Chứng khoán Mỹ "trả điểm" bất chấp lạm phát cao hơn dự kiến

Cập nhật: 09:21 | 15/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch 14/2, thị trường chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng mạnh mặc dù trước đó DowJones đã giảm hơn 500 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch 14/2/2023, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 0,4%, tương đương 151 điểm lên mốc 38.424 điểm trong khi chỉ số S&P 500 chuẩn tăng 0,9% lên mốc 5.000 điểm, chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 1,3% chạm mốc 15.895 điểm.

Chứng khoán Mỹ
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch hôm qua.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Tư, nguyên nhân chủ yếu do các nhà đầu tư mua cổ phiếu khi giá giảm. Đáng chú ý, nhóm công bất ngờ trả điểm ngay sau đợt bán tháo một ngày trước đó do lạm phát ở Mỹ mạnh hơn dự đoán.

Uber đạt mức cao nhất trong 52 tuần sau khi công bố khoản mua lại 7 tỷ USD; Lyft tỏa sáng ở giai đoạn thu nhập sau những biến động mạnh mẽ sau lỗi dự báo

Uber Technologies Inc (NYSE:UBER) đã tăng 14% lên mức cao nhất mới trong 52 tuần sau khi công ty gọi xe công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 7 tỷ USD và đưa ra mức tăng trưởng tổng lượng đặt phòng lạc quan, kỳ vọng nhóm thanh thiếu niên từ trung cấp đến trung học trong ba năm tới .

LYFT Inc (NASDAQ:LYFT) đã tăng 35% sau khi báo cáo hướng dẫn tốt hơn mong đợi và kết quả hàng quý do tổng lượng đặt phòng tăng vọt và cắt giảm chi phí đã thúc đẩy lợi nhuận. Kết quả đã thu hút sự nâng cấp từ Phố Wall, Wedbush cho biết họ "được khuyến khích bởi quỹ đạo tăng trưởng trung hạn đang được cải thiện của doanh nghiệp" và nâng mục tiêu giá cổ phiếu lên 15 USD từ 14 USD.

Lyft đã cao hơn 60% trong giao dịch ngoài giờ hôm thứ Ba, nhưng đã giảm một số mức tăng đó sau khi công ty dự báo sai 500 điểm cơ bản, hoặc 5%, mức mở rộng biên EBITDA đã điều chỉnh cho năm 2024, sau đó đã được điều chỉnh thành 50 điểm cơ bản.

Các diễn giả của Fed cho biết cuộc chiến lạm phát vẫn đang đi đúng hướng

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Michael Barr cho biết Fed "tin tưởng" lạm phát đang chậm lại trước mục tiêu 2%, mặc dù thận trọng rằng con đường này có thể sẽ "gập ghềnh".

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Tư rằng những bất ngờ về lạm phát không có nghĩa là Fed không đặt mục tiêu kiềm chế lạm phát và việc cắt giảm lãi suất có thể được tiến hành ngay cả khi lạm phát cao hơn một chút.

Nhận xét này được đưa ra chỉ một ngày sau khi dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát chậm lại ít hơn dự kiến, làm giảm hy vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn. Airbnb trượt dốc sau khi có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại; Kraft Heinz sụt giảm khi doanh thu quý 4 giảm; Cuộc biểu tình của Robinhood

Airbnb đã giảm hơn 1% sau khi ứng dụng lưu trú du lịch đánh dấu tỷ lệ đặt phòng chậm lại trong quý hiện tại do tình hình khó khăn hơn. Công ty cho biết, sự so sánh khó khăn giữa các năm sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng số đêm được đặt trong quý đầu tiên so với khoảng thời gian ba tháng trước đó.

Kraft Heinz Co (NASDAQ:KHC) công bố doanh thu thuần quý 4 không đạt kỳ vọng do nhóm thực phẩm đóng gói phải đối mặt với những trở ngại từ đợt tăng giá gần đây khiến nhu cầu giảm sút. Cổ phiếu của chủ sở hữu Kool-Aid và Miracle Whip giảm hơn 5%.

Nền tảng Robinhood Markets (NASDAQ:HOOD) đã tăng 13% sau khi nền tảng giao dịch này báo cáo hướng dẫn đứng đầu ước tính nhờ kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi, nhờ giao dịch quyền chọn và tiền điện tử cao hơn.

JMP Securities nhấn mạnh "động lực cơ bản mạnh mẽ cùng với chi phí kỷ luật" của Robinhood khi công ty này nâng mục tiêu giá cổ phiếu lên 25 USD từ 23 USD. Công ty "được tài trợ cực kỳ tốt và không có nợ... chúng tôi nghĩ rằng cổ phiếu vẫn rẻ một cách đáng kể với giá trị doanh nghiệp hiện tại chỉ là 5,5 tỷ USD", công ty nói thêm.

Triển vọng thị trường 2024: Tăng trưởng và phân hoá theo ngành

Nền kinh tế trong nước và thị trường chứng khoán vừa bước qua năm 2023 với một số diễn biến chưa thực sự tích cực. ...

3 nhóm ngành cân nhắc "xuống tiền" ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Chủ đề đầu tư trong tháng 2 của Công ty Chứng khoán VNDirect bao gồm 3 lĩnh vực là ngân hàng, cảng – vận tải ...

Nhận định chứng khoán phiên 15/2: Khai xuân thuận lợi

Với việc thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch cuối năm Quý Mão với đà tăng điểm mạnh, nhiều công ty chứng khoán ...

Thành An