Chủ tịch bị bắt, LDG khẳng định không ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp và cam kết đảm bảo quyền lợi cổ đông, khách hàng,…

Cập nhật: 15:58 | 01/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau khi Công an tỉnh Đồng Nai đã Quyết định khởi tố và tạm giam đối với ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) để phục vụ điều tra hành vi “Lừa dối khách hàng” liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Đồng Nai). Liên quan đến vụ việc, Công ty vừa có thông tin chính thức.

Đầu tư LDG cho biết, vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Khánh Hưng đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan. Sự việc trên chỉ liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các dự án khác do Đầu tư LDG đầu tư phát triển.

Chủ tịch bị bắt, LDG khẳng định không ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp và cam kết đảm bảo quyền lợi cổ đông, khách hàng,…

Trong vai trò là Chủ tịch HĐQT LDG, ông Nguyễn Khánh Hưng đã ủy quyền toàn bộ các vấn đề liên quan đến LDG cho Ban Tổng giám đốc Công ty, cũng như Ban điều hành LDG thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến LDG, đảm bảo các hoạt động bình thường của công ty.

Vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của LDG. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty vẫn được đảm bảo.

Hiện tại, Công ty vẫn đang hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng và các giao dịch với các đối tác vẫn đang được thực hiện. Ban Tổng giám đốc LDG đã bố trí nhân sự kịp thời sử lý các yêu cầu, cung cấp thông tin liên quan ngay sau khi sự việc để đảm bảo mọi hoạt động của LDG được tiếp diễn bình thường, đảm bảo đúng mục tiêu và kế hoạch được thông qua.

LDG cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác…”, đại diện Công ty cho biết.

Được biết, trước đó ngày 30/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư LDG về tội "Lừa dối khách hàng". Ông Hưng được xác định có liên quan đến vụ xây dựng trái phép 680 căn biệt thự, nhà liền kề (khu dân cư Tân Thịnh) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo tìm hiểu, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh do Công ty CP Đầu tư LDG làm chủ đầu tư. Dự án khu dân cư Tân Thịnh tên thương mại là Khu đô thị thông minh Viva Park với tổng diện tích sử dụng đất là 18 ha, trong đó diện tích thương phẩm là 8,2 ha, diện tích sàn xây dựng là hơn 16 ha. Quy mô dự án dự kiến là 480 căn nhà phố và biệt thự và 8 căn shophouse, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.290 tỷ đồng.

Đầu tư LDG đã ký hợp đồng nguyên tắc bán nhà cùng 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỷ đồng. Các khách hàng đã thanh toán cho công ty từ 25% đến 95% giá trị hợp đồng, có 7 hộ chuyển đến sinh sống. Trong khi đó, dự này chưa đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật và kinh doanh bất động sản.

Tại ngày 30/9/2023, giá trị hàng tồn kho của LDG phần lớn đến từ Khu dân cư Tân Thịnh với 464,23 tỷ đồng (dự án tồn kho lớn nhất), chiếm 37,8% tổng tồn kho của LDG.

Trên thị trường, về diễn biến giá cổ phiếu, sau khi có thông tin bắt ông Nguyễn Khánh Hưng, chốt phiên ngày 1/12, cổ phiếu LDG giảm sàn về 3.450 đồng/cp, đang dư bán sàn hơn 39,4 triệu đơn vị và trong tình trạng trắng bên mua.

Cổ phiếu LDG nằm sàn và trắng bên mua sau khi Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố

Sau thông tin ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG bị khởi tố, cổ phiếu LDG ngay lập ...

Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng “ngã ngựa”: Từ quá khứ huy hoàng với tham vọng xây dựng “đế chế” tỷ đô đến hiện thực phũ phàng

Rời Đất Xanh để xây dựng “đế chế” tỷ đô cho riêng mình, thế nhưng khi tham vọng còn chưa thành, Chủ tịch LDG Nguyễn ...

“Người cũ” vướng vào vòng lao lý, Đất Xanh (DXG) khẳng định “không còn liên quan”

Ngay sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến sai phạm tại dự ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan