Chứng khoán Mỹ ngày 4/5: Ngược dòng sau đà “lao dốc”

Cập nhật: 08:15 | 05/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chứng khoán Mỹ lấy lại sắc xanh sau đà lao dốc khá mạnh vào giữa phiên, trong đó nhóm cổ phiếu công nghệ lớn là lực kéo của thị trường trong phiên 4/5.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (4/5), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 26 điểm, tương đương 0,1% lên 23.750 điểm. Giữa phiên, có lúc chỉ số này sụt 360 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, Nasdaq Composite kết phiên vọt lên 1,2% nhờ diễn biến tích cực của các cổ phiếu công nghệ lớn. Microsoft và Netflix tăng lần lượt 2,4% và 3%; Apple và Facebook cùng tăng 1,4%.

Các cổ phiếu công nghệ bật tăng đã giúp bù lại sự lao dốc của nhóm cổ phiếu hàng không sau bình luận của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Tại đại hội cổ đông ngày 2/5 của tập đoàn Berkshire Hathaway, Chủ tịch kiêm CEO Warren Buffett cho biết ông đã bán toàn bộ cổ phiếu tại 4 hãng bay lớn nhất nước Mỹ là Delta, American, United và Southwest vì tác động của COVID-19.

chung khoan my ngay 45 nguoc dong sau da lao doc
Hình minh họa

Nhóm cổ phiếu hàng không là những cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc S&P 500, với cổ phiếu Delta, United, American Airlines đều sụt hơn 5%. Cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing cũng giảm 1,4%.

Dù rằng ông Buffett tỏ ra lạc quan về triển vọng dài hạn của nền kinh tế Mỹ, nhưng động thái bán sạch cổ phiếu hàng không cho thấy lo ngại của ông rằng đại dịch đã thay đổi một số ngành công nghiệp vĩnh viễn và có thể là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư quá lạc quan về việc nền kinh tế trở lại bình thường một cách nhanh chóng.

Cổ phiếu Disney mất hơn 2% sau động thái hạ bậc từ MoffettNathanson. Công ty này cho biết tác động của nền kinh tế đối với gã khổng lồ giải trí sẽ kéo dài hơn dự báo, với các công viên chủ đề đặc biệt phải đối mặt với sự phục hồi trong nhiều năm.

Nhiều bang đang hướng tới việc mở cửa trở lại các ngành kinh doanh không cần thiết và nới lỏng các yêu cầu ở nhà khi số ca nhiễm mới COVID-19 chậm lại trong nhiều tuần qua. Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cho biết trong ngày thứ Hai rằng một số doanh nghiệp có thể mở cửa trở lại “sớm nhất vào cuối tuần này”.

Tại thị trường châu Á, trong phiên giao dịch 4/5, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 2,5% với hầu hết chỉ số lớn trong khu vực đều giảm điểm. Dẫn đầu đà giảm là cổ phiếu ở Hong Kong với chỉ số Hang Seng mất 4,2%, tương đương mức giảm hơn 1.000 điểm. Tương tự, tại thị trường Hàn Quốc, chỉ số Kospi cũng giảm tới 2,7%. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc và Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 2,4%, Jakarta Composite của Indonesia giảm 2,3% và KLCI của Malaysia giảm 2,2%. Ngược lại, NZX 50 của New Zealand tăng 0,2% trong khi ASX 200 của Australia tăng 1,4%.

chung khoan my ngay 45 nguoc dong sau da lao doc Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 05/05/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như SFI, DAG, HAH, NTL… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

chung khoan my ngay 45 nguoc dong sau da lao doc Thị trường chứng khoán ngày 5/5: Thông tin trước giờ mở cửa

KTCKVN - Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ phiên đầu tuần; USD đi lên, Nhân dân tệ chạm đáy 1 tháng; Hang Seng dẫn đầu đà giảm trong ...

chung khoan my ngay 45 nguoc dong sau da lao doc Nhận định chứng khoán ngày 5/5: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

KTCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 05/05. Tạp ...

Nguyễn Thanh (t/h)

Tin liên quan