Chứng khoán Mỹ ngày 9/4: Nền kinh tế gặp khó, Phố Wall vẫn tăng hiếm thấy

Cập nhật: 08:02 | 10/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong ngày 09/04, kết thúc tuần đi lên mạnh mẽ hiếm thấy trong lịch sử.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 kết phiên tăng 1,45% lên 2.790 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và Nasdaq Composite cũng đi lên lần lượt 1,2% và 0,8% trong phiên 9/4. Ngày 10/4, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa do là ngày nghỉ lễ.

Tính chung cả tuần, chỉ số S&P 500 nhảy vọt 12,1%, ghi nhận mức tăng một tuần mạnh mẽ nhất kể từ năm 1974 khi chỉ số này tăng 14%. Nasdaq đi lên 10,6% trong tuần qua, đánh dấu tuần tích cực nhất kể từ năm 2009. Dow Jones cũng tăng hơn 12%, một trong những tuần đi lên mạnh nhất lịch sử.

chung khoan my ngay 94 nen kinh te gap kho pho wall van tang hiem thay
Hình minh hoạ

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã công bố một loạt các chương trình, bao gồm những khoản vay hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ có tổng trị giá lên tới 2,3 ngàn tỷ USD. Cơ quan này cũng cung cấp thêm nhiều chi tiết về kế hoạch mua trái phiếu phẩm cấp đầu tư (investment-grade bonds) và bây giờ thậm chí cả những trái phiếu có rủi ro cao (junk bonds).

Thông báo của Fed trong ngày thứ Năm là đủ để lấn át sự gia tăng khổng lồ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Hơn 6 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, cao hơn dự báo tăng 5 triệu người từ các chuyên gia kinh tế. Dữ liệu mới nhất được đưa ra sau những con số phát vỡ kỷ lục trước đó là 6,6 triệu người và 3,3 triệu người thất nghiệp.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong tuần này giữa bối cảnh hy vọng ngày càng tăng rằng tình hình dịch COVID-19 đang cải thiện. Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm mới mỗi ngày đã giảm trên toàn cầu và ở Mỹ. Bang New York cũng báo cáo tỷ lệ nhập viện liên quan đến COVID-19 đã giảm.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng nói với CNBC vào ngày thứ Năm rằng nền kinh tế nước này có thể được mở lại vào tháng 5/2020. Ông Mnuchin lưu ý Bộ của ông đang “thực hiện mọi thứ cần thiết để các công ty và người dân Mỹ có thể mở cửa kinh doanh và rằng họ sẽ có thanh khoản mà họ cần để hoạt động kinh doanh tạm thời”.

Tuy nhiên, một số người tin rằng chứng khoán Mỹ hiện đang đi trước chính nó và nhà đầu tư nên thận trọng. “Thị trường chứng khoán hiện đang ở một thời điểm rất không ổn định. Tác động của dịch COVID-19 đối với lợi nhuận tương lai vẫn chưa được xác định”, Nancy Davis, Giám đốc đầu tư của Quadratic Capital, nhận định.

Cổ phiếu JPMorgan Chase bứt phá gần 9% để dẫn đầu đà tăng của Dow Jones trong ngày thứ Năm. Cổ phiếu Dow Inc vọt 5,1%, còn cổ phiếu Goldman Sachs tăng 4,1%. Tài chính là lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500, tiến hơn 5%.

Sau đà tăng trong ngày thứ Năm, Dow Jones đã leo dốc hơn 27% so với mức đáy trong tháng 3/2020, nhưng vẫn sụt 16,9% từ đầu năm đến nay.

Trước đó, Phố Wall đã hồi phục mạnh trong ngày giao dịch thứ Năm (08/04). Kết thúc phiên giao dịch này, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 780 điểm, tương đương 3,44%, lên 23.434 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 3,41% lên 2.750 điểm. Tương tự, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 2,58% và lấy lại mốc 8.000.

chung khoan my ngay 94 nen kinh te gap kho pho wall van tang hiem thay Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 11/04/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật liên tục trong bản tin chứng khoán ...

chung khoan my ngay 94 nen kinh te gap kho pho wall van tang hiem thay Ngày 10/4: Thị trường điều chỉnh, khối ngoại tiếp tục bán ròng 112 tỷ đồng

KTCKVN - Trong ngày 10/4, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM nhưng áp lực đã giảm đáng ...

chung khoan my ngay 94 nen kinh te gap kho pho wall van tang hiem thay Thị trường chứng khoán ngày 10/4: Thông tin trước giờ mở cửa

KTCKVN - Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh; Nhiều thông tin hỗ trợ, vàng lại tăng vọt; VN-Index vượt mốc 760 điểm, khối ngoại vẫn miệt ...

Nguyễn Thanh (t/h)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm