Chủ tịch SJF (Đầu tư Sao Thái Dương) lên tiếng khi cổ phiếu nằm sàn 9 phiên liên tiếp

Cập nhật: 11:25 | 10/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (Mã: SJF) vừa có văn bản trả lời với cổ đông về việc giá cổ phiếu biến động mạnh trên thị trường thời gian qua.

2044-sjf-1
Diễn biến giá cổ phiếu SJF thời gian qua.

Cụ thể, sau khi đi từ vùng 10.000 đồng/cổ phiếu lên 24.000 đồng/cổ phiếu trong một tháng, giá cổ phiếu SJF đã giảm kịch sàn 9 phiên liên tiếp về 12.700 đồng/cổ phiếu chốt phiên 9/12.

Chủ tịch HĐQT Sao Thái Dương Nguyễn Trí Thiện cho hay lý do của sự biến động mạnh của cổ phiếu có thể là do dòng tiền của các nhà đầu tư đã vừa đầu tư và đầu cơ theo tin tức về việc SJF có thể sẽ cung cấp sản phẩm sàn container bằng tre cho Tập đoàn Hoà Phát (Mã: HPG).

2342-sjf-3
Chủ tịch HĐQT Sao Thái Dương Nguyễn Trí Thiện

Cụ thể sau khi chưa đạt trong việc cung cấp mẫu sàn lần 1 cho Hòa Phát, SJF đã tiến hành làm mẫu lần 2 và hiện đang chờ kết quả vào giữa tháng 12. Nếu thành công, SJF sẽ làm việc với Hòa Phát về công suất sản xuất và thời điểm giao hàng. Còn không sẽ tiếp tục làm mẫu lần 3.

Về hướng hợp tác với Hoà Phát khi sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn quốc tế, SJF khẳng định "không mong muốn Hoà Phát đầu tư trực tiếp hay M&A nhà máy vì chúng tôi muốn có khách hàng đa dạng và chúng tôi hiện đang phát triển rất tốt mà không phải phụ thuộc vào bất cứ một khách hàng lớn nào", văn bản trả lời nêu rõ.

Theo kế hoạch, SJF sẽ trở thành "tập đoàn hàng đầu thế giới sản xuất các sản phẩm tre công nghiệp mà không cần đến sản xuất sản phẩm sàn container".

Chủ tịch của SJF cũng khẳng định công ty "không có bất kì biến cố tiêu cực nào để làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu theo hướng đi xuống". Đồng thời vị chủ tịch cho biết tình hình sản xuất kinh doanh đang tốt lên.

Thông tin thêm, gần đây SJF đang làm việc với một tập đoàn lớn của Nhật Bản chuyên cung cấp sàn xe tải (loại ép thanh) cho các hãng xe tải lớn của đất nước này. Đối tác đã thăm nhà máy và tiến hành đặt đơn hàng mẫu đầu tiên và tiến đến đặt hàng dài hạn từ quý I năm sau. Ngoài ra, tập đoàn này đang có ý định chuyển hết việc đặt hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Vị Chủ tịch Nguyễn Trí Thiện tự tin SJF sẽ đạt các tiêu chí của khách hàng.

Với các khách hàng lớn hiện tại, công ty đang có kế hoạch tăng công suất nhà máy gấp 5 lần và xây dựng thêm các hạng mục khác. Dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2022.

Ngoài ra, SJF đang có các dự án mới với đối tác châu Âu. Dự kiến sẽ chuyển sang xây dựng nhà máy trong năm sau. Ước tính khi hoàn thành, mỗi nhà máy sẽ đem về doanh thu 5.000 tỷ/năm. Thông tin chính thức sẽ công bố trong đầu năm sau.

Đế chế bất động sản Trung Quốc - Evergrande vỡ nợ trái phiếu

Ngày 9/12, Tập đoàn Bất động sản Trung Quốc Evergrande (Hằng Đại) đã chính thức vỡ nợ các lô trái phiếu trị giá 1,6 tỷ ...

Chứng khoán phiên sáng 10/12: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index nối dài đà tăng

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 10/12/2021, mở cửa tăng điểm với sự hẫu thuận của nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường, ...

Thị giá giảm một nửa sau 8 phiên sàn, ‘Sếp’ IDI đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu ngắt đà lao dốc

Kết phiên giao dịch 9/12, giá cổ phiếu IDI tiếp tục giảm kịch sàn xuống còn 14.350 đồng thị giá qua đó đánh dấu phiên ...

Quang Huy