Chứng khoán Mỹ ngày 22/5: Cuối tuần ảm đạm, Phố Wall vẫn ghi nhận tuần bứt phá mạnh

Cập nhật: 08:02 | 23/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong phiên giao dịch cuối tuần (22/5), thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều giữa các chỉ số, tuy nhiên mức độ điều chỉnh là không quá mạnh. Mặc dù vậy, cả 3 chỉ số chính đều ghi nhận tuần bứt phá ấn tượng với mức tăng trên 3%.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 2.955,45 điểm, trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 8,96 điểm, tương đương dưới 0,1%, xuống 24.465,16 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,4% lên 9.324,59 điểm.

Trong tuần vừa rồi, Dow Jones đã tăng 3,3% ghi nhận đà tăng theo tuần mạnh nhất kể từ ngày 9/4. S&P 500 và Nasdaq cũng tăng hơn 3% trong tuần này. Chỉ số Russell 2000, theo dõi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, có diễn biến vượt trội hơn các chỉ số vốn hoá lớn trong tuần này, với mức tăng hơn 7%.

Thị trường chứng khoán Mỹ thăng hoa trong tuần này nhờ thông tin về một loại vắc-xin tiềm năng từ Moderna đã thúc đẩy Dow Jones tăng hơn 900 điểm vào thứ Hai. Moderna cho biết, tất cả 45 người tham gia thử nghiệm vắc-xin đã phát triển kháng thể coronavirus. Reuters đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn lời các nhà khoa học tham gia chương trình, Mỹ đang nỗ lực tiến hành thử nghiệm vắc-xin với hơn 100.000 tình nguyện viên.

chung khoan my ngay 225 cuoi tuan am dam pho wall van ghi nhan tuan but pha manh
Hình minh họa

Trả lời hãng tin NPR ngày 22/5, Tiến sĩ Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) cho biết, số liệu về loại vắc xin của Moderna có vẻ "đầy hứa hẹn". Cổ phiếu Moderna tăng hơn 2% sau bình luận này. Sau đó, Tiến sĩ Fauci trả lời hãng tin CNBC cho biết ông cảm thấy "phấn khích" về việc nền kinh tế đang mở cửa trở lại.

"Chúng ta không nên đóng cửa trong thời gian dài đến mức gây ra những thiệt hại không thể cứu vãn được. Có thể có rất nhiều hệ quả không mong muốn, bao gồm cả về sức khỏe", ông Fauci nói. "Vì vậy nên các hướng dẫn đã được ban hành để các thành phố và tiểu bang bắt đầu mở cửa trở lại".

Cổ phiếu ngành bán lẻ diễn biến tích cực nhất tuần qua nhờ hi vọng nối lại hoạt động kinh tế. TJX nhảy vọt 13,2% trong khi GAP tăng 8%. Cổ phiếu các ngân hàng Citigroup, JPMorgan Chase và Wells Fargo đều tăng hơn 3% trong tuần qua.

Thị trường chứng khoán khó đi lên mạnh trong phiên cuối tuần 22/5 do những căng thẳng mới xuất hiện trong quan hệ Mỹ - Trung.

Tại kì họp quốc hội đang diễn ra tại Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh đã công bố dự luật an ninh mới áp dụng cho Hong Kong. Dự luật này được cho là sẽ tăng cường sự kiểm soát của Bắc Kinh đối với Hong Kong sau khi các cuộc biểu tình chống chính quyền bùng phát và kéo dài hồi năm ngoái.

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật với nội dung siết chặt kiểm soát với các doanh nghiệp nước ngoài – đặc biệt là Trung Quốc hoạt động tại Mỹ. Nếu không tuân thủ các qui định kế toán, kiểm toán nghiêm ngặt, doanh nghiệp Trung Quốc sẽ không được phép niêm yết tại Mỹ.

chung khoan my ngay 225 cuoi tuan am dam pho wall van ghi nhan tuan but pha manh Giao dịch khối ngoại ngày 22/5: Bán ròng nhẹ trong phiên VN-Index mất gần 10 điểm

KTCKVN - Trong ngày 22/5, giao dịch khối ngoại không quá tiêu cực khi họ bán ròng nhẹ trên toàn thị trường với giá trị ...

chung khoan my ngay 225 cuoi tuan am dam pho wall van ghi nhan tuan but pha manh Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 22/05/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như MSN, NKG, SVT, JVC, LM8… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

chung khoan my ngay 225 cuoi tuan am dam pho wall van ghi nhan tuan but pha manh Chứng khoán phiên chiều 22/5: Kết tuần trong sắc đỏ

KTCKVN - Bước sang phiên giao dịch chiều cuối tuần, thị trường không có thêm tín hiệu tích cực. Áp lực bán tiếp tục dâng ...

Nguyễn Thanh (t/h)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm