Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm

Cập nhật: 09:23 | 04/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ sau một phiên hồi phục thì đã quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 3/3, dẫn đầu đà giảm là nhóm cổ phiếu công nghệ.

2225-chyng-khoan-my

Cụ thể, chứng khoán Mỹ ngày 3/3/2022 ghi nhận chỉ số Dow Jones giảm gần 97 điểm, tương đương 0,29%, và đóng cửa ở 33.795 điểm dù trong phần lớn thời gian của phiên, chỉ số này giao dịch ở giá xanh. Biểu đồ trên đây cho thấy chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite giảm sâu hơn khi mất lần lượt 0,53% và 1,56%.

Theo CNBC, cổ phiếu phần mềm là một trong những nhóm diễn biến tiêu cực nhất thị trường với Okta và Snowflake lao dốc lần lượt 8% và 15%, sau khi công bố kết quả kinh doanh hàng quý. Salesforce và Adobe cùng mất hơn 2%. Các cổ phiếu công nghệ khác như Tesla và Amazon giảm tương ứng 4,6% và 2,7%.

Những cổ phiếu mang tính phòng thủ như y tế và tiện ích điện nước tăng vượt trội, như thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Cổ phiếu công nghệ, viễn thông và tiêu dùng không thiết yếu là những nhóm giảm mạnh nhất thị trường ngày 3/3.

Một số nhà phân tích Phố Wall cho rằng thị trường đã hoặc sắp tìm thấy đáy của năm 2022. Ngày 3/3, các chiến lược gia của Citigroup đã nâng mức đánh giá với cổ phiếu Mỹ và ngành IT toàn cầu.

"Bất chấp các sự kiện bất lợi ở Ukraine, các thị trường cổ phiếu toàn cầu vẫn tỏ ra khá mạnh mẽ. Đà giảm tập trung ở nhóm tài chính và những cổ phiếu có rủi ro gắn liền với Nga. Chúng tôi vẫn muốn mua bắt đáy và nhấn mạnh rằng chứng khoán toàn cầu thường tăng 10-20% sau khi các cuộc khủng hoảng địa chính trị trước đây chấm dứt", nhà phân tích Robert Buckland của Citi nhận định.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cảnh báo thị trường năm tới sẽ có nhiều biến động do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và thắt chặt tiền tệ.

Giá năng lượng tạm thời hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng sốc, dầu thô WTI giao dịch ở dưới ngưỡng 110 USD/thùng, dầu thô chuẩn quốc tế ghi nhận ở mức 110,5 USD/thùng như biểu đồ dưới đây. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ còn 1,85% sau khi ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ 2020.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tình hình chiến sự tại Ukraine khi xung đột bước sang tuần thứ 2. Chính phủ Ukraine vẫn kiểm soát thủ đô Kiev, nhưng quân đội Nga đang bắn phá mạnh vào hai thành phố khác là Mariupol và Kharkiv.

Trong khi đó, các quan chức ngoại giao Ukraine và Nga đã gặp nhau lần thứ 2 và đạt được thỏa thuận về vấn đề nhân đạo.

Nhận định chứng khoán ngày 4/3/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 4/3/2022. Tạp ...

Cổ phiếu ngân hàng có phiên đảo chiều ngoạn mục, khối ngoại lao vào bắt đáy STB

Nhờ sự thăng hoa của nhóm cổ phiếu thép, dòng tiền tự tin nhập cuộc kéo theo nhiều nhóm ngành khác cùng tăng điểm, đáng ...

Nhận định chứng khoán ngày 4/3/2022: VN-Index tiếp tục tăng điểm?

Tâm lý thị trường trở nên tích cực hơn với tin hỗ trợ từ chủ tịch FED trong phiên điều trần trước Hạ viện. Căng ...

Phương Thảo