Chứng khoán Mỹ ngày 5/5: Đà tăng bị thu hẹp, Dow Jones vẫn có 2 phiên “leo dốc”

Cập nhật: 08:46 | 06/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm trong ngày thứ Ba (05/05), tuy nhiên mức tăng bị thu hẹp vào cuối phiên sau khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Richard Clarida trả lời phỏng vấn cho biết nền kinh tế Mỹ có thể vẫn cần được hỗ trợ thêm về cả tài khóa và tiền tệ.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 133 điểm, hay 0,6%, đóng cửa ở 23.883 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 0,9% và 1,1%.

Vào giữa phiên, các chỉ số đi lên mạnh mẽ, có lúc Dow Jones tăng hơn 400 điểm. Tuy nhiên mức tăng thu hẹp vào cuối phiên sau khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Richard Clarida trả lời phỏng vấn CNBC cho biết nền kinh tế Mỹ có thể vẫn cần được hỗ trợ thêm về cả tài khóa và tiền tệ.

Cổ phiếu Pfizer dẫn đầu đà tăng của Dow Jones với mức tăng 2,4%. Y tế và công nghệ là những lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500 khi đều tiến hơn 1%. Cổ phiếu Pfizer nhảy vọt sau khi gã khổng lồ dược phẩm cho biết bắt đầu thử nghiệm vắc-xin virus corona trên người. Điều này dẫn đến đà tăng 2,2% cho lĩnh vực y tế thuộc S&P 500.

chung khoan my ngay 55 da tang bi thu hep dow jones van co 2 phien leo doc
Hình minh họa

Giá dầu cũng leo dốc nhờ hy vọng rằng suy thoái kinh tế đã chạm đáy, vọt hơn 20%. Đây cũng là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của dầu thô, một thị trường đầy biến động khi có thời điểm trong tháng trước giá dầu trượt xuống mức âm. Dầu thô đã leo dốc 30% từ đầu tháng 5 đến nay.

Phố Wall tăng điểm trong ngày thứ Ba ngay cả sau dữ liệu ảm đạm về lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ. Chỉ số phi sản xuất ISM đã giảm trong tháng trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

“Thị trường đang ngày càng mong đợi việc tái mở cửa kinh tế và nới lỏng dần dần một số quy định để người dân bắt đầu hoạt động kinh tế lần nữa”, Eric Winograd, Chuyên gia kinh tế cấp cao về thu nhập cố định tại AllianceBernstein, chia sẻ. “Tuy nhiên, sự phục hồi sẽ diễn ra từ từ hơn nhiều, vì sẽ là những bước đi khác nhau ở những nơi khác nhau”.

Nhà đầu tư cũng cân nhắc giữa nỗi lo về một đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 và những nỗ lực mở cửa trở lại kinh doanh cũng như nới lỏng hạn chế. Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cho biết vào ngày thứ Hai (04/05) rằng một số nhà bán lẻ của bang sẽ được phép cung cấp dịch vụ đón khách bên lề bắt đầu từ ngày thứ Sáu (08/05).

Trong khi đó, Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, cho biết số ca nhập viện mỗi ngày và số ca tử vong đang giảm, cho thấy bang này đã “ở phía bên kia ngọn núi”. Tuy nhiên, ông Cuomo nói thêm rằng các quan chức không thấy sự suy giảm mạnh như họ mong đợi.

Trước đó, tại châu Á, đa số các thị trường đi lên trong phiên giao dịch ngày 5/5 nhờ tâm lý lạc quan của giới đầu tư khi chính phủ nhiều nước bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa. Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/5, tại Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng-Index tăng 1,08% lên 23.868.66 điểm. Chỉ số Hang Seng China Enterprises tăng 1,03% lên 9.698,22 điểm. Cũng trong phiên này, chứng khoán Sydney đã tăng hơn 1%, trong khi chứng khoán Mumbai và Taipei tăng lần lượt 0,8% và 0,5%. Chứng khoán Singapore ghi thêm 0,7% và Manila tăng 1,7%. Tương tự, chứng khoán Jakarta cũng tiến 0,3% mặc dù số liệu mới nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Indonesia trong quý 1/2020 là thấp nhất trong gần hai thập niên qua.

chung khoan my ngay 55 da tang bi thu hep dow jones van co 2 phien leo doc Thị trường chứng khoán ngày 6/5: Thông tin trước giờ mở cửa

KTCKVN - Chứng khoán Mỹ tiếp tục leo dốc; USD tăng 3 phiên liên tiếp; Tâm lý lạc quan giúp chứng khoán châu Á khởi sắc; ...

chung khoan my ngay 55 da tang bi thu hep dow jones van co 2 phien leo doc Nhận định chứng khoán ngày 6/5: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

KTCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 06/05. Tạp ...

chung khoan my ngay 55 da tang bi thu hep dow jones van co 2 phien leo doc Chứng khoán châu Á ngày 5/5: Tâm lý lạc quan, nhiều thị trường khởi sắc

KTCKVN - Thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 5/5 nhờ tâm lý lạc quan của giới đầu tư ...

Nguyễn Thanh (t/h)