Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược số hóa

Cập nhật: 10:15 | 08/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ hỗ trợ về vốn, năng lực và kinh nghiệm của tập đoàn mẹ trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính cũng là một lợi thế của NHSV. Công ty đang đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược số hóa, mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ đa dạng chỉ trong một ứng dụng.

Những năm gần đây, dấu ấn của dòng vốn ngoại đang ngày càng trở nên đậm nét trong lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam. Các công ty chứng khoán có vốn nước ngoài, đặc biệt từ Hàn Quốc không ngừng gia tăng vị thế cả về quy mô và thị phần. Ngoài những cái tên quen thuộc, Công ty Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) cũng đang vươn lên mạnh mẽ.

NHSV là một thành viên cốt lõi của NH Investment & Securities (NHIS) – công ty chứng khoán lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Tài chính NongHuyp hàng đầu Hàn Quốc. Dưới sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ, NHSV xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt ưu thế về thương hiệu, quản trị, chất lượng tư vấn đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn và công nghệ.

Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược số hóa

Đến cuối quý I/2023, vốn điều lệ của NHSV đã vượt trên ngưỡng 1.200 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu lên 1.318 tỷ đồng. Công ty vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng các hoạt động quan trọng, đặc biệt là cho vay khi dư nợ cho vay ký quỹ (margin) mới vào khoảng 800 tỷ đồng. Thời điểm 31/3, tổng tài sản của NHSV đạt xấp xỉ 3.500 tỷ đồng.

Không chỉ hỗ trợ về vốn, năng lực và kinh nghiệm của tập đoàn mẹ trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính cũng là một lợi thế của NHSV. Công ty đang đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược số hóa, mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ đa dạng chỉ trong một ứng dụng.

Ứng dụng NHSV Mobile 2.0 có những cải tiến vượt trội về độ ổn định và tốc độ xử lý giao dịch, sẵn sàng xử lý thông suốt khối lượng lệnh lớn chỉ trong thời gian rất ngắn. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng có thêm nhiều tính năng đặc biệt như “Đặt lệnh tức thì trên bảng giá” và “Đặt lệnh Siêu tốc 1 chạm”.

Thời gian tới, NHSV dự kiến sẽ đưa vào ứng dụng thêm một số tính năng công nghệ mới đã được triển khai thành công ở Hàn Quốc, ví dụ như sử dụng máy học để phân tích báo cáo và đưa ra khuyến nghị, xây dựng vũ trụ ảo metaverse, nền tảng quản lý tài sản thông minh, giao dịch mô phỏng và xây dựng cộng đồng khách hàng.

Công nghệ chính là yếu tố then chốt giúp NHSV tiên phong trong đổi mới và sáng tạo các sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất và hiệu quả nhất cho khách hàng. Nhờ đó, tệp khách hàng của công ty đã vàđang không ngừng gia tăng cả về số lượng và chất lượng.

Với nguồn vốn dồi dào cùng khả năng ứng dụng công nghệ linh hoạt, các lĩnh vực quan trọng có đóng góp lớn vàodoanh thu của công ty như môi giới và cho vay, vẫn đang hoạt động hiệu quả ngay cả trong giai đoạn thị trường ảm đạm. Nhờ đó, kết quả kinh doanh của NHSV cũng cải thiện rõ rệt với lợi nhuận đều đặn vài chục tỷ mỗi năm.

Trên thực tế, sự hiện diện ngày càng phổ biến của các công ty chứng khoán có vốn Hàn Quốc đang mang đến làn gió mới cho ngành chứng khoán. Bên cạnh đó, NHSV cùng với Mirae Asset, KIS,… còn là cầu nối dẫn dắt dòng vốn hàng tỷ USD từ những tập đoàn khổng lồ của Hàn Quốc như Samsung, SK Group, nhóm Korea Investment Management (KIM), Tập đoàn Tài chính NongHuyp, Keb Hanna Bank,... đổ vào Việt Nam qua cả 2 kênh đầu tư trực tiếp (FDI) và gián tiếp (FII).

Và quan trọng nhất, sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm có vốn ngoại đang góp phần không nhỏ làm tăng tính cạnh tranh cho lĩnh vực chứng khoán, thúc đẩy các công ty trong ngành phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, ưu đãi về phí. Nhà đầu tư chứng khoán cuối cùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi lớn nhất, trực tiếp nhất từ cuộc đua khốc liệt nhưng lành mạnh giữa các công ty chứng khoán.

BSC đưa ra 2 kịch bản cho VN-Index trong tháng 5

Trong tháng 5, BSC dự báo, P/E VN-Index vận động trong vùng 11,5 - 12 trong kịch bản tích cực khi VN-Index quay trở lại ...

VN-Index kiểm tra lại vùng đáy 1.017 – 1.020 điểm là cơ hội NĐT quay lại thị trường

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, diễn biến thị trường chứng khoán trong thời gian tới sẽ nương theo các biện pháp hỗ trợ, tháo ...

Những sự kiện ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và chiến lược đầu tư trong tháng 5

Trong báo cáo mới đây, Công ty chứng khoán BIDV (BSC) đã đưa ra những sự kiện có ảnh hưởng tích cực đến thị trường ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm