Chứng khoán BIDV (BSC): Quý II quật khởi, cổ phiếu BSI gấp đôi giá trị sau 3 tháng, giúp BIDV tạm lãi 1.700 tỷ đồng

Cập nhật: 12:29 | 20/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) vừa có kỳ kinh doanh quý II rực sáng, qua đó đưa lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu 2023 tăng gấp 3 lần cùng kỳ lên 221 tỷ đồng.

Chứng khoán BIDV (BSC): Quý II quật khởi, cổ phiếu BSI gấp đôi giá trị sau 3 tháng, giúp BIDV tạm lãi 1.700 tỷ đồng
Kết thúc nửa đầu năm 2023, BSC đã thực hiện được gần 50% mục tiêu lợi nhuận của năm

Theo đó, doanh thu quý II/2023 của BSC đạt 316 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 24% so với cùng kỳ năm 2022. Sự tăng trưởng này chủ yếu là do lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) và lãi từ các khoản cho vay và phải thu cùng tăng mạnh.

Cụ thể, lãi từ các tài sản tài chính tăng 80% so với cùng kỳ năm trước, đạt 121 tỷ đồng; lãi từ các khoản cho vay và phải thu tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 107 tỷ đồng.

Trong khi đó, doanh thu từ các dịch vụ chứng khoán chỉ đạt gần 71 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 22,8% so với cùng kỳ, chiếm 22,4% doanh thu quý II.

Trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của BSC đạt 123 tỷ đồng trong quý II, cải thiện hoàn toàn với khoản lỗ ròng 6 tỷ đồng cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của BSC đạt 603 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ dịch vụ chứng khoán đạt 327 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng giai đoạn 2022. Tuy nhiên, khoản lãi đột biến quý II giúp lợi nhuận sau thuế đạt 222 tỷ đồng, cao gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.

Chứng khoán BIDV (BSC): Quý II quật khởi, cổ phiếu BSI gấp đôi giá trị sau 3 tháng, giúp BIDV tạm lãi 1.700 tỷ đồng
Lợi nhuận sau thuế quý II/2023 của BSC đạt 123,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ gần 6 tỷ đồng.

Năm 2023, trên cơ sở tiềm lực tài chính được mở rộng cùng sự hỗ trợ của đối tác chiến lược Hàn Quốc Hana Securities, BSC lên kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với mục tiêu lọt top 10 thị phần môi giới cổ phiếu trên HOSE trong năm 2023 và lợi nhuận trước thuế đạt 565 tỷ đồng. Đây là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty chứng khoán thuộc hệ sinh thái của BIDV.

Như vậy, đến nay BSC đã thực hiện được gần 50% mục tiêu lợi nhuận của năm, bám sát tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh được ĐHĐCĐ giao phó.

Đáng chú ý, báo cáo tài chính của BSC cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực ở những số liệu quan trọng khác. Trong đó, tại thời điểm ngày 30/06/2023, tổng tài sản của BSC đạt 8.080 tỷ đồng, tăng 40% so với đầu năm.

Với sự tăng trưởng tích cực từ hoạt động cho vay margin, dư nợ cho vay đến 30/06/2023 đạt 4.161 tỷ đồng, tăng trưởng 41% so với đầu năm; hoạt động đầu tư cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội về lợi nhuận, đạt 19.5 tỷ đồng, gấp 6,5 lần.

Theo BCS, những kết quả tích cực nói trên là do doanh nghiệp đã nhận định chính xác diễn biến thị trường và nắm bắt thời cơ để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh. Cũng trong quý II, BSC đã tiếp tục ra mắt Webtrading phiên bản mới hướng tới sự thuận tiện, dễ dàng khi giao dịch chứng khoán cũng như trải nghiệm đa dạng các loại giao dịch chứng khoán (Cơ sở, phái sinh, chứng quyền, ETFs) trên cùng một nền tảng.

BCS cũng cho biết thêm, bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, trong nửa đầu năm 2023, công ty chứng khoán này cũng ghi nhận nhiều những dấu ấn nổi bật.

Nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu, BSC đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 1/2023, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường mới cùng với đối tác chiến lược Hana Securities (Hàn Quốc).

Với diện mạo mới, trẻ trung, năng động, BSC định vị trở thành công ty Chứng khoán công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, luôn sẵn sàng bứt phá thích nghi với môi trường kinh doanh trong giai đoạn mới. Đồng thời, công ty này cũng đã chính thức thay đổi tên công ty thành Công ty CP Chứng khoán BIDV với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính, gắn liền với hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Cùng với đó, doanh nghiệp đã triển khai một loạt các chương trình an sinh xã hội như xây trường mầm non tại Nà Sa - Tủa Chùa - Điện Biên, tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tới trường, hỗ trợ cơ sở vật chất và thăm hỏi các bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền dân tộc...

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/7, cổ phiếu BSI có giá 32.700 đồng/cp, tăng 93% so với mức 16.960 đồng/cp ghi nhận cuối quý I/2023. Với lượng sở hữu hơn 105 triệu cổ phiếu BSI, ước tính Ngân hàng BIDV đang tạm lãi 1.700 tỷ đồng sau đà tăng như "vũ bão" này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bố trí 2,53 tỷ USD vốn ODA cho 16 dự án khu vực ĐBSCL

Tại cuộc họp chiều 8/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo giải pháp xử lý hàng loạt vướng mắc tại các dự án ...

BSC: Sự phân hóa cổ phiếu sẽ diễn ra khi công bố KQKD Q2, hai kịch bản cho TTCK tháng 7

Trong tháng 7, BSC dự báo áp lực bán ròng của khối ngoại tiếp tục giảm bớt bên cạnh tâm lý tích cực sẽ tạo ...

6 tháng đầu năm, Chứng khoán BIDV (BSC) đạt lợi nhuận gấp gần 3 lần cùng kỳ

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC, mã BSI) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với một số kết quả khả quan, ...

Thái Hà