính giúp cho thị trường chung có thể tăng điểm mạnh mẽ. Nhóm này hôm nay tăng hẳn 12,83 điểm (+1,00%) với 22/30 mã tăng giá. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến nhóm ngân hàng với những cái tên nổi bật như BID (+4,59%), HDB (+3,54%) hay CTG (+2,79%). Bên cạnh đó còn có một số cổ phiếu khác cũng có cho mình mức tăng rất ấn tượng trong phiên hôm nay như MWG (+3,17%) hay FPT (+2,77%). Ở chiều hướng ngược lại, toàn nhóm hôm nay chỉ có 4 mã giảm điểm, đó là SSI (-0,60%), VNM (-0,56%), BVH (-0,52%) và GAS (-0,35%), những chỉ đều ở mức điều chỉnh nhẹ, không quá đáng kể.

Chứng khoán phiên chiều 15/8: Ngân hàng đậm dấu ấn, VN-Index
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên hôm nay 15/8 (Nguồn: SSI)

Ngân hàng là nhóm cổ phiếu để lại dấu ấn đậm nét nhất trên bảng điện hôm nay. Ngoài những cái tên đã nêu ở rổ VN30 thì nhóm này còn có nhiều cái tên nhỏ lẻ đáng chú ý khác, và ấn tượng nhất trong số đó chính là SHB (+6,71%) khi cổ phiếu này đóng cửa phiên với mức tăng kịch trần. Ngoài ra còn có một số cái tên khác như LPB (+3,53%), ABB (+2,56%), OCB (+1,94%) hay BVB (+1,44%).

Bên cạnh nhóm ngân hàng, nhóm cổ phiếu nông nghiệp, chăn nuôi thịt lợn cũng có những đóng góp hết sức tích cực trong phiên hôm nay. DBC (+6,92%) là cái tên nổi trội nhất trong số đó khi có cho mình mức giá trần khi kết phiên. Ngoài ra, hai cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là HAG (+3,35%) và HNG (+3,20%) cũng đạt được mức tăng rất ấn tượng.

Ở chiều hướng ngược lại, nhóm cổ phiếu gây thất vọng nhất trong phiên hôm nay chính là nhóm chứng khoán. VCI (-3,13%) là cái tên gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến nhóm nói riêng và cả thị trường nói chung khi có mức giảm tương đối mạnh. Trong khi đó các cổ phiếu khác như HCM (-0,73%), MBS (-0,49%) hay VND (-0,22%) đều chỉ giảm nhẹ ở mức điều chỉnh bình thường.

Ngoài nhóm cổ phiếu chứng khoán thì không có nhóm ngành nào giảm điểm quá mạnh trong phiên hôm nay, hầu hết chỉ là giảm nhẹ hoặc đóng cửa tham chiếu. Duy chỉ có một vài cái tên riêng lẻ như HBC (-0,92%) hay HSG (-0,69%) là có những tác động tiêu cực nhất định đên thị trường chung.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 15/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Thị trường đang rơi vào “vùng trũng thông tin”

Hiện nay, sức ép chốt lời ngắn hạn và sự thiếu vắng lực cầu mua đuổi đã khiến cho thị trường kém sôi động hơn ...

VN-Index đang tiến gần mốc kháng cự mạnh, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới?

“Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần trước, nhưng mốc kháng cự mạnh 1.262 – ...

Nguyên Nam