Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh sau khi giảm 2 phiên liên tiếp

Cập nhật: 07:32 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 3/8 đồng loạt đi lên xoá bớt mức giảm từ đầu tuần, khi nhà đầu tư vui mừng đón nhận dữ liệu kinh tế tốt hơn dự báo, qua đó giúp xoa dịu nỗi lo về suy thoái.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, chỉ số Dow Jones tăng 416,33 điểm (tương đương 1,29%) lên 32.812,50 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1,56% lên 4.155,17 điểm, chạm mức cao nhất kể từ tháng 6/2022 và xoá sạch mức giảm hồi đầu tuần. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2,59% lên 12.668,16 điểm, được thúc đẩy bởi đà tăng của các cổ phiếu công nghệ.

Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh sau khi giảm 2 phiên liên tiếp
Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh sau khi giảm 2 phiên liên tiếp

Sự phục hồi bất ngờ của chỉ số PMI dịch vụ tháng 7 của Mỹ đã giúp nhà đầu tư rũ bỏ những lo ngại rằng Mỹ đã rơi vào suy thoái, đưa nhà đầu tư quay trở lại với nhóm cổ phiếu công nghệ. Chỉ số này công bố vào ngày thứ Tư đã chấm dứt mạch 3 tháng giảm liên tiếp. Dữ liệu về số đơn đặt hàng hàng hoá lâu bền và sản xuất trong tháng 6 cũng tốt hơn kỳ vọng.

Tín hiệu tích cực này giúp nhà đầu tư rũ bỏ nỗi lo về việc nền kinh tế Mỹ đã rơi vào suy thoái, dòng tiền quay lại với những cổ phiếu đã bị bán tháo mạnh trong thời gian qua, cụ thể như nhóm công nghệ. Cổ phiếu công nghệ là nhóm tăng mạnh nhất phiên 3/8.

Bình luận của ông James Bullard, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis, cũng giúp cải thiện tâm lý thị trường. Sáng 3/8 (theo giờ Mỹ), ông Bullard phát biểu trên kênh CNBC rằng ông không nghĩ nền kinh tế Mỹ đang suy thoái, và Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

“Như Chủ tịch Powell đã nói, hiện giờ chúng ta chưa suy thoái. Nhìn vào những tăng trưởng việc làm trong nửa đầu của năm, khó có thể nói rằng nền kinh tế đang suy thoái”, người đứng đầu Fed chi nhánh St. Louis nói.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II vẫn tiếp diễn, giúp nhà đầu tư thêm hy vọng về khả năng thị trường chứng khoán hồi phục và bắt đầu một thị trường giá lên mới, chứ không chỉ là một đợt tăng ngắn trong thị trường gấu (bear rally).

S&P 500 hiện nay đã cao hơn khoảng 14% so với đáy hồi cuối tháng 6, còn Nasdaq Composite đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5.

Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến đảo Đài Loan không làm nhà đầu tư quá lo lắng. Bà Pelosi là chính trị gia cấp cao nhất của Mỹ từng đến Đài Loan trong 25 năm qua, bất chấp việc Bắc Kinh đe dọa và phản đối trong nhiều tuần liền.

Quan hệ Mỹ - Trung cũng như tình hình eo biển Đài Loan nhiều khả năng sẽ thêm căng thẳng trong thời gian tới khi Trung Quốc tuyên bố tập trận bắn đạn thận quanh hòn đảo.

Tương tự Mỹ, thị trường chứng khoán châu Âu và nhiều nước châu Á cũng diễn biến khả quan trong phiên 3/8.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chuyến thăm của bà Pelosi tới Đài Loan tác động ra sao tới thị trường tài chính toàn cầu?

Các nhà đầu tư đang vạch ra cách chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi có thể gây ...

Chứng khoán VIX: Em dâu Tổng giám đốc mua xong 10 triệu cổ phiếu

CTCP Chứng khoán VIX (HoSE - Mã: VIX) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của bà Dương Thị Hồng Hạnh, em dâu ...

Thép trong nước tiếp tục giảm lần thứ 12

Giá thép trong nước tiếp tục giảm sâu tới hơn 1,6 triệu đồng/tấn. Lũy kế hơn 2 tháng qua, giá mặt hàng này đã giảm ...

Khánh Vân