Chứng khoán lao dốc, 18% người Mỹ vẫn sẵn sàng đổ nhiều tiền hơn vào thị trường

Cập nhật: 18:44 | 24/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Một cuộc khảo sát trực tuyến thăm dò ý kiến của hơn 1.500 nhà đầu tư diễn ra từ ngày 19 – 22/4/2022 của Bankrate cho thấy, khoảng 18% người Mỹ sẵn sàng đổ nhiều tiền hơn cho các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán trong năm nay, bao gồm cả tài khoản hưu trí.

Greg McBride - Giám đốc phân tích tài chính tại Bankrate, cho biết: “Khi thị trường phục hồi, nó đại diện cho một cơ hội mua tốt, đặc biệt là đối với các khoản tiết kiệm tự động xảy ra thông qua 401 (k). Một năm đầy biến động như thế này về lâu dài có thể là một cơ hội mua hàng hấp dẫn và bạn sẽ rất vui vì đã đầu tư nhiều hơn”.

Mặt khác, hơn 50% nhà đầu tư cho biết họ sẽ giữ nguyên số tiền đầu tư của mình trong năm nay. Theo báo cáo, chỉ 18% có kế hoạch giảm số tiền họ sẽ đầu tư vào cổ phiếu trong năm 2022.

3957-my1
Chứng khoán lao dốc, 18% người Mỹ vẫn sẵn sàng đổ nhiều tiền hơn vào thị trường

Các nhà đầu tư trẻ hơn, bao gồm thế hệ Z nói rằng, có nhiều khả năng họ sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường chứng khoán trong năm nay.

Theo Greg McBride, đó là một dấu hiệu tích cực, vì nó cho thấy họ đang thiết lập và gắn bó với những thói quen tài chính vững chắc.

Ông nói: “Họ có khoảng thời gian dài nhất cho đến khi nghỉ hưu. Có tầm nhìn dài hạn và đầu tư nhiều hơn là thứ có thể kết hợp và phát triển trong một khoảng thời gian dài đó”.

Trong khi đó, những người mới tham gia thị trường thì nói rằng họ sẽ giảm đầu tư vào cổ phiếu trong năm nay, nhưng điều này có liên quan nhiều đến khung thời gian nghỉ hưu của họ hơn là lo sợ về sự biến động của thị trường hoặc lạm phát.

McBride cho rằng đây có thể chỉ là một phần của kế hoạch tài chính thông thường khi họ sắp nghỉ hưu hoặc sắp về hưu.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy nhiều nhà đầu tư đang cố gắng loại bỏ nhiễu thị trường.

Theo báo cáo kết quả cuộc khảo sát, cho đến nay, 56% nhà đầu tư đã không thực hiện thay đổi đối với các khoản đầu tư do biến động. Trong số những người đã thực hiện thay đổi, 14% đã mua nhiều cổ phiếu hơn và 16% hoặc chuyển tiền ra khỏi tài khoản đầu tư của họ hoặc quyết định không mua thêm.

Tương tự, 62% nhà đầu tư không có hành động gì ngay cả trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Theo bà Shweta Lawande - Nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và cố vấn chính tại Francis Financial, công ty có trụ sở tại New York thì đây là một chiến lược tốt. “Chúng tôi đang tập trung vào những gì chúng tôi có thể kiểm soát,” bà nói và cho biết thêm, việc giữ các khoản thanh toán tự động, nhất quán cho các tài khoản hưu trí hoặc các tài khoản đầu tư khác theo thời gian có thể giúp bù đắp sự biến động như sự bất hạnh gần đây.

CEO Gelex chi 220 tỷ đồng mua khớp lệnh 10 triệu cổ phiếu GEX tại vùng đáy 7 tháng

Kết phiên 24/5, giá cổ phiếu GEX dừng ở 21.700 đồng/cp, trong vùng thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2021 trở lại đây. Tạm tính ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 24/5/2022: TNT, VKD, QNS, PDB, IDV, DXG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Dow Jones bật tăng hơn 600 điểm, cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu chứng khoán Mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 23/5 đồng loạt đi lên sau chuỗi nhiều tuần suy giảm liên tục. Dow Jones và S&P 500 cùng ...

Thanh Tùng