Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022

Cập nhật: 14:41 | 07/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Hãy để màu xe máy hợp tuổi, hợp mệnh mang lại may mắn, tài lộc cho bạn, giảm thiểu tai nạn, lỗi hỏng khi đi trên đường. Vậy mệnh Hỏa hợp màu xe gì ? mệnh Thủy hợp màu xe gì ? mệnh Kim mua xe màu gì? hay màu xe hợp mạng Thổ là màu gì ?… là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Lộ diện mẫu xe máy Honda giá rẻ 17 triệu, tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc, 1,9 lít/100 km

Màu sắc ngũ hành là gì?

Ngũ hành là một học thuyết duy vật trong triết học phương Đông bắt nguồn từ Trung Hoa cổ dựa trên 5 thành tố cơ bản được cho là khai sinh ra vạn vật bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim. 5 thành tố này hợp lại thành ngũ hành tác động với nhau một cách tự nhiên dựa trên hai nguyên lý cơ bản: Tương sinh/Tương khắc.

3640-menh-tho-hop-mau-gi-lua-chon-mau-sac-phong-thuy-2001206
Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Quy luật tương sinh ám chỉ mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau cùng phát triển. Cả 5 thành tố trong ngũ hành tương sinh, xúc tiến tạo thành vòng tròn sự sống khép kín như một định luật bảo toàn. Mỗi hành đều có hai phương diện, cái sinh ra nó (sinh nhập) và cái nó sinh ra (sinh xuất), ví như Mộc sinh Hỏa… Thủy lại sinh Mộc. Hãy nắm chắc quy luật này để chọn được màu xe hợp tuổi như ý muốn.

Trong đó nên chọn màu sinh nhập với mệnh của mình (gọi là màu xe hợp tuổi ) để bản thân được lợi nhất thay vì sinh xuất phải chia sẻ với hành khác. Cần cẩn trọng với những màu tương khắc, đặc biệt là khắc nhập (khắc mình).

Trong trường hợp này, có thể hiểu màu sắc của xe máy chính là biểu tượng của một thành tố. Xe sinh nhập với chủ, cả hai hòa làm một, đại lợi, chủ sinh xuất với xe sẽ không thể tốt bằng. Trái lại, xe khắc chủ sẽ dễ mang lại tai ương, chủ khắc xe cũng không phải chuyện tốt lành, dễ hao tài tốn của để sửa chữa. Ngoài ra, vẫn còn hai yếu tố chi phối trong việc chọn màu xe hợp tuổi là phản sinh và phản khắc.

Cập nhật giá xe Honda Vision 2022 tháng 6 tại khu vực các tỉnh phía Nam

Mệnh Hoả mua xe màu gì?

Hỏa là sức nóng, là lửa hay mùa hè. Hỏa có thể mang tới ánh sáng và sự ấm áp tuy nhiên cũng có thể gây nên bùng nổ. Những người mệnh Hỏa thường rất năng động, là người nắm giữ những chức vụ cao, không tuân thủ quy tắc và bất chấp hậu quả, thậm chí nhiều người bị lôi vào những rắc rối trong cuộc sống hay những chuyện thị phi.

Người mệnh Hỏa nên mua xe máy màu tương sinh: Hãy chọn màu nâu, màu vàng đậm, màu trắng, màu bạc, màu vàng sáng. Đặc biệt, nếu là phụ nữ thì màu đỏ và màu hồng đều có những hiệu ứng phong thủy tốt nhất.

Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022
Người mệnh Hỏa nên lựa chọn xe màu đỏ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài vận

Màu tương khắc: Hãy chọn màu đen, màu tượng trưng của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa). Ngoài ra, gia chủ cần cẩn trọng khi mua hay sử dụng các vật dụng có màu tương khắc với mệnh trên xe để an tâm hơn khi sử dụng.

Một lưu ý là dù cho bạn đã chọn được màu ưng ý cho chiếc xe, nhưng khi sử dụng thực tế bạn cũng nên sử dụng dầu nhớt,…nhập khẩu để chiếc xe được vận hành tốt nhất.

Mệnh Kim mua xe màu gì?

Người mệnh Kim nên chọn màu xe máy hợp tuổi là màu nâu, vàng đậm. Bạn cũng có thể mua xe máy màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Cần cân nhắc khi mua xe màu xanh lá cây và thận trọng với màu đỏ, da cam, hồng.

Màu vàng, trắng là những tông màu sáng và những sắc ánh kim. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong trang trí như sơn tường, màu sắc nội thất. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu xe hợp tuổi này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn.

Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022
Người mệnh Kim sẽ chọn màu trắng, vàng, nâu

Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình những bộ trang phục, đồ dùng hoặc phụ kiện có gam màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu xe hợp tuổi. Chọn màu xe máy hợp mệnh Kim nên nắm rõ quy luật này.

Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Mệnh Thuỷ mua xe màu gì?

Màu tương hợp mệnh Thủy tức màu thuộc cùng hành Thủy như màu đen tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyết liệt, hoặc màu xanh dương mang lại sự yên bình, thư thái.

Màu tương sinh: Người mệnh Thủy nên chọn màu xe máy hợp tuổi là màu đen hoặc màu trắng. Màu đen được xem là màu bản mệnh của mệnh Thủy nên về cơ bản, người mệnh Thủy hợp nhất với màu đen. Như vậy, một chiếc xe có màu đen sang trọng sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu đen không thực sự phù hơp với tính cách, người mệnh Thủy có thể mua màu xe hợp tuổi là màu trắng hoặc màu bạc – tượng trưng cho hành Kim – vì Kim sinh Thủy.

Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022

Màu tương khắc: Người mệnh Thủy cần tránh xe màu vàng và vàng đất. Màu tương khắc của mệnh Thủy là màu vàng hoặc vàng đất, vì những màu này tương ứng với hành Thổ, mà Thổ thì khắc Thủy. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.

Mệnh Thổ mua xe màu gì?

Hành Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật , người mệnh thổ trong ngũ hành thì sẽ hợp với những người – sự vật thuộc mệnh Hỏa và Kim khắc người, sự vật thuộc Mộc và Thủy. Những yếu tố phong thủy tốt cho người mệnh thổ.

Màu tương sinh: Có thể nói người mang mệnh Thổ dễ chọn màu xe máy nhất trong ngũ hành bởi hầu hết màu đẹp đều phù hợp. Có thể kể đến như màu đỏ, hồng (Hỏa) đều là màu tương sinh hay vàng, cam, nâu, trắng, ghi cũng thích hợp không kém. Trong số này, đỏ, cam, trắng, ghi đều là những màu rất phổ biến, màu xe hợp tuổi quen thuộc trong ngành công nghiệp xe…

Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022

Màu tương khắc: Người mệnh Thổ gần như chỉ kỵ màu xanh lá cây mang hành Mộc. Tuy nhiên, nếu thuộc Lộ bàng Thổ, Sa trung Thổ hay Đại trạch Thổ đều không kị trái lại theo sách nếu kết hợp màu hành Mộc thì sẽ “đời đời thanh quý vẻ vang”. Bởi luận theo tự nhiên, những loại “đất” này nếu có cây sẽ có thêm sức sống, từ đó mà nâng tầm giá trị.

Mệnh Mộc mua xe màu gì?

Mộc biểu trưng cho sự nối kết sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau vì sự sống của cả cây,. Mộc tượng trương cho cây lá. Có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường . Hành Mộc sinh Hỏa (gổ cháy sinh ra lửa) và được Thủy tương sinh (nước cho cây cốt tốt tươi).

Màu tương sinh: Người mệnh Mộc nên chọn màu xe máy hợp tuổi là màu xanh hoặc màu đen: Màu xanh được xem là màu xe hợp tuổi của mệnh Mộc, và trên thực tế, cũng có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu sắc này. Như vậy, một chiếc xe có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn.

Chọn màu xe máy hợp mệnh, thay đổi tài vận năm 2022

Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu xanh không thực sự phù hơp với tính cách, người mệnh Mộc có thể mua xe có màu xe hợp tuổi là màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

Màu tương khắc: Người mệnh Mộc cần tránh xe máy màu trắng, bạc và vàng ánh kim: Màu tương khắc của mệnh Mộc là màu trắng, bạc và vàng ánh kim, vì những màu này tương ứng với hành Kim, mà Kim thì khắc Mộc. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.

Thủ tục đăng kí, cấp biển số xe máy của công an xã năm 2022

Từ ngày 21/5/2022, người dân có thể đến công an xã để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe ...

6 nguyên tắc tiết kiệm tiền mua xe máy với mức lương 5 triệu/tháng

Tiết kiệm tiền mua xe máy là mong muốn của không ít bạn trẻ khi mới tốt nghiệp Đại học đi làm. Tuy nhiên, với ...

Lộ diện mẫu xe máy Honda giá rẻ 17 triệu, tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc, 1,9 lít/100 km

Dòng xe máy Honda Wave Alpha 2022 tiếp tục được giới thạo thị trường xe máy đánh giá là dòng xe số bình dân rất ...

Thuận Thảo